Câu hỏi:

07/05/2022 286

Em hãy vận dụng kĩ thuật chuyền bóng hai tay trước ngực bật đất vào các trò chơi vận động để rèn luyện nâng cao sức khoẻ.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Các em tự vận dụng kĩ thuật chuyền bóng hai tay trước ngực bật đất vào các trò chơi vận động (truyền bóng theo nhóm, truyền bóng truy đuổi, …) để rèn luyện nâng cao sức khoẻ.

-  Trò chơi: Chuyền bóng theo nhóm

Chuẩn bị: Chia học sinh trong lớp thành các đội đều nhau, mỗi đội xếp thành ba hàng dọc đứng cách nhau từ 4 – 5m theo sơ đồ H.1.

Cách chơi: Khi có hiệu lệnh bắt đầu, người đầu hàng (1) sử dụng kĩ thuật chuyền bóng hai tay trước ngực bật đất thực hiện chuyền bóng cho người đầu hàng (2), sau đó nhanh chóng di chuyển về cuối hàng (2). Tiếp tục người đầu hàng (2) nhận bóng và chuyền bóng bật đất cho người đầu hàng (3), sau đó di chuyển về cuối hàng (3). Người đầu hàng (3) nhận bóng và chuyền bóng bật đất cho người số 2 của hàng (1), sau đó di chuyển xuống cuối hàng (1) (H.1). Trò chơi tiếp tục cho đến người cuối cùng của hàng (3) di chuyển về cuối hàng (1). Đội nào hoàn thành đầu tiên sẽ thắng cuộc.

Em hãy vận dụng kĩ thuật chuyền bóng hai tay trước ngực bật đất vào các trò chơi vận động để rèn luyện nâng cao sức khoẻ (ảnh 1)

Hình 6. Sơ đó trò chơi "Chuyển bằng theo nhóm”

- Trò chơi: Chuyển bóng truy đuổi

Chuẩn bị: Chia học sinh trong lớp thành hai đội đều nhau, đứng xen kẽ thành vòng tròn có đường kính từ 7 – 8 m. Mỗi đội cử một người cầm bóng đứng vào giữa hình tròn và quay lưng vào nhau.

Cách chơi: Khi có hiệu lệnh bắt đầu, hai người đứng ở giữa vòng tròn sử dụng kĩ thuật chuyền bóng hai tay trước ngực bật đất thực hiện chuyền bóng cùng một chiều lần lượt cho từng thành viên đội mình. Khi nhận được bóng, người nhận nhanh chóng chuyền bóng bật đất cho người ở giữa vòng tròn (H.2). Nếu bóng rơi, người chơi sẽ nhặt bóng lên và tiếp tục thực hiện chuyển bóng. Đội nào hoàn thành chuyển bóng đến tất cả các thành viên đầu tiên sẽ thắng cuộc.

Em hãy vận dụng kĩ thuật chuyền bóng hai tay trước ngực bật đất vào các trò chơi vận động để rèn luyện nâng cao sức khoẻ (ảnh 2)

Hình 2. Sơ đồ trò chơi “Chuyền bóng truy đuổi”

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy mô tả chuyển động của tay trong kĩ thuật chuyền bóng hai tay trước ngực bật đất.

Xem đáp án » 07/05/2022 298

Bình luận


Bình luận