Câu hỏi:

12/06/2022 3,690

Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian (cướp cờ, đá cầu, kéo co, ... ) so với trò chơi có sử dụng các thiết bị công nghệ.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Trả lời:

Dàn ý Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian

– Mở đoạn: Giới thiệu về trò chơi dân gian và trò chơi có sử dụng các thiết bị công nghệ.               

– Thân đoạn:

Bạn đang xem: Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian (cướp cờ, đá cầu, kéo co, … ) (5 mẫu)

+ Nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian (cướp cờ, đá cầu, kéo co, … )

+ Trò chơi dân gian giúp rèn luyện thể chất, tăng tình đoàn kết, kỹ năng sống của trẻ em.

+ Các trò chơi dân gian cũng phù hợp với nhiều đối tượng lứa tuổi từ trẻ con, trai gái đến những người trung niên hoặc người lớn tuổi.

+ Giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống vừa tạo sân chơi lành mạnh cho các em thoát khỏi những trò tiêu khiển hiện đại góp phần phát triển toàn diện trong công tác giáo dục.

– Kết đoạn: Cảm nhận chung về những trò chơi dân gian.

Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian – mẫu 1

Những trò chơi dân gian đầy tính vận động và trí tuệ như có một ma lực hấp dẫn và vô cùng thú vị đối với tất cả những em bé trước đây. Nào là trò chơi năm mười trốn tìm, bịt mắt bắt dê, đánh trận giả, kéo co, nhảy dây, đá cỏ gà, ô ăn quan, bắn bi, banh đũa (đánh nẻ) ,… Khi nhắc đến thì như cả khoảng trời tuổi thơ tràn về với mỗi người, còn với trẻ con bây giờ thì tương đối xa lạ. Đặc biệt các trò chơi dân gian rất dễ tổ chức, không cầu kỳ, tốn kém nên có thể dễ dàng chơi mọi lúc, mọi nơi, đồ vật phục vụ cho trò chơi rất dễ tìm, dễ làm, chủ yếu lấy từ trong tự nhiên, thậm chí chỉ là cái dây, hòn sỏi, que tre, viên gạch chúng có thể nhặt trong vườn, dưới ruộng là có thể lập được một hội chơi. Chơi trò chơi dân gian không chỉ đơn thuần là thú tiêu khiển của trẻ em mà còn rèn luyện cho trẻ khỏe mạnh về thể chất, về sự phán đoán, óc tư duy sáng tạo và đặc biệt là rèn cho trẻ sớm có tính tự lập, chủ động, biết yêu thương con người, yêu thương thiên nhiên và cuộc sống quanh mình từ đó hình thành tốt kỹ năng sống và giá trị sống để vận dụng vào thực tiễn hàng ngày. Hiện nay, một số trường học đã thực hiện việc tổ chức các trò chơi dân gian cho các học sinh trong giờ ra chơi, các buổi sinh hoạt ngoại khóa,… để vừa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống vừa tạo sân chơi lành mạnh cho các em thoát khỏi những trò tiêu khiển hiện đại góp phần phát triển toàn diện trong công tác giáo dục.

Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian – mẫu 2

Từ lâu, trò chơi dân gian Việt Nam đã trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc không thể thiếu trong cuộc sống con người từ xa xưa đến hiện đại. Sở dĩ những trò chơi dân gian lại lưu giữ được đến ngày nay vì nó có rất nhiều những ưu điểm mang lại hơn so với các trò có sử dụng các thiết bị công nghệ mà hàng ngày trẻ em đang tiếp xúc. Trò chơi dân gian giúp rèn luyện thể chất, tăng tình đoàn kết, kỹ năng sống của trẻ em. Các trò chơi dân gian cũng phù hợp với nhiều đối tượng lứa tuổi từ trẻ con, trai gái đến những người trung niên hoặc người lớn tuổi. Và cũng chính vì những ưu điểm đó mà trò chơi dân gian đã tạo nên một nét đẹp trong nền văn hóa của truyền thống, cần lưu giữ và phát huy.

Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian – mẫu 3

Trò chơi dân gian không chỉ đơn thuần là thú tiêu khiển của trẻ em mà còn rèn luyện cho trẻ khỏe mạnh về thể chất, về sự phán đoán, óc tư duy sáng tạo và đặc biệt là rèn cho trẻ sớm có tính tự lập, chủ động, biết yêu thương con người, yêu thương thiên nhiên và cuộc sống quanh mình từ đó hình thành tốt kỹ năng sống và giá trị sống để vận dụng vào thực tiễn hàng ngày. Hiện nay, một số trường học đã thực hiện việc tổ chức các trò chơi dân gian cho các học sinh trong giờ ra chơi, các buổi sinh hoạt ngoại khóa,… để vừa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống vừa tạo sân chơi lành mạnh cho các em thoát khỏi những trò tiêu khiển hiện đại góp phần phát triển toàn diện trong công tác giáo dục.

Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian – mẫu 4

Trò chơi dân gian từ xưa đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân Việt Nam. Trước hết, trò chơi dân gian không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc tiếp xúc nhiều với các thiết bị công nghệ có thể gây bệnh về mắt, xương. Đồng thời, nó được coi là hoạt động văn hóa của nhiều vùng miền. Là một hình thức giải trí và gắn kết cộng động với nhau. Trong khi đó, sử dụng nhiều thiết bị công nghệ có thể khiến chúng ta bị nghiện, chìm đắm trong thế giới ảo, ngại giao tiếp với xã hội. Vì vậy, trò chơi dân gian vẫn chiếm nhiều ưu thế hơn so với các trò chơi sử dụng thiết bị công nghệ.

Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian – mẫu 5

Xã hội ngày càng phát triển, nền công nghệ điện tử cũng ngày một hiện đại góp phần tạo ra vô vàn những trò chơi điện tử đa dạng. Trò chơi điện tử thu hút người chơi bởi sự hiện đại, phong phú và nội dung lôi cuốn thế nhưng chúng ta không thể phủ nhận một số những ưu điểm nổi bật của trò chơi dân gian so với trò chơi có sử dụng các thiết bị công nghệ. Trò chơi dân gian như cướp cờ, đá cầu, kéo co,…không những tạo không khí vui vẻ, mang tính tập thể, tinh thần đoàn kết khi chơi mà còn góp phần rèn luyện thể lực, sự khéo léo, nhanh nhẹn, tinh mắt, khả năng phán đoán và chuyển hướng hợp lí,… cho người chơi. Đặc biệt trò chơi giân dan còn là nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân Việt Nam.

Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian – mẫu 6

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, trẻ em được tiếp cận với các sản phẩm công nghệ như : Ipad, Smartphone, tivi, máy tính,..từ rất sớm. Chính vì vậy, rất nhiều đứa trẻ ít khi biết đến các trò chơi dân gian đầy thú vị. Và hơn cả, chúng ít khi biết rằng từ lâu, những trò chơi dân gian Việt Nam đã trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc không thể thiếu trong cuộc sống con người từ xa xưa đến hiện đại. Sở dĩ những trò chơi dân gian lại lưu giữ được đến ngày nay vì nó có rất nhiều những ưu điểm mang lại hơn so với các trò có sử dụng các thiết bị công nghệ mà hàng ngày lũ trẻ tiếp xúc. Ngoài việc tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích thì những trò chơi dân gian còn giúp chúng ta rèn luyện những kỹ năng sống vô cùng thiết thực (điển hình như sự khéo léo, nhanh tay, lẹ mắt, giữ thăng bằng…). Đồng thời, nó giúp các người chơi phát huy sự linh hoạt, nhanh nhạy và cách xử lý vấn đề thông minh hơn. Thêm vào đó, các trò chơi dân gian cũng phù hợp với nhiều đối tượng lứa tuổi từ trẻ con, trai gái đến những người trung niên hoặc người lớn tuổi. Và cũng chính vì những ưu điểm đó mà trò chơi dân gian đã tạo nên một nét đẹp trong nền văn hóa của truyền thống Việt Nam, khác biệt hoàn toàn so với các trò chơi công nghệ.

Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian – mẫu 7

 Xã hội ngày càng phát triển, nền công nghệ điện tử cũng ngày một hiện đại góp phần tạo ra vô vàn những trò chơi điện tử đa dạng. Trò chơi điện tử thu hút người chơi bởi sự hiện đại, phong phú và nội dung lôi cuốn thế nhưng chúng ta không thể phủ nhận một số những ưu điểm nổi bật của trò chơi dân gian so với trò chơi có sử dụng các thiết bị công nghệ. Trò chơi dân gian như cướp cờ, đá cầu, kéo co,… không những tạo không khí vui vẻ, mang tính tập thể, tinh thần đoàn kết khi chơi mà còn góp phần rèn luyện thể lực, sự khéo léo, nhanh nhẹn, tinh mắt, khả năng phán đoán và chuyển hướng hợp lí,… cho người chơi. Đặc biệt trò chơi dân gian còn là nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân Việt Nam.

Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian – mẫu 8

Ngày nay, trò chơi dân gian không còn được phổ biến như trước. Với sự phát triển của khoa học - công nghệ, trò chơi có sử dụng các thiết bị công nghệ ra đời đã thu hút số lượng lớn người chơi. Tuy nhiên, trò chơi dân gian vẫn được lưu giữ vì có được ưu điểm đáng kể. Đa số các trò chơi thường được tổ chức ngoài trời với không gian rộng rãi, thoáng mát. Điều này đem lại lợi ích lớn khi giúp người chơi có những giây phút thư giãn, thoải mái. Rõ ràng đây là một ưu điểm lớn, trái ngược hẳn việc tiếp phải xúc với các thiết bị công nghệ trong nhiều giờ có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe. Trò chơi dân gian có luật chơi đơn giản nên dễ chơi, ai cũng có thể tham gia. Số lượng người chơi thường rất đông, từ đó qua trò chơi giúp tăng sự đoàn kết, hợp tác. Các trò chơi thường được tổ chức theo thể thức thi đấu, có tính hấp dẫn cao. Nhiều trò chơi phải vận động, suy nghĩ sẽ giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, khả năng tư duy. Có thể khẳng định rằng những trò chơi dân gian đã trở thành một nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Bởi vậy, chúng ta cần có trách nhiệm giữ gìn và phát huy.

Viết đoạn văn nêu một vài ưu điểm của trò chơi dân gian – mẫu 9

Sự hiện đại hóa của xã hội đã giúp các trờ chơi sử dụng thiết bị công nghệ ngày càng trở nên phổ biến. Song không vì thế mà chúng ta quên đi những ưu điểm của trờ chơi dân gian. Trò chơi dân gian là những trò chơi như cướp cờ, đá cầu, kéo co,...sử dụng sức người, sự khéo léo với món đồ thủ công đơn giản. Chơi trò chơi dân gian giúp chúng ta thêm linh hoạt cơ thể và tâm trí. Ngoài ra chơi trò chơi dân gian là một cách góp phần lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đặc biệt, các trò chơi này không gây hại sức khỏe như trò chơi công nghệ mà còn là cách thức giúp ta rèn luyện trí thể mĩ. 

 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Mục đích của văn bản Trò chơi cướp cờ là gì? Những đặc điểm nào của văn bản giúp em nhận ra mục đích ấy ?

Xem đáp án » 12/06/2022 1,738

Câu 2:

Theo dõi: Chú ý những từ chỉ trình tự các hoạt động được mô tả ở nội dung
c. Hướng dẫn cách chơi

Xem đáp án » 12/06/2022 1,108

Câu 3:

Hình vẽ trò chơi trong văn bản có tác dụng như thế nào đổi với việc trình bày thông tin của văn bản?

Xem đáp án » 12/06/2022 1,048

Câu 4:

Thông tin trong văn bản Trò chơi cướp cờ được triển khai theo cách nào? Dựa vào đâu mà em xác định được? Cách triển khai thông tin ấy có tác dụng gì trong việc thực hiện mục đích của văn bản?

Xem đáp án » 12/06/2022 833

Câu 5:

Theo em,để ghi được điểm trong trò chơi này, đội chơi phải làm gì?

Xem đáp án » 12/06/2022 516

Câu 6:

Quan sát nhan đề và hình ảnh minh họa của văn bản, hình dung về cách chơi của trò cướp cờ. Chia sẻ với bạn bè về sự hình dung ấy của em.

Xem đáp án » 12/06/2022 419

Bình luận


Bình luận