Dạng 10: Tập làm văn (Phần 3) có đáp án

  • 3833 lượt thi

  • 11 câu hỏi

  • 0 phút

Câu 1:

Em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 3 – 4 câu) giới thiệu về bản thân em.

Xem đáp án

Em tên là An. Quê em ở Hà Nội. Em học lớp 2A trường Tiểu học Dịch Vọng. Em thích nhất là môn Toán và Tiếng Việt. Lúc rảnh rỗi, em thường đọc sách.


Câu 2:

Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 4 – 5 câu) kể về gia đình em.

Xem đáp án

Gia đình em có 4 người: bố, mẹ, chị gái và em. Bố em năm nay 45 tuổi, bố là một kĩ sư. Mẹ em năm nay 40 tuổi, mẹ là một giáo viên. Còn chị gái em năm nay 17 tuổi, chị đang là học sinh lớp 11. Em rất yêu gia đình em. Vào những lúc rảnh rỗi em thường giúp mẹ làm việc nhà, giúp bố tỉa cây, giúp chị phơi quần áo.


Câu 3:

Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 4 – 5 câu) kể về anh (chị) hoặc em của em.

Xem đáp án

Chị em tên là Linh. Chị năm nay 17 tuổi. Hiện tại chị đang là học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm. Chị có dáng người cao mảnh mai, mái tóc dài đen mượt. Chị rất yêu thương em. Mỗi khi rảnh rỗi, chị thường dẫn em đi chơi, mua cho em đồ ăn ngon và giúp đỡ em làm bài tập. Em cũng yêu chị lắm. Em nhất định sẽ cố gắng học tập để làm chị vui lòng.


Câu 4:

Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 4 – 5 câu) kể về con vật nuôi trong nhà em

Xem đáp án

Nhà em có nuôi một chú mèo. Chú tên là Mun. Mun có bộ lông trắng mượt, chiếc đuôi dài luôn ve vẩy, chiếc mũi hồng lúc nào cũng ươn ướt. Chú thích rúc vào lòng em mỗi khi rảnh rỗi. Thỉnh thoảng Mun cũng biết bắt chuột. Em yêu mun lắm.


Câu 5:

Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 4 – 5 câu) tả một mùa mà em thích nhất trong năm.

Xem đáp án

Em thích nhất là mùa xuân. Mùa xuân thường bắt đầu từ tháng 1 đến hết tháng 3. Vào mùa này, thời tiết ấm áp, mát mẻ. Cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa đua nhau khoe sắc, chim chóc cũng từ đâu bay về hót líu lo cả một khoảng trời. Đây cũng là thời điểm tết đến xuân về, mọi người cùng nhau đi chúc tết, đi du xuân.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận