Câu hỏi:

13/06/2022 6,098

Đọc thông tin, hãy cho biết ứng phó với biến đổi khí hậu có tầm quan trọng như thế nào. Tại sao phải ứng phó với biến đổi khí hậu?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

* Tầm quan trọng của ứng phó với biến đổi khí hậu

Ứng phó với biến đổi khí hậu là các hoạt động của con người nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ biến đổi khí hậu. Trong đó:

- Thích ứng với biến đổi khí hậu là sự điều chỉnh hệ thống tự nhiên hoặc nhân tạo, nhằm giảm khả năng bị tổn thương do biến đổi khí hậu và tận dụng các cơ hội do nó mang lại.

- Giảm nhẹ biến đổi khí hậu là các hoạt động nhằm giảm mức độ hoặc cường độ phát thải khí nhà kính.

Thích ứng để chung sống với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ các nguyên nhân gây biến đổi khí hậu là giải pháp tối ưu của mọi quốc gia trên thế giới trong xu hướng gia tăng các tác động của biến đổi khí hậu hiện nay. Các giải pháp thích ứng, giảm nhẹ trong ứng phó với biến đổi khí hậu có mối quan hệ chặt chẽ, hỗ trợ cho nhau và cần được tiến hành đồng thời.

* Sự cấp bách của ứng phó với biến đổi khí hậu

Ứng phó với biến đổi khí hậu là yêu cầu bắt buộc và cấp bách đối với tất cả các nước, bởi vì:

- Biến đổi khí hậu là vấn đề toàn cầu. Những tác động của biến đổi khí hậu có thể dẫn đến thảm hoạ đối với nhân loại trong tương lai nếu không có các giải pháp hữu hiệu ngay từ bây giờ. Nhiệm vụ phát triển kinh tế và ứng phó với biến đổi khí hậu cần được tiến hành đồng thời trong tất cả các lĩnh vực hoạt động.

- Các quốc gia sẽ không thể đạt được mục tiêu phát triển bền vững nếu coi nhẹ nhiệm vụ ứng phó với biến đổi khí hậu. Nếu giải quyết tốt vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu sẽ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tăng trưởng kinh tế - xã hội và phát triển bền vững.

+ Quá trình triển khai các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu sẽ tạo ra những sản phẩm mới thân thiện với môi trường.

+ Hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu tạo thêm cơ hội trong sản xuất, kinh doanh, việc làm, thu nhập cho người lao động và ngân sách các quốc gia.

+ Các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu còn là cơ hội để thay đổi nhận thức, phát huy sáng tạo của nhà quản lý, nhà khoa học và người lao động để làm ra các sản phẩm mới có sức cạnh tranh cao hơn.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Thống kê các hoạt động có thể làm gia tăng phát thải khí nhà kính ở địa phương theo mẫu sau:

STT

Các hoạt động chính

Các khí nhà kính

1

 

 

2

 

 

 

 

Xem đáp án » 13/06/2022 4,546

Câu 2:

Lựa chọn một trong hai nhiệm vụ sau:

- Vẽ sơ đồ hệ thống hóa các nhóm giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu. Lựa chọn một nhóm và trình bày các giải pháp cụ thể.

- Vẽ sơ đồ hệ thống hóa các nhóm giải pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu. Lựa chọn một nhóm và trình bày các giải pháp cụ thể.

Xem đáp án » 13/06/2022 4,098

Câu 3:

Đọc thông tin, hãy trình bày sự gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan trên Trái Đất. Ở địa phương em có những hiện tượng thời tiết cực đoan nào?

Xem đáp án » 13/06/2022 3,743

Câu 4:

Đọc thông tin, hãy trình bày sự thay đổi của mực nước biển và đại dương trên thế giới.

Xem đáp án » 13/06/2022 2,369

Câu 5:

Đọc thông tin, hãy trình bày sự thay đổi lượng mưa trên Trái Đất theo thời gian.

Xem đáp án » 13/06/2022 2,239

Câu 6:

Đọc thông tin, hãy trình bày về biến đổi của nhiệt độ Trái Đất theo thời gian.

Xem đáp án » 13/06/2022 2,200

Bình luận


Bình luận