Câu hỏi:

16/06/2022 368

Từ những gợi ý trên, hãy ghi lại những thông tin khái quát về cuốn sách mà bạn chọn đọc.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Tập truyện ngắn Con mèo của Phu-gi-ta (Foujita) của nhà văn Nguyễn Quang Sáng, các thông tin sau phải được ghi chép tường minh trong phiếu đọc sách:

- Nhan đề tập truyện ngắn: Con mèo của Phu-gi-ta. - Tác giả: Nguyễn Quang Sáng.

- Tập truyện ngắn được xuất bản năm 2020, nằm trong tủ sách Tác phẩm chọn lọc của NXB Kim Đồng.

- Bìa 1 (mặt ngoài bìa trước), bên cạnh tên tác giả, tên tác phẩm, còn có hình minh hoạ cho truyện ngắn Con mèo của Phu-gi-ta – tên tác phẩm được dùng để đặt cho tập truyện. Bìa 2 (mặt trong bìa trước) giới thiệu sơ lược về nhà văn Nguyễn Quang Sáng (ảnh chân dung, năm sinh, năm mất, các chức vụ từng đảm nhiệm và các giải thưởng văn học từng được trao). Bìa 3 (mặt trong bìa sau) giới thiệu một số tác phẩm chính trong sự nghiệp sáng tác của nhà văn Nguyễn Quang Sáng. Bìa 4 (mặt ngoài bìa sau) trích một đoạn nhận định của nhà thơ Trần Đăng Khoa về truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng.

- Mục lục đặt ở đầu sách, cho biết tập sách có hai phần: Phần 1. Bài học tuổi thơ gồm có 9 truyện ngắn; Phần 2. Thế võ gồm 11 truyện ngắn. Cuốn sách có 232 trang, khổ sách 14 cm x 22,5 cm.

- Tiếp sau Mục lục là bài Một hơi ấm, một tài sản quý báu do nhà thơ Hữu Thỉnh viết, chủ yếu ghi lại những kỉ niệm với Nguyễn Quang Sáng và nêu một vài cảm nhận về sáng tác của nhà văn.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Tập thơ, tập truyện ngắn hay cuốn tiểu thuyết đã đem lại cho bạn ấn tượng thế nào về chính nó và về cuộc sống.

Xem đáp án » 16/06/2022 845

Bình luận


Bình luận