Câu hỏi:

29/06/2022 2,777

Có quan niệm cho rằng: “Người ta chỉ đọc sách khi cuộc sống đầy đủ, nhàn hạ”. Em hãy viết đoạn văn (khoảng 8 - 10 câu) nêu ý kiến của mình về quan niệm ấy.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Đọc lại văn bản Hãy cầm lấy và đọc của Huỳnh Như Phương để hiểu được vai trò của sách và sự cần thiết của việc đọc sách.

- Đoạn văn cần đáp ứng một số ý theo định hướng sau: sách là nguồn tri thức quan trọng của con người, không phân biệt độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp; người chưa có cuộc sống đầy đủ càng cần có tri thức để lao động sáng tạo nhằm nâng cao đời sống của mình; sách có khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí của tất cả mọi người.

- Đảm bảo các yêu cầu về hình thức của đoạn văn như ở bài tập 1.

* Đoạn văn mẫu tham khảo:

Sách có một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Bàn về việc đọc sách có ý kiến cho rằng: “Người ta chỉ đọc sách khi cuộc sống đầy đủ, nhàn hạ”. Sách là nguồn tri thức quan trọng của con người, không phân biệt độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp; người chưa có cuộc sống đầy đủ càng cần có tri thức để lao động sáng tạo nhằm nâng cao đời sống của mình; sách có khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí của tất cả mọi người. Vì thế ý kiến cho rằng “chỉ đọc sách khi cuộc sống đầy đủ, nhàn hạ” là chưa toàn diện. Ngày nay, cùng với sách, các phương tiện thông tin ngày càng trở nên đa dạng. Văn hóa đọc hình thành từ khi có sách, đến nay không còn giữ nguyên ý nghĩa là đọc trong sách mà mở rộng thêm: đọc trong báo, đọc trên mạng… Sách tồn tại trong cuộc sống không chỉ là sách được bán ở hiệu sách mà sách được đưa lên mạng… Dù dưới hình thức nào, đối với con người, nhu cầu tìm hiểu thế giới tự nhiên và thế giới con người không bao giờ vơi cạn. Vì thế, sách mãi mãi vẫn giữ vai trò quan trọng của mình trong đời sống nhân loại, là phương tiện giúp con người nhận thức về thế giới và khám phá thế giới. Nhận thức được vai trò của sách, bản thân mỗi chúng ta hãy rèn luyện cho mình thói quen đọc sách, đọc để tích luỹ kiến thức, đọc để hiểu biết hơn về cuộc sống.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Viết đoạn văn (khoảng 8 - 10 câu) nêu ý kiến của em về quan niệm:

“Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái".

Xem đáp án » 29/06/2022 944

Bình luận


Bình luận