Câu hỏi:

01/05/2022 194

Tuổi thơ của mỗi chúng ta trải qua có những niềm vui và cả những nỗi buồn, có niềm hi vọng và cả những thất vọng in sâu trong tâm trí chúng ta. Bằng đoạn văn khoảng 15 dòng, con hãy kể lại một kỉ niệm đáng nhớ về tuổi thơ của mình.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Ngày hôm nay, vì trời mưa to, lại không có áo mưa, nên em đành phải ngồi lại trong lớp học chờ mưa tạnh rồi mới về nhà. Trong lúc cùng lũ bạn ngồi ngắm mưa rơi, em lại chợt nhớ về kỉ niệm dưới mưa của mình vào hơn ba năm về trước. Hồi đó, em vừa lên lớp 2, đã quen lớp, quen bạn bè rồi nên rất dạn dĩ. Giờ ra chơi nào, em cũng cùng các bạn chạy đi chơi khắp sân trường. Hôm đó, chúng em được nghỉ học sớm không báo trước, nên bố mẹ chưa đến đón kịp. Vì vậy, chúng em đành ngồi lại ở hành lang lớp để chờ người đến đón. Tự nhiên lúc ấy, trời lại đổ mưa rào. Khiến trên sân có đầy những vũng nước to nhỏ. Thế là em cũng các bạn rủ nhau mặc áo mưa rồi ra sân chơi. Dưới cơn mưa chúng em hò reo, rượt đuổi nhau vô cùng vui vẻ. Một lát sau, chúng em rủ nhau thi nhảy qua các vũng nước đọng, xem ai nhảy qua vũng nước to hơn thì sẽ thắng. Trong lúc chơi, vì tính hiếu thắng, em quyết định thử sức với một vũng nước lớn. Và tất nhiên là em không thể nhảy qua được. Em ngã xuống giữa vũng nước, làm nước bắn tung tóe khắp nơi, còn bản thân thì ướt hết cả. Cùng lúc đó, mẹ em đến đón. Thấy em bị ướt hết như vậy, mẹ đã rất tức giận. Về đến nhà, mẹ liền đưa em đi tắm gội thay áo quần khô rồi mới mắng em một trận nên thân. Sau hôm đó, em bị cảm đến gần một tuần mới khỏi. Khiến em từ bỏ hẳn thói nghịch ngợm của mình. Sau sự kiện lần đó, em trở nên ngoan ngoãn và nghe lời mẹ hơn. Không nghịch ngợm lung tung nữa. Và mỗi khi trời đổ mưa, thì em lại bồi hồi mà nhớ về kỉ niệm ngốc nghếch ấy của mình.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Chọn phương án đúng để điền vào chỗ trống trong câu sau:

 “...  là biện pháp tu từ gọi tên sự vật hiện tượng này bằng tên sự vật hiện tượng khác có nét tương đồng, nhằm làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt”.

Xem đáp án » 01/05/2022 1,463

Câu 2:

Tìm và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong câu thơ “Nghe trăng thở động tàu dừa”.

Xem đáp án » 01/05/2022 677

Câu 3:

Từ láy “xanh xao” dùng để tả màu sắc của đối tượng nào?

Xem đáp án » 01/05/2022 657

Câu 4:

Trong các từ sau, từ nào là từ ghép?

Xem đáp án » 01/05/2022 366

Câu 5:

Những hình ảnh nào được gợi lên qua giọng đọc thơ của thầy?

Xem đáp án » 01/05/2022 358

Câu 6:

Câu ca dao sau sử dụng phép tu từ nào nổi bật?

           Công cha như núi ngất trời,
         Nghĩa mẹ như nước ở ngoài Biển Đông.
     Núi cao biển rộng mênh mông,
Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!

Xem đáp án » 01/05/2022 306

Câu 7:

Câu nào sau đây sử dụng biện pháp nghệ thuật điệp ngữ?

Xem đáp án » 01/05/2022 284

Bình luận


Bình luận