Câu hỏi:

02/05/2022 200

Anh / chị hãy rút ra bài học cho bản thân từ văn bản trên.

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Cuộc sống của mỗi người sẽ trở nên tầm thường nếu chỉ biết nhận mà không biết cho. Vì thế, sống, hãy đừng chỉ biết nhận lấy, mà còn học cách cho đi.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Vì sao tác giả cho rằng : " Hạnh phúc mà bạn nhận được khi cho đi chỉ thật sự đến khi bạn cho đi mà không nghĩ đến lợi ích của chính bản thân mình " ?

Xem đáp án » 02/05/2022 366

Câu 2:

Đọc văn bản cho dưới đây và thực hiện các yêu cầu nêu ở bên dưới:

“Cho” “nhận” hai khái niệm tưởng chừng như đơn giản nhưng số người thể cân bằng được lại chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Ai cũng thể nói “Những ai biết yêu thương sẽ sống tốt đẹp hơn” hay “Đúng thế, cho đi hạnh phúc hơn nhận về”. Nhưng tự bản thân mình, ta đã làm được những gì ngoài lời nói?Cho nên, giữa nói làm lại hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Hạnh phúc bạn nhận được khi cho đi chỉ thật sự đến khi bạn cho đi mà không nghĩ ngợi đến lợi ích của chính bản thân mình. Đâu phải ai cũng quên mình người khác. Nhưng xin đừng quá chú trọng đến cái tôi của chính bản thân mình. Xin hãy sống mọi người để cuộc sống không đơn điệu để trái tim những nhịp đập yêu thương. Cuộc sống này quá nhiều điều bất ngờ nhưng cái quan trọng nhất thực sự tồn tại tình yêu thương. Sống không chỉ nhận mà còn phải biết cho đi. Chính lúc ta cho đi nhiều nhất lại là lúc ta được nhận lại nhiều nhất.

Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.

Xem đáp án » 02/05/2022 247

Câu 3:

Tuyết Giang phu tử yêu và trọng nhân cách. Về với thiên nhiên, sống hòa thuận theo tự nhiên là thoát ra ngoài vòng ganh đua của thói tục, là không bị cuốn hút bởi tiền tài, địa vị, để tâm hồn an nhiên khoáng đạt.” (Lã Nhâm Thìn, Phân tích tác phẩm văn học trung đại Việt Nam từ góc nhìn thể loại, Nxb Giáo dục, 2009, tr. 71)

Anh (chị) hãy phân tích bài thơ Nhàn để làm sáng tỏ nhận định trên.

Xem đáp án » 02/05/2022 187

Câu 4:

Theo tác giả , hãy sống vì mọi người nhằm để làm gì

Xem đáp án » 02/05/2022 165

Bình luận


Bình luận