Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

(*) Bài tham khảo:

- Hiện nay, cuộc sống đang phát triển ngày càng hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, tuy nhiên, đối lập với nó, tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp.

- Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề không chỉ của riêng một vùng nào, mà ở khắp nơi, cả nông thôn, thành thị, miền núi, miền biển, cả các nguồn nước và không khí…. Theo nghiên cứu của các tổ chức bảo vệ môi trường, ở nước ta, 70% các dòng sông, 45% vùng ngập nước, 40% các bãi biển đã bị ô nhiễm, hủy hoại về môi trường; 70% các làng nghề ở nông thôn đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng. Cùng với đó, tình trạng nước biển xâm nhập vào đất liền; đất trống, đồi núi trọc và sự suy thoái các nguồn gen động thực vật đang có chiều hướng gia tăng là hệ quả của việc hủy hoại môi trường. Bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết đã trở thành nhiệm vụ cấp bách của toàn xã hội.

- Như vậy chúng ta có thể thấy rằng, bảo vệ môi trường hiện nay chính là một trong những nhiệm vụ cấp bách hàng đầu, bởi bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Nếu chúng ta còn không nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống, thì tôi tin rằng không đến trăm năm nữa con người sẽ phải chấp nhận sống cùng rác thải, uống nước bị ô nhiễm, ăn thực phẩm chứa dư lượng chất bảo vệ thực vật, hít không khí toàn bụi mịn và cuối sức khỏe suy giảm nghiêm trọng vì các căn bệnh quái ác. Ngay từ bây giờ, mỗi một cư dân trên thế giới đều phải hành động ngay và luôn để bảo vệ cuộc sống của bản thân và con cháu mai sau.


 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi. Tình huống trên thể hiện nội dung gì của Hiến pháp năm 2013? Em có nhận xét gì về ý kiến của A và B? (ảnh 1)

Tình huống trên thể hiện nội dung gì của Hiến pháp năm 2013? Em có nhận xét gì về ý kiến của A và B?

Xem đáp án » 23/05/2022 364

Câu 2:

Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi. - Em hãy cho biết thế nào là một nền kinh tế độc lập, tự chủ? - Theo em, nền kinh tế Việt Nam gồm các hình thức sở hữu và thành phần kinh tế nào? (ảnh 1)

- Em hãy cho biết thế nào là một nền kinh tế độc lập, tự chủ?

- Theo em, nền kinh tế Việt Nam gồm các hình thức sở hữu và thành phần kinh tế nào?

Xem đáp án » 23/05/2022 352

Câu 3:

Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến nào sau đây? Vì sao?

Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến nào sau đây? Vì sao? (ảnh 1)

Xem đáp án » 23/05/2022 334

Câu 4:

Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi.

- Theo em, Nhà nước có nghĩa vụ gì trong phát triển văn hóa đất nước?

- Tại sao giáo dục được xem là “quốc sách hàng đầu” của Nhà nước ta?

- Các nội dung về văn hóa, giáo dục được quy định tại Hiến pháp có ý nghĩa gì đối với đời sống của người dân và đất nước?

Xem đáp án » 23/05/2022 296

Câu 5:

Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.

- Theo em, có nên khuyến khích ý tưởng của hai bạn M và N không? Tại sao?

- Theo em Quỹ phát triển Khoa học Công nghệ Quốc gia có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển khoa công nghệ của Việt Nam?

- Các nội dung về phát triển khoa học, công nghệ và bảo vệ môi trường được quy định tại Hiến pháp có ý nghĩa gì?

Xem đáp án » 23/05/2022 278

Câu 6:

Hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi.

Hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi. - Em có nhận xét gì về ý kiến của N và H? - Theo em, văn hóa và khoa học - công nghệ có vai trò như thế nào trong đời sống? Và vì sao chúng ta phải phát huy vai trò của hai lĩnh vực trên? (ảnh 1)

- Em có nhận xét gì về ý kiến của N và H?

- Theo em, văn hóa và khoa học - công nghệ có vai trò như thế nào trong đời sống? Và vì sao chúng ta phải phát huy vai trò của hai lĩnh vực trên?

Xem đáp án » 23/05/2022 262

Bình luận


Bình luận