Câu hỏi:

10/05/2022 1,572

Xử lý tình huống:

Tình huống a. Tốt nghiệp đại học ngành Dược, sau khi được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, chị Hà mở cửa hàng bán thuốc dược phẩm ở thị trấn.

Theo em, việc chị Hà mở cửa hàng bán thuốc dược phẩm có phải là thực hiện pháp luật không? Nếu có thì đó là hình thức nào? Giải thích vì sao?

Tình huống b. Công ty V chuyên sản xuất bánh kẹo, bị cơ quan thuế kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì không nộp thuế đúng thời hạn theo quy định của Luật Thuế.

Theo em, việc cơ quan thuế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối vơi Công ty V là hình thức thực hiện pháp luật nào?

Tình huống c. Công việc kinh doanh của bà X rất thuận lợi vì có khách hàng quen, thường xuyên đến mua hàng. Gần đây, thấy nhu cầu hút thuốc lá điện tử về bán, dù cửa hàng của bà không đăng kí kinh doanh thuốc lá. Việc làm này của bà X đã bị cơ quan quản lí thị trường kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính vì kinh doanh không đúng mặt hàng ghi trong giấy phép kinh doanh được cấp.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Xử lí tình huống a. Chị Hà mở cửa hàng bán thuốc dược phẩm sau khi được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh là đang thực hiện pháp luật theo hình thức Sử dụng pháp luật.

- Xử lí tình huống b. Việc cơ quan thuế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty V là hình thức Áp dụng pháp luật vì cơ quan thuế căn cứ vào những sai phạm trong việc nộp thuế của Công ty V (không nộp thuế đúng hạn) và những quy định của Luật Thuế rồi mới quyết định xử phạt vi phạm đó.

- Xử lí tình huống c. Việc cơ quan quản lí thị trường xử phạt vi phạm hành chính đối cới bà X là theo hình thức Áp dụng pháp luật vì cơ quan quản lý thị trường đã kiểm tra hành vi bán thuốc lá điện tử - một mặt hàng mà bà X chưa đăng kí doanh - và tiến hành lập biên bản xử phạt dựa trên những quy định của pháp luật.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Mỗi hành vi, việc làm dưới đây thuộc hình thức thực hiện pháp luật nào? Vì sao?

A. Không buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

B. Mở cửa hàng bán hàng may mặc sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh.

C. Cơ quan y tế ra quyết định phạt tiền đối với cửa hàng ăn uống vì không áp dụng các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm.

D. Nhà máy sản xuất bánh mì áp dụng các biện pháp phòng cháy chữa cháy.

Xem đáp án » 10/05/2022 951

Câu 2:

a) Em hãy phân tích các tình huống trên và cho biết cá nhân, tổ chức ở mỗi tình huống đó đã thực hiện pháp luật như thế nào?

b) Mỗi tình huống trên phù hợp với một hình thức thực hiện pháp luật nào? Vì sao?

Xem đáp án » 10/05/2022 462

Câu 3:

a) Ở mỗi thông tin trên, các tổ chức, cá nhân đã thực hiện pháp luật như thế nào?

b) Em hãy tìm ra sự khác nhau về hình thức thực hiện pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong các thông tin trên.

Xem đáp án » 10/05/2022 414

Câu 4:

Em hãy quan sát các ảnh dưới đây và cho biết, người tham gia giao thông trong mỗi ảnh đã có hành vi như thế nào? Có phù hợp với pháp luật hay không?
 Em hãy quan sát các ảnh dưới đây và cho biết, người tham gia giao thông trong mỗi ảnh đã có hành vi như thế nào? Có phù hợp với pháp luật hay không? (ảnh 1)
 

Xem đáp án » 10/05/2022 317

Câu 5:

Công ty H và bạn M đã có hành vi, biểu hiện như thế nào? Hành vi, biểu hiện đó có đúng pháp luật không? Vì sao?

Xem đáp án » 10/05/2022 264

Bình luận


Bình luận