Câu hỏi:

09/06/2022 2,836

Viết bản tin có thể sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ) về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục mới diễn ra trong nhà trường hoặc tại địa phương của bạn.

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Viết bản tin về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục trong trường hoặc địa phương của bạn (mẫu 1)

Ngày 21/05/2022 vừa qua, Trường Tiểu học A đã tổ chức một buổi sinh hoạt ngoại khóa về chủ đề “Đại sứ văn hóa đọc” cho các học sinh trong trường. Tham gia buổi ngoại khóa gồm thầy cô trong Ban Giám hiệu, thầy cô giáo bộ môn cùng toàn thể học sinh trong nhà trường và các bậc phụ huynh. Trong buổi ngoại khóa diễn ra nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa như: thi giới thiệu sách, thi làm thơ, vẽ tranh… Và tiết mục vinh danh những bạn học sinh có sự ảnh hưởng lớn đến bạn bè.

Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa và bổ ích cho các em. Hoạt động ấy giúp các em có động lực học tập, tìm tòi và sáng tạo hơn. Đây là hoạt động có kế hoạch cụ thể, được thực hiện nghiêm túc, có sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ phía học sinh và nhà trường.

Viết bản tin về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục trong trường hoặc địa phương của bạn (mẫu 2)

Vào ngày 13/2/2022, UBND tỉnh Nam Định đã ra công văn quyết định không tổ chức lễ khai ấn đền Trần trong hai ngày 14 và 15/2 nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh .Theo đó, các bô lão dòng họ nhà Trần sẽ tổ chức nghi lễ khai ấn vào đêm 14 tháng Giêng để giữ gìn truyền thống nhưng chỉ thực hiện các nghi lễ cơ bản và không mời khách, kể cả lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP cũng sẽ không tham dự nghi lễ khai ấn. Đền Trần ( Trần Miếu) là một quần thể đền thờ tại đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định (sát quốc lộ 10), là nơi thờ các vua Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Đền Trần được xây dựng từ năm 1695, trên nền Thái miếu cũ của nhà Tràn đã bị quân MInh phá hủy vào thế kỷ XV.Lễ hội Đền Trần được tổ chức trong các ngày từ ngày 15 đến ngày 20 tháng tám âm lịch hàng năm tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định nhằm tri ân công của 14 vị vua Trần.

Viết bản tin về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục trong trường hoặc địa phương của bạn (mẫu 3)

Ngày 12/05/2022 vừa qua, Trường THPT A đã tổ chức một buổi ngoại khóa về chủ đề An toàn giao thông cho các học sinh trong trường. Tất cả các Cảnh sát giao thông quận, thầy cô trong Ban Giám hiệu, thầy cô giáo bộ môn cùng toàn thể học sinh trong nhà trường. Đại diện của cơ quan Cảnh sát quận đã có lời phát biểu và hướng dẫn cho tất cả học sinh về luật an toàn giao thông đường bộ, những tác hại nếu như không tuân thủ đúng theo luật giao thông,... Thông qua các hình thức ngoại khóa kết hợp như: Tuyên truyền, trò chơi vận động, Giải đáp thắc mắc, tiểu phẩm, xây dựng tình huống, thực hành kỹ năng,... hoạt động ngoại khóa dưới cờ đang trở nên có sức hấp dẫn riêng, lôi cuốn học sinh tham gia. Đây là hoạt động có kế hoạch cụ thể, được triển khai đối với mỗi chi đoàn và được thực hiện nghiêm túc, có sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ phía học sinh và nhà trường.

