Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Ý kiến a - Em không đồng tình với ý kiến trên vì nguyên tắc đảm bảo cơ sở cho việc xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ của Nhà nước là nguyên tắc bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng.

- Ý kiến b - Em đồng tình với ý kiến trên vì Nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân; nhân dân chính là người tạo ra Nhà nước vì vậy nhân dân hoàn toàn được quyền ứng cử tham gia vào bộ máy Nhà nước thông qua các kì bầu cử.

- Ý kiến c - Em đồng tình với ý kiến trên vì nhân dân có quyền kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ quan trong bộ máy nhà nước, nếu thấy những việc làm trái pháp luật, nhân dân hoàn toàn có quyền khiếu nại và tố cáo.

- Ý kiến d - Em đồng tình với ý kiến trên vì đây chính là nội dung của nguyên tắc tập trung dân chủ.

- Ý kiến đ -  Em đồng tình với ý kiến trên vì Bộ máy Nhà nước ta là do nhân dân thành lập nên; là Nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân. Mọi hoạt động của các cơ quan Nhà nước đều phải phục vụ cho lợi ích của nhân dân.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy viết một bài luận (khoảng 300 chữ) thể hiện rõ vai trò của học sinh trung học phổ thông trong việc góp phần xây dựng bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Xem đáp án » 22/05/2022 1,121

Câu 2:

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi. Theo em, nguyên tắc pháp chế xã hội chủ nghĩa trong tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào?  (ảnh 1)

Theo em, nguyên tắc pháp chế xã hội chủ nghĩa trong tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào?

Xem đáp án » 22/05/2022 902

Câu 3:

Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi. Nguyên tắc bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước được thể hiện như thế nào? (ảnh 1)

- Nguyên tắc bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước được thể hiện như thế nào?

- Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua những nội dung nào?

Xem đáp án » 22/05/2022 757

Câu 4:

Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi.
Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi. Em hiểu thế nào là tập trung dân chủ quan trích đoạn ở thông tin 1? (ảnh 1)
Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi. Em hiểu thế nào là tập trung dân chủ quan trích đoạn ở thông tin 1? (ảnh 2)

- Em hiểu thế nào là tập trung dân chủ quan trích đoạn ở thông tin 1?

- Nguyên tắc tập trung dân chủ dược thể hiện như thế nào trong tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?

 
 

Xem đáp án » 22/05/2022 578

Câu 5:

Em hãy đọc các thông tin sau và thực hiện yêu cầu.

Em hãy đọc các thông tin sau và thực hiện yêu cầu. Cho biết cách hiểu của em về nguyên tắc quyền lực nhà nước là thống nhất nhưng có sự phân công, phối hợp, kiểm soát. (ảnh 1)

- Cho biết cách hiểu của em về nguyên tắc quyền lực nhà nước là thống nhất nhưng có sự phân công, phối hợp, kiểm soát.

- Từ Thông cáo báo chí số 13 kì họp thứ 2, Quốc hội hóa XV, em hãy cho biết Quốc hội thể hiện quyền kiểm soát các cơ quan trong bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như thế nào.

Xem đáp án » 22/05/2022 553

Câu 6:

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi. Vì sao Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo Hiến pháp và pháp luật. (ảnh 1)

Vì sao Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo Hiến pháp và pháp luật.

Xem đáp án » 22/05/2022 549

Bình luận


Bình luận