Câu hỏi:

16/10/2022 1,452

Đọc câu chuyện

CHIẾC CẶP TÓC

Lan là một cô bé nhút nhát và tự ti. Vì cảm thấy bản thân không xinh đẹp nên lúc nào Lan cũng cúi đầu thật thấp.

Một ngày nọ, trên đường đi học, Lan đi ngang qua cửa hàng đồ phụ kiện và nhìn thấy một chiếc cặp tóc hình cái nơ rất đẹp. Thấy Lan cài chiếc cặp lên tóc, chủ cửa hàng liền chạy tới và không ngớt lời khen cô bé thật xinh xắn, đáng yêu.

Nghe thấy những lời khen chân thành ấy, Lan vốn không tin, nhưng trong lòng cô bé cảm thấy rất vui và vô ý ngẩng đầu lên thật cao. Lan nhanh chóng trả tiền rồi chạy đến lớp, cô bé quả thực rất nôn nóng muốn cho mọi người thấy được vẻ xinh xắn khác mọi ngày của mình.

Vừa ra khỏi cửa hàng, Lan vô tình đụng trúng một người. Cô bé vội vàng xin lỗi rồi chạy thẳng một mạch tới lớp học. Vừa bước vào lớp, Lan gặp ngay cô giáo ở cửa. Cô giáo vỗ vai Lan, tỏ vẻ trầm trồ: “Lan, em ngẩng đầu lên thật xinh đẹp!”. Ngày hôm đó, Lan nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ bạn bè và mọi người. Cô bé cho rằng chiếc cặp tóc nơ kia đã giúp bản thân trở nên xinh đẹp.

Lan vui sướng lấy gương ra soi, để nhìn ngắm lại thứ “vũ khí bí mật” mới của mình. Tuy nhiên, tới lúc này cô bé mới phát hiện ra chiếc cặp tóc tuyệt diệu đã không cánh mà bay. Kì thực, chiếc cặp tóc ấy đã bị rơi khi Lan va chạm với người lạ ở cửa hàng phụ kiện.

a) Em có nhận xét gì về bạn Lan trong câu chuyện trên?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Yêu cầu a) Bạn Lan trong câu chuyện trên chưa nhận thức đúng đắn về bản thaan, vì bạn luôn tự ti, luôn nghĩ rằng mình không xinh đẹp.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hãy kể về một tấm gương biết tự nhận thức bản thân để vươn lên trong cuộc sống ở quanh em. Em đã học tập được điều gì từ tấm gưrơng đó?

Xem đáp án » 16/10/2022 1,759

Câu 2:

Ly rất thích nấu ăn, ước mơ sau này của em là trở thành đầu bếp nổi tiếng. Nhưng nấu ăn lại là sở đoản của Ly. Ly luôn cố gắng tự hoàn thiện bản thân bằng cách nấu ăn mỗi ngày nhưng lần nào cũng mặn chát, hoặc quá nhạt, có lần còn cháy sém cả nồi. Ly rất thất vọng và tự ti về điều đó nên định bỏ cuộc. Trong một lần đi chợ cùng mẹ, vô tình Ly gặp bác Vân - bạn mẹ, đang là bếp trưởng của khách sạn 5 sao. Ước mơ trở thành đầu bếp của em lại trỗi dậy. Ly quyết không bỏ cuộc mà đã nhờ mẹ và bác Vân hướng dẫn thêm, kể từ đó em nấu ăn ngon lên mỗi ngày và đạt được ước mơ của mình.

a) Bạn Ly đã sử dụng cách thức nào để tự nhận thức bản thân?

Xem đáp án » 16/10/2022 1,425

Câu 3:

Có ý kiến cho rằng “Chỉ những người hiểu biết kém, không biết mình ở vị trí nào mới phải tự nhận thức bản thân, còn những người học giỏi, hoàn hảo thì không cần tự nhận thức bản thân”. Em có đồng tình với ý kiến đó không? Giải thích tại sao.

Xem đáp án » 16/10/2022 1,163

Câu 4:

Em hãy chỉ ra các cách học sinh có thể làm để tự nhận thức bản thân. Là học sinh, em và các bạn đã làm gì để tự nhận thức bàn thân?

Xem đáp án » 16/10/2022 1,154

Câu 5:

b) Nếu là bạn của Hoa, em sẽ khuyên Hoa điều gì?

Xem đáp án » 16/10/2022 1,014

Câu 6:

c) Nếu là bạn của Lan, em sẽ làm gì để giúp Lan tự nhận thức bản thân tốt hơn?

Xem đáp án » 16/10/2022 1,009

Bình luận


Bình luận