Câu hỏi:

12/05/2022 6,885

Hãy tìm hiểu và mô tả vai trò của thiết bị số trong việc làm thay đổi cơ bản việc chụp ảnh?

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Cơ chế hoạt động đơn giản
Cơ chế hoạt động của máy ảnh kỹ thuật số về cơ bản giống như máy ảnh cơ, chỉ có một điểm khác biệt là máy ảnh kỹ thuật số sử dụng thiết bị thu nhận hình ảnh thay cho phim. Máy ảnh kỹ thuật số sử dụng cảm biến hình ảnh để tạo ra tín hiệu điện, từ đó cho ra những bức ảnh đẹp. Máy ảnh kỹ thuật số có nhiều chức năng điều chỉnh, phù hợp với từng trường hợp nhằm cho ra kết quả tốt nhất. Do vậy, việc chụp ảnh trên máy ảnh kỹ thuật số rất tiện lợi và đơn giản.
- Số lượng lưu trữ lớn
Khả năng lưu trữ vượt bậc. Nếu như các loại máy ảnh cơ chỉ lưu trữ được tối đa 36 hình ảnh trên một cuộn phim thì máy ảnh kĩ thuật số nhờ có sự hỗ trợ của thẻ nhớ có thể lưu tới hàng trăm hình ảnh khác nhau tùy theo loại thẻ nhớ mà bạn lắp đặt. Khi kết nối với máy tính, điện thoại… hình ảnh có thể hiện ngay để bạn chiêm ngưỡng, chỉnh sửa) tiết kiệm công sức rửa ảnh, không phải sử dụng những loại hóa chất gây độc hại cho môi trường.

- Độ nhạy sáng linh hoạt

Máy ảnh kĩ thuật số tự có chức năng điều chỉnh độ sáng dựa theo các thang ISO mà người chụp không cần phải tự chỉnh, do đó đối với những người mới tham gia bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh thì sử dụng một chiếc máy ảnh kĩ thuật số là sự lựa chọn thích hợp nhất. Nhìn chung, độ nhạy sáng của máy ảnh kĩ thuật số linh hoạt hơn rất nhiều so với máy ảnh cơ.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Định nghĩa nào về Byte là đúng?

A. là một kí tự.                                 

B. Là đơn vị dữ liệu 8 bit.

C. Là đơn vị đo tốc độ của máy tính. 

D. Là một dãy 8 chữ số.

Xem đáp án » 12/05/2022 32,833

Câu 2:

Giả sử để số hóa một cuốn sách kể cả văn bản và hình ảnh cần khối lượng dữ liệu khoảng 50MB. Thư viện của trường có khoảng 2000 cuốn sách. Nếu số hoá thì cần khoảng bao nhiêu GB để lưu trữ? Có thể chứa nội dung đó trong thẻ nhớ 256GB hay không?

Xem đáp án » 12/05/2022 9,958

Câu 3:

Em hãy cho một ví dụ về dữ liệu thể hiện nhiều thông tin khác nhau. Tính toàn vẹn của thông tin được thể hiện như thế nào trong ví dụ này?

Xem đáp án » 12/05/2022 9,128

Câu 4:

Từ dữ liệu điểm các môn học của học sinh, có thể rút ra những thông tin gì. Mô tả sơ bộ xử lí để ra một thông tin trong số đó.

Xem đáp án » 12/05/2022 7,854

Câu 5:

Em hãy so sánh việc gửi thư theo đường bưu điện và gửi thư điện tử.

Xem đáp án » 12/05/2022 7,346

Câu 6:

Hình 1.3 là danh sách các tệp ảnh lấy ra từ thẻ nhớ của một máy ảnh số. Em hãy tính toán một thẻ nhớ tính theo độ lớn trung bình của ảnh?

Xem đáp án » 12/05/2022 3,390

Bình luận


Bình luận