Câu hỏi:

27/05/2022 911

Những mặt hàng tơ lụa và hương liệu của phương Đông kích thích trí tưởng tượng của người châu Âu về một phương Đông giàu có. Khoảng thế khi XV, họ bắt đầu tìm đường vượt đại dương sang phương Đông bất chấp hiểm nguy. Lịch sử gọi đó là những cuộc phát kiến địa lí. Ở bài học này, các em sẽ tìm hiểu về những chuyển hải trình khám phá đó đã diễn ra như thế nào và để lại hệ quả gì cho thế giới của chúng ta?

 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Từ giữa thế kỉ XV, do yêu cầu phát triển của sản xuất, nên các thương nhân cần rất nhiều vàng bạc, nguyên liệu và thị trường mới. Những mặt hàng tơ lụa, hương liệu của Phương Đông đã kích thích thương nhân châu Âu.

- Người châu Âu bắt đầu tìm những con đường biển để sang phương Đông bất chấp nguy hiểm, vượt trùng dương xa xôi với hi vọng tìm được những “mảnh đất có vàng’.

- Những chuyến hải trình đó đã tìm ra những vùng đất mới, những con người mới mà trước đây chưa ai biết tới. Đưa nền kinh tế thương nghiệp châu Âu phát triển mạnh mẽ.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy trình bày hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí.

Xem đáp án » 27/05/2022 2,610

Câu 2:

Một trong những hệ quả của phát kiến địa lí thế kỉ XV-XVI là sự ra đời của chủ nghĩa thực dân và quá trình xâm chiếm thuộc địa. Em hãy tìm hiểu thêm Việt Nam đã bị xâm lược và trở thành thuộc địa của các nước nào.

Xem đáp án » 27/05/2022 2,488

Câu 3:

Mô tả hành trình của các cuộc phát kiến địa lí thế kỉ XV- XVI theo các mục dưới đây.

Tên các cuộc phát kiến địa lí

Thời gian khởi hành

Con đường đã đi qua

Kết quả

?

?

?

?

Xem đáp án » 27/05/2022 2,344

Câu 4:

Dựa vào lược đồ 2.1 và thông tin trong bài, em hãy:

Dựa vào lược đồ 2.1 và thông tin trong bài, em hãy: (ảnh 1)

- Miêu tả trên lược đồ đường đi của các cuộc phát kiến địa lí. Kể tên những địa danh được các nhà thám hiểm đặt tên trên những chuyến hải trình của họ

- Sự kết nối đường biển giữa châu Á và châu Âu, giữa châu Âu và châu Mỹ liên quan cụ thể đến những cuộc phát kiến địa lí nào? Chuyến đi nào kết nối tất cả các châu lục lại với nhau?

Xem đáp án » 27/05/2022 1,111

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900