Câu hỏi:

26/06/2022 1,752

Phân tích vai trò của tài nguyên thiên nhiên đối với sự phát triển của xã hội loài người.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Lời giải:

(*) Vai trò của tài nguyên thiên nhiên:

- Tài nguyên thiên nhiên là nguồn lực quan trọng của quá trình sản xuất, đặc biệt trong việc phát triển các ngành công nghiệp khai thác, chế biến và cung cấp nguyên - nhiên liệu cho các ngành kinh tế khác.

- Tài nguyên thiên nhiên là cơ sở để tích luỹ vốn và phát triển ổn định.

+ Đối với hầu hết các quốc gia, việc tích luỹ vốn đòi hỏi phải có quá trình lâu dài. Tuy nhiên, có nhiều quốc gia, nhờ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng mà có thể rút ngắn quá trình tích luỹ vốn bằng cách khai thác sản phẩm thô để bán.

+ Sự giàu có về tài nguyên thiên nhiên sẽ giúp các quốc gia ít lệ thuộc vào quốc gia khác, từ đó tạo ra cơ hội phát triển kinh tế ổn định.

- Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - kĩ thuật đang làm thay đổi giá trị của nhiều loại tài nguyên. Một số loại tài nguyên do khai thác đến mức cạn kiệt nên đã trở thành quý hiếm.

 


Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Nhận định nào sau đây không đúng về vai trò của môi trường?

Xem đáp án » 26/06/2022 2,576

Câu 2:

Vai trò nào dưới đây không phải của môi trường?

Xem đáp án » 26/06/2022 2,290

Câu 3:

Hãy sử dụng các cụm từ sau để hoàn thành đoạn văn dưới đây:

Hãy sử dụng các cụm từ sau để hoàn thành đoạn văn dưới đây: Tài nguyên thiên nhiên rất (1)..................... Có nhiều cách phân loại tài nguyên thiên nhiên. Cách phân loại thông dụng nhất hiện nay là dựa vào (2)…………….. của tài nguyên so với tốc độ tiêu thụ của con người. Theo đó, tài nguyên thiên nhiên được chia thành hai loại là (3)................... và tài nguyên thiên nhiên hữu hạn. Tài nguyên thiên nhiên hữu hạn lại được chia thành tài nguyên có thể tái tạo và tài nguyên (4).................... (ảnh 1)

Tài nguyên thiên nhiên rất (1)..................... Có nhiều cách phân loại tài nguyên thiên nhiên. Cách phân loại thông dụng nhất hiện nay là dựa vào (2)…………….. của tài nguyên so với tốc độ tiêu thụ của con người. Theo đó, tài nguyên thiên nhiên được chia thành hai loại là (3)................... và tài nguyên thiên nhiên hữu hạn. Tài nguyên thiên nhiên hữu hạn lại được chia thành tài nguyên có thể tái tạo và tài nguyên (4)....................

Xem đáp án » 26/06/2022 444

Câu 4:

Phải bảo vệ môi trường vì

Xem đáp án » 26/06/2022 360

Câu 5:

Tài nguyên thiên nhiên là

Xem đáp án » 26/06/2022 293

Câu 6:

Ghép ô bên trái với ô bên phải sao cho phù hợp.

Ghép ô bên trái với ô bên phải sao cho phù hợp. (ảnh 1)

Xem đáp án » 26/06/2022 243

Bình luận


Bình luận