Câu hỏi:

27/04/2022 112

The word “they” refers to ________.

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Đáp án B

Giải thích: 

Từ “they” dùng để chỉ ________. 

A. một vài loài chim           B. nơi trú ẩn to              C. cây cối      D. động vật ăn thịt

Thông tin: But this increased protection is partially counteracted by the fact that mass roosts attract predators and are especially vulnerable if they are on the ground. 

Tạm dịch: Tuy nhiên, việc bảo vệ tăng lên này một phần bị phản tác dụng bởi thực tế là nơi trú ẩn lớn sẽ thu hút các loài săn mồi và đặc biệt dễ bị xâm hại nếu các nơi trú ẩn lớn nằm trên mặt đất.

Chọn B. 

Dịch bài đọc: 

Nội dung dịch: 

     Các loài chim kiếm ăn theo đàn thường về tổ nghỉ ngơi theo từng đàn. Không phải lúc nào cũng có lý do rõ ràng cho việc nghỉ ngơi cùng nhau, nhưng có một số lợi ích nhất định cho việc này. Đặc biệt vào mùa đông, điều quan trọng đối với các loài chim là phải giữ ấm cơ thể vào ban đêm và giữ gìn nguồn dự trữ lương thực quý báu. Một cách để làm điều này là tìm một chỗ ở có mái che. Những con gà trống đơn độc trú ẩn trong những bụi cây rậm rạp hoặc chui vào trong hốc – nơi mà những con chào mào đào lỗ trong đất và những con gà gô trắng xám ẩn mình trong bãi mùn - nhưng ảnh hưởng của việc trú ẩn được phóng đại bởi một số loài chim chen chúc nhau trong chuồng, như chim hồng tước, chim én, chim nâu, chim xanh, và chim cu đen. Tiếp xúc cơ thể làm giảm diện tích bề mặt tiếp xúc với không khí lạnh, vì vậy các con chim giữ ấm cho nhau. Hai con chim tước túm tụm cùng nhau được cho là giảm được một phần tư lượng nhiệt thất thoát và ba con cùng nhau có thể tiết kiệm được một phần ba lượng nhiệt của chúng. 

     Lợi ích thứ hai có thể có của các chỗ trú ẩn chung là chúng hoạt động như một “trung tâm thông tin”. Vào ban ngày, các nhóm chim sẽ tản ra kiếm ăn trên một khu vực rộng lớn. Khi chúng trở về vào buổi tối, một số sẽ ăn no, nhưng những con khác có thể kiếm được ít đồ ăn. Một số nhà nghiên cứu đã quan sát và thấy rằng khi những con chim lên đường đi kiếm ăn vào sáng hôm sau, những con chim không ăn tốt vào ngày hôm trước sẽ xuất hiện theo những con ăn nhiều. Hành vi của những con chim ưng thường thấy và nhỏ hơn có thể minh họa cho những cách ăn khác nhau của những con chim tương tự với những thói quen trú ngụ khác nhau. Những con chim ưng thường săn các động vật có xương sống trong một vùng đất nhỏ quen thuộc, trong khi loài chim ưng tương tự như vậy nhưng nhỏ hơn lại ăn những côn trùng trên một khu vực rộng lớn. Những con chim ưng phổ biến thường trú ẩn và săn mồi một mình, nhưng những con chim ưng nhỏ hơn thì trú ẩn và săn theo bầy đàn, có thể vì vậy một con chim có thể học hỏi từ những con khác để tìm côn trùng, sâu bọ. 

     Cuối cùng, có sự an toàn trong những con số ở những chỗ trú ẩn chung vì sẽ có một vài con chim thức dậy vào bất kỳ lúc nào để đưa ra báo động. Tuy nhiên, việc bảo vệ tăng lên này một phần bị phản tác dụng bởi thực tế là nơi trú ẩn lớn sẽ thu hút các loài săn mồi và đặc biệt dễ bị xâm hại nếu chúng nằm trên mặt đất. Ngay cả những chỗ trên cây cũng có thể bị tấn công bởi những con chim săn mồi. Những con chim ở rìa có nguy cơ cao nhất vì những kẻ săn mồi thấy dễ bắt hơn những con chim nhỏ đang trú ngụ ở rìa hang.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

(Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the underlined part that needs correction in each of the following questions. 

There has been an appreciative drop in the number of unemployed people since the new government came to power.

Xem đáp án » 27/04/2022 21,191

Câu 2:

Don't egg him on! He gets himself into enough trouble without your encouragement.

Xem đáp án » 27/04/2022 5,476

Câu 3:

- Mary: “Would you like to join my wildlife protection team?” 

- Laura: “_________________”

Xem đáp án » 27/04/2022 5,312

Câu 4:

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word(s) OPPOSITE in meaning to the underlined word(s) in each of the following questions.

The power failure at dinnertime caused consternation among the city's housewives.

Xem đáp án » 27/04/2022 4,249

Câu 5:

Carrie says she will join the company if the starting salary ______ her expectations.

Xem đáp án » 27/04/2022 3,643

Câu 6:

In his students’ days, he was as poor as a church ______.

Xem đáp án » 27/04/2022 2,892

Câu 7:

For some subjects, face-to-face interaction can result ______ better learning outcomes.

Xem đáp án » 27/04/2022 2,590

Bình luận


Bình luận