Câu hỏi:

25/05/2022 482

Em hãy đọc các trường hợp sau để trả lời câu hỏi:

Trường hợp a.

Em hãy đọc các trường hợp sau để trả lời câu hỏi:  Trường hợp a.     1/Em hiểu thế nào là sản xuất xanh?  2/Việc thực hiện sản xuất xanh (ảnh 1)

1/Em hiểu thế nào là sản xuất xanh?

2/Việc thực hiện sản xuất xanh sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp và xã hội?

Trường hợp b.

Em hãy đọc các trường hợp sau để trả lời câu hỏi:  Trường hợp a.     1/Em hiểu thế nào là sản xuất xanh?  2/Việc thực hiện sản xuất xanh (ảnh 2)

Giải pháp điều chỉnh hoạt động phân phối thu nhập của doanh nghiệp Y mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp và người lao động?

Trường hợp c.

Em hãy đọc các trường hợp sau để trả lời câu hỏi:  Trường hợp a.     1/Em hiểu thế nào là sản xuất xanh?  2/Việc thực hiện sản xuất xanh (ảnh 3)

1/Em hãy cho biết bán hàng trực tuyến thuộc loại hoạt động kinh tế nào? Hình thức bán hàng này có tác động tích cực, tiêu cực đến đời sống xã hội như thế nào?

2/Theo em, có biện pháp nào hạn chế tác động tiêu cực của hình thức bán hàng trực tuyến.

Trường hợp d.

Em hãy đọc các trường hợp sau để trả lời câu hỏi:  Trường hợp a.     1/Em hiểu thế nào là sản xuất xanh?  2/Việc thực hiện sản xuất xanh (ảnh 4)

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Trường hợp a.

- 1/ Sản xuất xanh là quy trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra đều thân thiện với môi trường và không gây nguy hại cho con người.

- 2/ Lợi ích khi thực hiện sản xuất xanh đối với doanh nghiệp và xã hội:

+ Thứ nhất, khi các doanh nghiệp áp dụng đồng thời các biện pháp xanh như: sử dụng các nguyên vật liệu, phương tiện tiêu thụ ít điện năng, điện mặt trời,… sẽ cho phép các doanh nghiệp giảm chi phí hàng năm, giảm giá thành sản phẩm tạo nên lợi thế cạnh tranh, có cơ hội bước vào các thị trường “khó tính”.

+ Thứ hai, việc thực hiện sản xuất xanh sẽ cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng chất lượng cuộc sống.

Trường hợp b.

- Giải pháp trên đã giúp doanh nghiệp giải quyết về vấn đề nguồn nhân lực để duy trì hoạt động sản xuất tối thiểu, tiếp tục duy trì doanh nghiệp và người lao động vẫn có thêm nguồn thu trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Trường hợp c.

- 1/ Bán hàng trực tuyến là loại hoạt động phân phối – trao đổi. Hình thức bán hàng  này đem lại nhiều lợi ích cho người mua: không tốn thời gian đi lại, dễ dàng tiếp cận nhiều cửa hàng, cơ hội lựa chọn nhiều hơn,…Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều nhược điểm: mất thời gian chờ đợi, sản phẩm nhiều khi không đúng quảng cáo, dễ bị lừa đảo,…

- 2/ Đầu tiên, người mua hàng phải có sự hiểu biết về của hàng và mặt hàng mình muốn mua, nên kiểm tra hàng trước khi trả tiền,… Chính quyền cũng phải tham gia trong việc phòng chống hàng nhái, hàng giả, làm mạnh tay đối với những thành phần lừa đảo qua hình thức bán hàng tực tuyến,…

Trường hợp d.

- 1/ Hoạt động tiêu dùng trên sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường sống. Bao bì nhựa, túi nilon, ống hút nhựa,… đều là sản phẩm khó phân hủy, phải mất một quãng thời gian rất lâu để có thể phân hủy hoàn toàn. Nếu số lượng nilon, đồ nhựa lẫn vào trong đất sẽ dẫn tới hiện tượng xói mòn đất, gây sạc lở,…

- 2/ Chính phủ phải có những chính sách tăng thuế mạnh tay đối với những cơ sở sản xuất nilon, đồ nhựa. Từ đó, chi phí sản xuất tăng sẽ dẫn đến cung giảm. Chính phủ nên giảm thuế đối với những soanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường. Người tiêu dùng nên ưu tiên sử dụng các loại túi giấy, ống hút kim loại,… thân thiện với môi trường,…

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng ý tưởng kinh doanh trực tuyến một mặt hàng nào đó.

Xem đáp án » 25/05/2022 5,138

Câu 2:

Em hãy cùng các bạn đóng vai “Táo quân chầu trời” theo các gợi ý sau:

- Xây dựng kịch bản với bối cảnh các Táo sản xuất; táo phân phối; táo trao đổi và táo tiêu dùng lên báo cáo cách hoạt động kinh tế với Ngọc hoàng. Từng vai táo khẳng định lĩnh vực mình phụ trách có những đóng góp trong đời sống xã hội.

- Phân công vai diễn và thể hiện tiểu phẩm trước lớp.

Xem đáp án » 25/05/2022 4,222

Câu 3:

Em hãy vẽ tranh cổ động cho hoạt động “tiêu dùng xanh” và chia sẻ nội dung, ý nghĩa của bức tranh với thầy cô và các bạn.

Xem đáp án » 25/05/2022 1,351

Câu 4:

1/ Các nhân vật trong hai bức tranh trên sử dụng sản phẩm gạo với mục đích gì?  2/ Dịch bệnh COVID-19 khiến hoạt động tiêu dùng thay đổi như thế nào (ảnh 1)

1/ Các nhân vật trong hai bức tranh trên sử dụng sản phẩm gạo với mục đích gì?

2/ Dịch bệnh COVID-19 khiến hoạt động tiêu dùng thay đổi như thế nào? Những thay đổi của hoạt động tiêu dùng có tác động gì đến đời sống xã hội?

Xem đáp án » 25/05/2022 1,325

Câu 5:

Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong tình huống sau đây:

Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong tình huống sau đây (ảnh 1)

Xem đáp án » 25/05/2022 1,213

Câu 6:

Em hãy mô tả nội dung hoạt động sản xuất trong các hình ảnh và cho biết hoạt động đó có đóng góp gì cho đời sống xã hội?

Em hãy mô tả nội dung hoạt động sản xuất trong các hình ảnh và cho biết hoạt động đó có đóng góp gì cho đời sống xã hội (ảnh 1)

Xem đáp án » 25/05/2022 1,188

Câu 7:

Em hãy kể tên một hoạt động kinh tế đang diễn ra trong đời sống hàng ngày và chia sẻ vai trò của hoạt động này đối với đời sống xã hội?

Xem đáp án » 25/05/2022 610

Bình luận


Bình luận