Câu hỏi:

11/05/2022 788

Hãy tìm hiểu về một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới và trình bày trước lớp.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Học sinh tìm kiếm kiến thức qua sách, báo hoặc internet.

- Ví dụ: Điểm du lịch Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam

Vịnh Hạ Long từ lâu đã là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của Việt Nam, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây với hàng ngàn đảo đá lớn nhỏ, kỳ vĩ, chính là thành quả kì diệu của tạo hóa, đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Chính vì thế, hàng năm Hạ Long thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá.Hãy tìm hiểu về một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới và trình bày trước lớp. (ảnh 1)

 

Vịnh Hạ Long hùng vĩ và tráng lệ

Khám phá vẻ đẹp các hang động

Động Thiên Cung: nằm ở gần hang Đầu Gỗ, với cửa hang cao trên 25m, được đánh giá là 1 trong những hang động đẹp nhất của vịnh Hạ Long. Động rộng gần 10 000m2 có cấu trúc rất phức tạp, gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với trần và bờ vách cao. Đặc biệt, khi bước vào bên trong Động Thiên Cung du khách sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước những khối nhũ, măng đá với hình dáng kỳ lạ.

Hang Sửng Sốt: nằm tại khu vực trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long, thuộc đảo Bồ Hòn. Nơi đây được cho là hang động rộng rãi và đẹp bậc nhất ở Hạ Long với sức chứa hàng ngàn người. Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng và bậc đá ghép cheo leo. Càng đi sâu vào trong, du khách càng thấy nhiều điều kỳ lạ như cây đa cổ thụ cành lá sum suê, chú gấu biển, khủng long…gợi trí tò mò cho du khách.Hãy tìm hiểu về một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới và trình bày trước lớp. (ảnh 2)

 

Hang sửng sốt - Một trong những hang động đẹp nhất ở vịnh Hạ Long

Hòn Trống Mái: được chọn là biểu tượng của du lịch Hạ Long, nằm ở phía tây nam vịnh, gần hòn Đỉnh Hương. Trên hành trình thăm vịnh Hạ Long, du khách sẽ bắt gặp giữa trời biển bao la có 1 con gà trống, 1 con gà mái ngạo mạn đứng trên mặt nước. Tính từ mặt nước, mỗi con cao hơn chục mét, đứng chênh vênh giữa biển tưởng chừng chỉ vài con sóng vỗ mạnh, cả khối đá nặng ấy có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào. Thế nhưng hàng trăm năm nay, 2 con gà ấy vẫn chung thủy đứng đó mặc cho bão táp, mưa xa. Ðã có rất nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa, thơ ca… về hai chú gà này.Hãy tìm hiểu về một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới và trình bày trước lớp. (ảnh 3)

 

Hòn Trống Mái Quảng Ninh - một biểu tượng du lịch Hạ Long

Đảo Ti Tốp: là hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Thông thường, trong hành trình tham quan vịnh Hạ Long 6 tiếng, tàu du lịch sẽ chở khách đến đảo để nghỉ ngơi, tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn quang cảnh hòn đảo. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng giống như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo. Bãi tắm này tuy diện tích không lớn nhưng khá yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch. Cát ở đây liên tục được thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh nên nước biển luôn trong xanh bốn mùa.

Đảo du lịch Tuần châu

Nằm các trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 10km, đảo Tuần Châu là một khu nghỉ dưỡng lý tưởng với những bãi cát trắng mịn trải dài cùng làn nước biển trong xanh bao quanh những đồi thông xanh mướt, khí hậu mát mẻ. Ngoài ra, đảo còn có những nhà hàng với kiến trúc độc đáo cùng nhiều câu lạc bộ biểu diễn hiện đại độc đáo. Với những hoạt động thể thao đa dạng trên bãi biển, biểu diễn nhạc nước cùng nhiều dịch vụ khác đảo Tuần Châu đã và đang trở thành đảo Ngọc Châu của Hạ Long.

Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Park

Sun World Hạ Long Park là một khu tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới mới được đưa vào hoạt động vài năm gần đây nhưng đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng Hạ Long với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn và những trò chơi thú vị. Khu du lịch này thích hợp cho mọi lứa tuổi và giới tính với các dịch vụ nổi bật như khu công viên rồng  với hơn 30 trò chơi đủ thể loại từ mạo hiểm đến những trò chơi quen thuộc, gắn liền với những ký ức tuổi thơ: khu công viên nước giúp du khách vừa được tắm mát, vừa được tham gia các trò chơi dưới nước vô cùng thú vị; vòng quay mặt trời nằm trên đỉnh đồi Ba Đèo là vòng quay lớn thứ hai Việt Nam và cũng là một trong những vòng quay lớn hàng đầu thế giới. Tại đây, bạn sẽ được ngắm vịnh Hạ Long từ độ cao 215m so với mực nước biển, thu vào mắt du khách những hình ảnh rộng lớn, kỳ vĩ và tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long nhất định sẽ là trải nghiệm không thể bỏ lỡ.Hãy tìm hiểu về một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới và trình bày trước lớp. (ảnh 4)

 

Sun World Hạ Long Park - Khu tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới

Bảo tàng Quảng Ninh

Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật vô cùng độc đáo. Chỉ cần nhìn từ bên ngoài thôi du khách đã phải thốt lên vì ngạc nhiên rồi. Ngay từ hàng bậc thang rất cao đến phần kính đen tuyền như tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long, cộng thêm font chữ viết tên Bảo tàng đầy ấn tượng đã đủ để các du khách chụp được cả một tá hình sống ảo. Vào đến phía trong thì hẳn là ai cũng phải choáng ngợp vì không gian rộng rãi, thoáng đãng. Với 3 tầng nhà, Bảo tàng Quảng Ninh đem đến một cái nhìn đầy đủ nhất cho các khách tham quan về thiên nhiên và con người nơi đây. Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, trừ thứ 2, thời gian từ 8h - 17h.Hãy tìm hiểu về một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới và trình bày trước lớp. (ảnh 5)

 

Bảo tàng Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Đọc bản đồ hình 36, hãy cho biết:

- Số lượt khách du lịch quốc tế đến các nước: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Pháp, Việt Nam.

- Các nước có doanh thu du lịch từ 50 tỉ USD trở lên.Đọc bản đồ hình 36, hãy cho biết: - Số lượt khách du lịch quốc tế đến các nước: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Pháp, Việt Nam. - Các nước có doanh thu du lịch từ 50 tỉ USD trở lên. (ảnh 1)

Xem đáp án » 11/05/2022 769

Câu 2:

Du lịch có vai trò, đặc điểm như thế nào? Những nhân tố nào ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố du lịch? Tình hình phát triển và phân bố du lịch thế giới ra sao?

Xem đáp án » 11/05/2022 409

Câu 3:

Dựa vào thông tin trong mục 2, hãy phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố du lịch.

Xem đáp án » 11/05/2022 334

Câu 4:

Dựa vào thông tin trong mục 3 và hình 36, hãy trình bày tình hình phát triển và phân bố du lịch trên thế giới.

Dựa vào thông tin trong mục 3 và hình 36, hãy trình bày tình hình phát triển và phân bố du lịch trên thế giới. (ảnh 1)

Xem đáp án » 11/05/2022 328

Câu 5:

Dựa vào thông tin trong mục 1, hãy trình bày vai trò và đặc điểm của du lịch.

Xem đáp án » 11/05/2022 222

Bình luận


Bình luận