Câu hỏi:

23/07/2022 375

Theo quy định của pháp luật, công dân vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe của người khác khi thực hiện hành vi nào sau đây?

Đáp án chính xác

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Đáp án đúng là: C

Theo quy định của pháp luật, công dân vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe của người khác khi thực hiện hành vi: đánh người khác gây thương tích.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Một trong những mục đích của hình thức áp dụng pháp luật là các cơ quan nhà nước có thẩm quyền căn cứ vào pháp luật để ra quyết định làm phát sinh

Xem đáp án » 23/07/2022 26,372

Câu 2:

Theo quy định của pháp luật, công dân vi phạm quyền bình đẳng giữa các dân tộc khi thực hiện hành vi nào sau đây?

Xem đáp án » 23/07/2022 24,102

Câu 3:

Theo quy định của pháp luật, công dân bình đẳng trước Nhà nước và xã hội khi thực hiện nghĩa vụ

Xem đáp án » 23/07/2022 23,333

Câu 4:

Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, việc làm nào sau đây của các chủ thể kinh doanh thể hiện mặt hạn chế của cạnh tranh?

Xem đáp án » 23/07/2022 15,921

Câu 5:

Sau khi cùng nhận bằng cử nhân, anh V tham gia phát triển kinh tế gia đình còn chị H phụ trách công tác dân số của xã. Ngoài ra, chị H còn dạy ngoại ngữ miễn phí cho các em nhỏ vùng cao. Khi được chính quyền xã lấy ý kiến về chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, anh V và chị H đã đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương. Anh V và chị H cùng thực hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc ở phương diện nào sau đây?

Xem đáp án » 23/07/2022 9,840

Câu 6:

Một trong những mục đích của việc áp dụng trách nhiệm pháp lí đối với người vi phạm pháp luật là

Xem đáp án » 23/07/2022 7,466

Câu 7:

Ông B là giám đốc; anh H và anh A là nhân viên cùng làm việc tại doanh nghiệp nhà nước X. Khi bị anh A cung cấp bằng chứng về việc mình đã tuyển dụng chị C vào vị trí kế toán dù chị chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, ông B đã chỉ đạo chị C ngụy tạo tình huống để vu không anh A mắc sai phạm trong công việc. Dựa vào đó, ông B thực hiện quy trình và ra quyết định kỉ luật buộc thôi việc đối với anh A. Nhân cơ hội này, chị C cố ý thanh toán không đủ các khoản phụ cấp cho anh Á. Vì có quan hệ họ hàng và được anh A kể lại sự việc, anh H gửi đơn tới ông P là cán bộ có thẩm quyền đề nghị ông xem xét và giải quyết sự việc cho anh A. Do đã nhận 20 triệu đồng của ông B nên ông P hủy đơn của anh H. Được anh H thông tin về việc làm của ông P, anh A bí mật tung tin đồn thất thiệt khiến uy tín của ông P bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hành vi của những ai sau đây không phải là đối tượng có thể vừa bị khiếu nại vừa bị tố cáo?

Xem đáp án » 23/07/2022 6,821

Bình luận


Bình luận