Câu hỏi:

28/06/2022 419

Tìm đọc một số văn bản truyện viết về những tình cảm nuôi dưỡng tâm hồn con người, có nội dung tương tự các văn bản đã học trong bài 3. Cội nguồn yêu thương. Ghi vào nhật kí đọc sách chủ để, kiểu người kể chuyện, các sự việc chính và chi tiết tiêu biểu, nhân vật và đặc điểm tính cách nhân vật trong truyện.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Ở bài tập này, em có cơ hội đọc mở rộng một số văn bản truyện. Tuy vậy, những truyện em đọc ở bài này có chủ đề khác: những tình cảm nuôi dưỡng tâm hồn con người. Ngoài những yếu tố của truyện, đặc biệt là tính cách nhân vật, ở đây em còn cần chú ý đến kiểu người kể chuyện (người kể chuyện ngôi thứ nhất hay người kể chuyện ngôi thứ ba, truyện có thay đổi kiểu người kể chuyện hay không) và tác dụng của việc lựa chọn kiểu người kể chuyện đó (hoặc tác dụng của việc thay đổi kiểu người kể chuyện, nếu có) trong truyện em đã đọc. Em có thể tự trả lời những câu hỏi như: Nhân vật nào đáng chú ý hơn cả? Tính cách của nhân vật đó thể hiện như thế nào qua cử chỉ, hành động, lời thoại của chính nhân vật? Tính cách của nhân vật đó có được thể hiện qua ý nghĩ của các nhân vật khác trong truyện hay qua lời người kể chuyện hay không? Nếu có thì thể hiện như thế nào? Truyện được kể bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ nhất hay ngôi thứ ba? Có sự thay đổi người kể chuyện trong truyện hay không? Nếu có thì sự thay đổi đó có tác dụng như thế nào? Nhớ ghi đầy đủ nội dung vào nhật kí đọc sách do em tự thiết kế.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Tìm đọc một số văn bản truyện viết về tuổi thơ có nội dung tương tự các văn bản đã học trong bài 1. Bầu trời tuổi thơ. Ghi vào nhật kí đọc sách chủ đề, các sự việc chính, chi tiết tiêu biểu, nhân vật và đặc điểm tính cách nhân vật trong truyện.

Xem đáp án » 28/06/2022 477

Câu 2:

Tìm đọc một số bài thơ bốn chữ, năm chữ viết về tình yêu con người, có nội dung tương tự các văn bản đã học trong bài 2. Khúc nhạc tâm hồn. Ghi vào nhật kí đọc sách chủ đề; những nét đặc sắc về nghệ thuật của một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ như cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh, vần, nhịp, biện pháp tu từ...

Xem đáp án » 28/06/2022 419

Bình luận


Bình luận