Câu hỏi:

15/05/2022 1,032

Read the text and complete the table. (Đọc văn bản và hoàn thành bảng.)

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Hướng dẫn dịch:

Dấu chân carbon là tổng lượng CO2 do các hoạt động của con người tạo ra. Nó cũng bao gồm việc phát thải khí nhà kính khác. Mặc dù việc tính toán lượng khí thải carbon của bạn có thể khó khăn, nhưng bạn vẫn có thể ước tính nó dựa trên quy mô gia đình của bạn, lượng điện mà các thiết bị sử dụng, mức độ bạn lái xe hoặc đi máy bay hoặc mức độ bạn tái chế.

Trên toàn cầu, lượng khí thải carbon trung bình trên mỗi người là hơn 4 tấn mỗi năm. Quá nhiều CO2, trong bầu khí quyển của Trái đất có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Nó có thể dẫn đến việc tăng nhiệt độ toàn cầu và ô nhiễm không khí, đồng thời phá hủy thế giới tự nhiên.

Không khó để giảm lượng khí thải carbon của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách làm cho các hoạt động hàng ngày của bạn trở nên thân thiện với môi trường. Ví dụ, bạn có thể tắm trong thời gian ngắn hơn. Bạn sử dụng càng ít nước nóng, thì càng cần ít năng lượng để làm nóng nước. Thay vì sử dụng ô tô hoặc xe máy cá nhân, bạn nên sử dụng phương tiện công cộng, đi bộ hoặc đạp xe càng nhiều càng tốt.

Những hoạt động đơn giản này có thể giúp giảm lượng khí thải carbon của bạn và tác động của bạn đến môi trường.

Read the text and complete the table. (Đọc văn bản và hoàn thành bảng.) (ảnh 1)

Đáp án:

1. CO2

2. global temperatures

3. showers

4. public transport

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Work in pairs. Make similar conversations asking for and giving advice about green living. Use the expressions below to help you. (Làm việc theo cặp. Thực hiện các cuộc trò chuyện tương tự để yêu cầu và đưa ra lời khuyên về lối sống xanh. Sử dụng các diễn đạt dưới đây để giúp bạn.)

Work in pairs. Make similar conversations asking for and giving advice about green living (ảnh 1)

Xem đáp án » 15/05/2022 4,625

Câu 2:

Work in pairs. Discuss things you can do to reduce your carbon footprint (Làm việc theo cặp. Thảo luận về những điều bạn có thể làm để giảm lượng khí thải carbon của mình)

Xem đáp án » 15/05/2022 3,173

Câu 3:

Listen and complete the conversation with the expressions in the box. Then practise it in pairs. (Nghe và hoàn thành cuộc hội thoại với các diễn đạt trong hộp. Sau đó thực hành nó theo cặp.)

Xem đáp án » 15/05/2022 2,824

Bình luận


Bình luận