Câu hỏi:

13/05/2022 1,154

2. Lịch sử của cộng hòa Nam Phi

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Cuôi thế kỉ XV, nhà thám hiểm người Bồ Đào Nga B. Đi-a-xơ đã phát hiện ra mỏm cực Nam châu Phi và ông đã đặt tên địa danh này là Mũi Hảo Vọng. Trong nhiều thế kỉ sau đó, cư dân châu Âu và nhiều nô lệ từ In-đô-nê-xi-a, Ấn Độ,… được đưa tới Nam Phi

- Từ cuối thế kỉ XVIII – đầu thế kỉ XX, Nam Phi đặt dưới quyền kiểm soát của thực dân Anh. Sau nhiều cuộc đấu tranh, tới ngày 31/5/1910, Liên minh Nam Phi được thành lập vào ngày trở thành một lãnh thổ tự trị trong Khối Liên hiệp Anh. Năm 1961, Liên bang Nam Phi rút khỏi khối Liên hiệp Anh và tuyên bố là nước Cộng hòa Nam Phi.

 - Trong hơn ba thế kỉ, chính quyền thực dân da trắng ở Nam Phi đã thi hành chính sách phân biệt chủng tộc tàn bạo đối với người da đen và da màu.

- Tổ chức “Đại hội dân tộc Phi” (ANC) đã lãnh đạo người da đen tiến hành cuốc đấu tranh đòi thủ tiêu chế độ phân biệt chủng tộc và được cộng đồng quốc tế ủng hộ.

2. Lịch sử của cộng hòa Nam Phi Cuôi thế kỉ XV, nhà thám hiểm người Bồ Đào Nga B. Đi-a-xơ đã phát hiện ra mỏm cực Nam châu Phi (ảnh 1)

 

- Năm 1993, chính quyền của người da trắng Nam Phi buộc phải tuyên bố xóa bỏ chế độ phân biệt chủng tộc A-pác-thai.

- Sau cuộc bầu cử tháng 4/1994, Nen-xơn Man-đê-la trúng cử trở thành tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước này.

2. Lịch sử của cộng hòa Nam Phi Cuôi thế kỉ XV, nhà thám hiểm người Bồ Đào Nga B. Đi-a-xơ đã phát hiện ra mỏm cực Nam châu Phi (ảnh 2)

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

1. Khái quát chung về Cộng hòa Nam Phi

Xem đáp án » 13/05/2022 848

Bình luận


Bình luận