Viết bản tin về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục trong trường hoặc địa phương của bạn (mẫu 4)

Ngày 12/10/2022 vừa qua, Trường THPT An Dương đã tổ chức một buổi ngoại khóa về chủ đề An toàn giao thông cho các học sinh trong trường. Tất cả các Cảnh sát giao thông quận, thầy cô trong Ban Giám hiệu, thầy cô giáo bộ môn cùng toàn thể học sinh trong nhà trường. Đại diện của cơ quan Cảnh sát quận đã có lời phát biểu và hướng dẫn cho tất cả học sinh về luật an toàn giao thông đường bộ, những tác hại nếu như không tuân thủ đúng theo luật giao thông,... Thông qua các hình thức ngoại khóa kết hợp như: Tuyên truyền, trò chơi vận động, Giải đáp thắc mắc, tiểu phẩm, xây dựng tình huống, thực hành kỹ năng,... hoạt động ngoại khóa dưới cờ đang trở nên có sức hấp dẫn riêng, lôi cuốn học sinh tham gia. Đây là hoạt động có kế hoạch cụ thể, được triển khai đối với mỗi chi đoàn và được thực hiện nghiêm túc, có sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ phía học sinh và nhà trường.

Viết bản tin về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục trong trường hoặc địa phương của bạn (mẫu 5)

Vào ngày 13/2/2022, UBND tỉnh Nam Định đã ra công văn quyết định không tổ chức lễ khai ấn đền Trần trong hai ngày 14 và 15/2nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh .Theo đó, các bô lão dòng họ nhà Trần sẽ tổ chức nghi lễ khai ấn vào đêm 14 tháng Giêng để giữ gìn truyền thống nhưng chỉ thực hiện các nghi lễ cơ bản và không mời khách, kể cả lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP cũng sẽ không tham dự nghi lễ khai ấn. Đền Trần ( Trần Miếu) là một quần thể đền thờ tại đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định (sát quốc lộ 10), là nơi thờ các vua Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Đền Trần được xây dựng từ năm 1695, trên nền Thái miếu cũ của nhà Tràn đã bị quân MInh phá hủy vào thế kỷ XV.Lễ hội Đền Trần được tổ chức trong các ngày từ ngày 15 đến ngày 20 tháng tám âm lịch hàng năm tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định nhằm tri ân công của 14 vị vua.

Viết bản tin về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục trong trường hoặc địa phương của bạn (mẫu 6)

Để xây dựng tu bổ lại cảnh quang cho ngôi trường, ngày 30-4- 2022 để hưởng ứng 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thong nhất đất nước Đoàn trường THPT Phạm Văn Đồng đã tổ chức ngày môi trường xanh, sạch, đẹp và đạt được kết quả tốt. Toàn thể đoàn viên, thanh niên trong trường đã tham gia thật hào hứng và phấn khởi. Trong khuôn viên trường, các lớp học, sân chơi... đều được dọn vệ sinh sạch sẽ, trang hoàng lại đẹp đẽ. Xung quanh trường, cống rãnh được khơi thông, rác rưởi dọn sạch, vun lại thành đông và đốt thành tro. Hai con đường dẫn đếntrường được tổng vệ sinh sạch sẽ, cổng trường quét lại một lớp vôi mới khiến bộ mặt ngôi trường như sáng sủa hẳn lên. Đặc biệt, các bạn nam sinh đã trồng mới một vành đai xanh xung quanh trường gồm 60 cây xanh đủ các loại thông, xà cừ, bạch đàn... Trong sân trường trồng thêm 2 hàng phượng mỗi hàng 4 cây. Các bạn nữ sinh tạo dựng hai vườn hoa mới xinh đẹp với nhiều loại hoa quý: một vườn mang tên vườn hoa ngày môi trường, còn một vườn mang tên vườn hoa bốn mùa trong đó trồng rất nhiều loại hoa khác nhau nhằm mục đích tạo thêm vẻ đẹp cho ngôi trường.Đây là một hoạt động thiết thực góp phần tạo nên tính rèn luyện cho tất cả các bạn đoàn viên thanh niên và học sinh.

