Câu hỏi:

11/11/2022 133

Read the text. Who in Mai’s family likes these things? (Đọc văn bản. Ai trong gia đình Mai thích những thứ này?)

Media VietJack

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

art: Huy

cooking: Huy

films: everybody

sports: Mai

TV series: everybody

washing the dishes: nobody

writing: Mum

Hướng dẫn dịch:

Một ngày trong cuộc sống của gia đình tôi

Có ba chúng tôi ở nhà: mẹ, anh Huy và tôi, Mai. Huy mới mười bảy tuổi và đam mê nghệ thuật. Tôi mười lăm tuổi và tôi yêu thể thao. Chúng tôi yêu quý gia đình và bạn bè của chúng tôi.

Mẹ của chúng tôi là một nhà văn. Cô ây lam việc tại nha. Vào một ngày bình thường, mẹ dậy trước, dắt chó đi chơi và mua bánh cuốn tươi để ăn sáng. Tôi dậy thứ hai và pha trà.

Sau đó, mẹ đánh thức anh trai tôi dậy. Anh ấy ra khỏi giường và hỏi, 'Chiếc áo sơ mi màu tím của tôi đâu?' Anh ta tìm thấy quần áo của mình (chúng có thể ở bất cứ đâu), mặc quần áo và ngủ tiếp. Khi chúng tôi đi học, mẹ ở nhà và viết. Huy nói rằng cô ấy có một công việc dễ dàng: cô ấy chỉ cần nằm trên ghế sofa và viết ngay bây giờ và sau đó.

Sau giờ học, tôi chạy bộ trong công viên, nhưng không phải vào thứ Ba và thứ Năm, khi tôi có màn nhào lộn. Huy nấu bữa tối cho tất cả chúng tôi. Anh ấy là đầu bếp giỏi nhất trong gia đình. Thức ăn của anh ấy có thể là Việt Nam, phương Tây hoặc hoàn toàn thử nghiệm. Tuy nhiên, gần đây, anh ấy đều nói 'Tại sao luôn là tôi?', Nhưng cuối cùng vẫn có người làm điều đó. Tất cả chúng tôi đều chăm sóc con chó của chúng tôi. Khi tôi đến viện bảo tàng và mẹ thăm bạn bè của cô ấy, nhưng chúng tôi cũng dành thời gian cho nhau. Chúng tôi xem phim và phim truyền hình.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Look at the pictures and read the first paragraph of the text. Who are the people in the pictures? (Nhìn vào các bức tranh và đọc đoạn đầu tiên của văn bản. Những người trong hình là ai?)

Media VietJack

Xem đáp án » 11/11/2022 276

Câu 2:

Work in pairs. Discuss your family's typical day. Use the words and phrases in Exercise 4. (Làm việc theo cặp. Thảo luận về ngày điển hình của gia đình bạn. Sử dụng các từ và cụm từ trong Bài tập 4.)

Xem đáp án » 12/11/2022 254

Câu 3:

5. … the dog out (for a walk)

Xem đáp án » 12/11/2022 244

Câu 4:

2. … up (your brother / sister)

Xem đáp án » 11/11/2022 243

Câu 5:

Complete the phrases with the verbs in blue in the text. Then listen, check and repeat. (Hoàn thành các cụm từ với các động từ màu xanh lam trong văn bản. Sau đó nghe, kiểm tra và lặp lại.)

1. get up (first / early / late)

Xem đáp án » 11/11/2022 223

Câu 6:

Read the text again. For questions 1-6, choose the correct answer (Đọc văn bản một lần nữa. Đối với các câu hỏi 1-6, hãy chọn câu trả lời đúng)

Media VietJack

Xem đáp án » 11/11/2022 222

Câu 7:

3. … dressed

Xem đáp án » 12/11/2022 221

Bình luận


Bình luận