Câu hỏi:

13/07/2022 1,576

Chọn các từ hoặc cụm từ dưới đây, điền vào chỗ trống (...) cho phù hợp để giới thiệu những nét chính về văn minh thời Phục hưng.

đêm trường trung cổ

người khổng lồ

nhân bản và tự do

văn hoá

văn hoá Hy Lạp - La Mã

nhân văn, khoa học

trật tự phong kiến         

Phục hưng

 

- Thế kỉ V - XV, Tây Âu chìm trong ............................................. Các nhà tư tưởng tư sản không chấp nhận những giáo lí phong kiến lỗi thời, họ vận động khôi phục lại sự huy hoàng của .................................................. thời cổ đại, phát huy những giá trị ..............

......................................, đề cao giá trị ..........................................., xây dựng thế giới quan tiến bộ. Văn minh thời ............................................... là một cuộc cách mạng về ............ .................................................., cuộc tấn Công đầu tiên của giai cấp tư sản vào ............................................, phản chiếu sức sống mãnh liệt của xã hội phương Tây bấy giờ. Thời kì này đã xuất hiện những "........................................................" về văn hoá như Lê-ô-na đờ Vanh-xi, Mi-ken-lăng-gio, W. Sếch-xpia,... đóng góp quan trọng vào kho tàng văn minh nhân loại.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Thế kỉ V - XV, Tây Âu chìm trong đêm trường trung cổ. Các nhà tư tưởng tư sản không chấp nhận những giáo lí phong kiến lỗi thời, họ vận động khôi phục lại sự huy hoàng của văn hoá Hy Lạp - La Mã thời cổ đại, phát huy những giá trị nhân văn, khoa học, đề cao giá trị nhân bản và tự do, xây dựng thế giới quan tiến bộ.

- Văn minh thời Phục hưng là một cuộc cách mạng về văn hoá cuộc tấn công đầu tiên của giai cấp tư sản vào trật tự phong kiến, phản chiếu sức sống mãnh liệt của xã hội phương Tây bấy giờ. Thời kì này đã xuất hiện những " người khổng lồ" về văn hoá như Lê-ô-na đờ Vanh-xi, Mi-ken-lăng-gio, W. Sếch-xpia,... đóng góp quan trọng vào kho tàng văn minh nhân loại.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Những tiến bộ của khoa học - kĩ thuật giúp con người thoát khỏi tình trạng lạc hậu và nhận thức được bản chất của thế giới là

Xem đáp án » 13/07/2022 9,144

Câu 2:

Văn hoá Phục hưng đã đề cao vấn đề nào dưới đây?

Xem đáp án » 13/07/2022 8,497

Câu 3:

Thời đại Văn hoá Phục hưng đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của lĩnh vực nào?

Xem đáp án » 13/07/2022 6,192

Câu 4:

Văn hoá Phục hưng (thế kỉ XIV - XVII) có nghĩa là khôi phục lại

Xem đáp án » 13/07/2022 5,119

Câu 5:

Qua những tác phẩm văn học, nghệ thuật thời Phục hưng, giai cấp tư sản đã nghiêm khắc lên án

Xem đáp án » 13/07/2022 4,291

Câu 6:

Trong giai đoạn đầu của thời đại Văn hoá Phục hưng, giai cấp tư sản đấu tranh chống chế độ phong kiến bằng hình thức

Xem đáp án » 13/07/2022 4,028

Câu 7:

Phong trào Văn hoá Phục hưng (thế kỉ XIV - XVII) đã đạt được những thành tựu rực rỡ về mọi mặt, đặc biệt là lĩnh vực

Xem đáp án » 13/07/2022 3,253

Bình luận


Bình luận