Câu hỏi:

14/04/2022 232

Tác dụng của các yếu tố miêu tả, tự sự trong văn nghị luận là gì ?

Đáp án chính xác

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Trả lời:

các yếu tố miêu tả, tự sự trong văn nghị luận

Đáp án cần chọn là: C

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Luận điểm được trình bày trong đoạn văn sau là gì?

“Huống gì thành Đại La, kinh đô cũ của Cao Vương: ở vào nơi trung tâm trời đất, được cái thế rồng cuộn hổ ngồi. Đã đúng ngôi nam bắc đông tây; lại tiện hướng nhìn sông dựa núi. Địa thế rộng mà bằng; đất đai cao mà thoáng. Dân cư khỏi chịu cảnh khốn khổ ngập lụt; muôn vật cũng rất mực phong phú tốt tươi. Xem khắp đất Việt ta, chỉ nơi này là thắng địa. Thật là chốn tụ hội trọng yếu của bốn phương đất nước; cũng là nơi kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời.”

(Công Uẩn Chiếu dời đô)

Xem đáp án » 14/04/2022 276

Câu 2:

Trong đoạn văn sau, câu nào là câu chủ đề?

      (1) Từ xưa đến nay đã rất nhiều tấm gương người tốt việc tốt khắp nơi trên thế giới. Ở nước ta, Hồ chủ tịch tấm gương đại, mãi toả sáng trong lòng bao người con đất Việt. (2) Công lao của Bác to lớn đếm không xuể, đúng như“ở hiền gặp lành”, Bác đã nhận được rất nhiều. Bác vui sướng, hạnh phúc giành lại độc lập cho dân tộc. (3) Không chỉ nhiều người tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam đều quý mến Bác, coi Bác vị Cha già kính yêu. (4) Không nói đâu xa, mới mấy tháng gần đây, thông tin hai thí sinh bỏ thi để cứu người đã làm cho bao con mắt phải trầm trồ thán phục. (5) Đó hai học sinh Lữ Đức Quân Tăng Ngọc Dũng. (6) Trên đường tới trường thi tốt nghiệp môn Sinh, hai bạn bất ngờ thấy một phụ nữ đi xe đạp bị ngã lăn ra đường bất tỉnh. (7) Không chần chừ, hai bạn cố gắng hết sức bế nạn nhân lên chiếc xe đạp chạy thẳng đến bệnh viện. (8) Sau khi làm thủ tục nhập viện, hai bạn gắng sức đạp tới trường nhưng bị muộn năm phút nên không được dự thi. (9) Người tốt ắt gặp điều tốt, ngay sau thi tốt nghiệp, hai bạn đã được tuyên dương khen thưởng về hành động nhân ái của mình. (10) Vậy đấy, những người tốt đều được đền đáp xứng đáng, mối quan hệ nhân quả“Ở hiền gặp lànhthật không sai.

Xem đáp án » 14/04/2022 237

Câu 3:

Con hãy lựa chọn đáp án Đúng hoặc Sai

Đoạn văn dưới đây được viết theo kiểu quy nạp, đúng hay sai?

Sáng tác thơ một công việc rất đặc biệt, rất khó khăn, đòi hỏi người nghệ phải hình thành một tính sáng tạo. Tuy vậy, theo Xuân Diệu - tuyệt nhiên không nên thổi phồng cái biệt, cái độc đáo ấy lên một cách quá đáng. Điều ấy không hợp với thơ không phải phẩm chất của người làm thơ chân chính. Hãy sáng tác thơ một cách tự nhiên, bình dị, phải đấu tranh để cải thiện cái việc tự sáng tạo ấy không trở thành anh hùng chủ nghĩa. Trong khi sáng tác nhà thơ không thể cứ chăm chăm: mình phải ghi dấu ấn của mình vào trong bài thơ này, tập thơ nọ. Chính trong quá trình lao động dồn toàn tâm toàn ý bằng sự xúc cảm tràn đầy, thể nhà thơ sẽ tạo ra được bản sắc riêng biệt một cách tự nhiên, nhà thơ sẽ biểu hiện được cái biệt của mình trong những giây phút cầm bút”.

Xem đáp án » 14/04/2022 203

Câu 4:

Con hãy lựa chọn đáp án Đúng hoặc Sai

Các yếu tố tự sự và miêu tả càng xuất hiện nhiều thì bài văn càng hay, đúng hay sai?

Xem đáp án » 14/04/2022 190

Câu 5:

Con hãy lựa chọn đáp án Đúng hoặc Sai

Bài văn nghị luận cũng cần có yếu tố tự sự và miêu tả, đúng hay sai?

Xem đáp án » 14/04/2022 181

Bình luận


Bình luận