Viết bản tin về một hoạt động hay sự kiện văn hóa, giáo dục trong trường hoặc địa phương của bạn (mẫu 7)

Nhã nhạc là âm nhạc cung đình thời phong kiến, được trình diễn trong các dịp triều hội, tế lễ hoặc các sự kiện trọng đại (lễ đăng quang của nhà vua, tiếp đón sứ thần…). Được phát triển từ thế kỷ XIII ở Việt Nam, đến thời nhà Nguyễn, nhã nhạc cung đình Huế phát triển rực rỡ và đạt đến trình độ hoàn chỉnh nhất. Ngày 7/11/2003, nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Theo đánh giá của UNESCO, trong các thể loại nhạc cổ truyền ở Việt Nam, nhã nhạc đạt tới tầm vóc quốc gia.  Đặc trưng của Nhạc cung đình là tính bao trùm đối với tất cả các bộ môn âm nhạc khác, từ Lễ nhạc (dùng vào các cuộc tế lễ lớn nhỏ của cung đình, trong các chùa miếu), nhạc thính phòng, sân khấu, kể cả các vũ điệu, mà mỗi bộ môn đều có những nghệ sĩ thượng thặng chuyên sáng tạo và biểu diễn. Các quy định về quy mô dàn nhạc, cách thức diễn xướng, nội dung bài bản... của Nhã nhạc đều rất chặt chẽ, phản ánh tính quy củ qua các định chế thẩm mỹ rất cao, có khả năng phản ánh tư tưởng, quan niệm triết lý của chế độ quân chủ đương thời.

 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Theo bạn, nếu văn bản Tranh Đông Hồ - nét tinh hoa của văn hóa dân gian Việt Nam chỉ có lời thuyết minh, không có tranh minh họa thì việc truyền tải  các thông tin cơ bản  của văn bản sẽ gặp những khó khăn gì? Vì sao?

Xem đáp án » 09/06/2022 3,620

Câu 2:

a. Liệt kê tên các bức ảnh và nội dung minh họa (nếu có) trong văn bản Tranh Đông Hồ - nét tinh hoa của văn hóa dân gian Việt Nam theo trình tự các đề mục trong bảng sau (làm vào vở).

 

TT

Đề mục

Hình minh họa (số)

Lời ghi chú trong hình

1

Đề tài dân dã, hình tượng sinh động, ngộ nghĩnh

 

 

2

Sắc màu bình dị, ấm áp

 

 

3

Chế tác khéo léo, công phu

 

 

4

Rộn ràng tranh Tết

 

 

5

Lưu giữ và phục chế

 

 

b. Các mục 4 và 5 chưa có hình minh họa. Nếu được sử dụng hình bên phải (Hình 1), em sẽ dùng để minh họa cho mục 4 hay mục 5? Giải thích lí do.

Media VietJack

 

Xem đáp án » 09/06/2022 3,276

Câu 3:

Dựa vào hình minh họa trang 86, nêu tên một số loại hiện vật được ghi lại trong ảnh và cho biết các chi tiết trong hình có tác dụng hỗ trợ cho phần lời trong văn bản 2 thế nào.

Xem đáp án » 09/06/2022 2,110

Câu 4:

Dưới đây là ảnh chụp 4 tấm ván khắc với 4 màu khác nhau để in tranh Đông Hồ (Hình 2). Theo bạn:

Media VietJack

a. Bộ ván khắc này được dùng để in bức tranh nào trong các tranh minh họa văn bản Tranh Đông Hồ - nét tinh hoa của văn hóa dân gian Việt Nam?

b. Tấm ảnh về bộ ván này nên được dùng để minh họa cho đoạn nào trong văn bản nêu trên là phù hợp nhất? Vì sao?

c. Nếu được sử dụng, nên ghi chú thích cho hình này như thế nào?

Xem đáp án » 09/06/2022 1,993

Câu 5:

Viết bản tin về hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ở trường. (10 mẫu)

Xem đáp án » 04/01/2023 282

Câu 6:

Viết bản tin về một trận bóng giao hữu.

Xem đáp án » 04/01/2023 171

Bình luận


Bình luận