Câu hỏi:

22/12/2022 1,003

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vấn đề: Ai cũng có cái riêng của mình (10 mẫu)

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Mẫu 1

Trong cuộc sống, ai cũng có cái riêng của mình. Thật vậy, mỗi người đều có một cuộc sống riêng, một hành trình riêng, một tương lai và mọi thứ khác với những người còn lại. Hoàn cảnh xuất thân, cuộc sống và hành trình của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Quá khứ, hiện tại và tương lai của mỗi người đều khác nhau. Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, mỗi người đều cần nhận thức được giá trị riêng và xây đắp cho chính cuộc sống của bản thân mình. Hãy cứ bung tỏa hương sắc của đóa hoa bên trong con người mình ra muôn nơi, để giá trị riêng của bản thân mình làm đẹp tô điểm cho cuộc sống này hơn nữa.

Mẫu 2

Mỗi người - Ai cũng có cái riêng của mình làm nên bản sắc cá nhân. Khi đó, chúng ta sẽ ý thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Từ đó mà phát huy được sở trường, hạn chế những sở đoản. Mỗi người trên thế giới đều có những điểm chung. Nhờ đó giúp cho con người với con người trở nên gần gũi, hoà đồng hơn. Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta cần hạn chế cái riêng của mình. Bởi đó chính là yếu tố làm nên giá trị của mỗi người. Chính vì vậy mà hành trình để khẳng định cái riêng của mỗi người đều cần phải nỗ lực, kiên trì không ngừng nghỉ mỗi ngày.

Mẫu 3

Thế giới này quả là muôn màu muôn vẻ, mọi thứ đều có những khác biệt. Cái riêng của mỗi người cũng chính là điều làm nên giá trị của từng cá thể.  Ví dụ như trong chính lớp học của bạn, trong gia đình bạn, mỗi người đều không giống nhau hoàn toàn về ngoại hình, tính cách, sở thích... Có người thích hát, có người thích thể thao, có người lại thích đọc sách... Chẳng có ai là giống ai, chính điều đó làm nên sự đáng quý của mỗi người. Mỗi người đều có những riêng biệt tốt và không tốt giúp bản thân phát triển, vì vậy mà bạn cần hiểu rõ mình để gặt hái được những điều tốt đẹp. Ai cũng có cái riêng của mình, hãy tự tin và hạnh phúc với điều đó.

Mẫu 4

Mỗi chúng ta khi sinh ra đều là một nguyên bản với những nét riêng biệt. (2) Nét riêng ấy có thể nằm ở tên gọi, ngoại hình, tính cách, nhưng hơn cả là ở cách suy nghĩ, lối tư duy và những chiêm nghiệm, đúc kết trong cuộc sống. (3) Ai cũng sẽ có những hình mẫu để hướng đến để hoàn thiện mình hơn, nhưng không nên vì vậy mà ta biến mình thành một phiên bản có thể thấy ở khắp mọi nơi. (4) Trong cái chung ấy, hãy giữ lại cho mình một vài nét riêng biệt. (5) Để tạo nên dấu ấn trong cộng đồng, và để bản thân mãi là một phiên bản duy nhất.

Mẫu 5

Mỗi chúng ta là một cá thể khác biệt, vì thế ai cũng cái riêng của mình. Mỗi người có một cuộc sống riêng, một nhân sinh quan riêng và một tính cách khác hoàn toàn những người còn lại. Chúng ta có thể có cùng hoàn cảnh xuất thân, dù nghèo khó hay giàu sang thì quá khứ, hiện tại và tương lai của mỗi người đều khác nhau. Có người giỏi về thể thao, có người giỏi về trí não, người lao động chân tay, người lao động trí óc; có người sống tự tin, có người sống khép kín... Ai cũng có cái riêng không thể hòa lẫn với bất cứ ai. Nếu mỗi người đều nhận thức được sự khác biệt của mình và biến nó thành điểm mạnh sẽ góp phần xây đắp cho xã hội cũng như giá trị cuộc sống của bản thân ngày càng tốt hơn. 

Mẫu 6

Bất kì ai trong chúng ta cũng có và nên có cái riêng của mình. Cái riêng ấy có thể là ngoại hình, tính cách, lối sống, thói quen, và cũng có thể là cách tư duy, suy nghĩ, hành động. Nét riêng biệt ấy được hình thành trong quá trình sống và sinh hoạt, nhằm giúp bản thân ta khẳng định được giá trị không thể thay thế cho tập thể. Hoặc đơn giản, là để ghi lại được dấu ấn cho riêng mình trong cái nhìn của người khác. Chỉ khi là chính mình, không bắt chước một ai khác, thì chúng ta mới đang thực sự sống có ý nghĩa với cuộc đời của mình.

Mẫu 7

Một danh nhân đã từng nói “Sinh ra là một nguyên bản, thì đừng chết đi như một bản sao”.Câu nói ấy đã gián tiếp khẳng định với chúng ta về ý nghĩa của “cái riêng” đối với mỗi con người. Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt, với vô vàn những nét riêng về ngoại hình, tính cách. Những cảm nhận, suy nghĩ và con đường đời ta bước đi là của riêng chúng ta. Chính vì thế nên thế giới này mới muôn màu muôn vẻ đến như thế. Vậy nên, điểm riêng biệt ấy là vô cùng đáng quý và cần được giữ gìn. Bởi nhờ điểm riêng biệt ấy, mới có thể khẳng định được cái tôi trong muôn vàn cái ta.

 Mẫu 8

 Con người chúng ta sinh ra với rất nhiều điểm chung, nhưng chính những cái riêng mới làm nên màu sắc riêng, tạo nên giá trị của mỗi người. Thật vậy, mỗi người đều có một cuộc sống, hành trình riêng và mọi thứ khác so với những người còn lại. Những cái riêng của con người sẽ giúp chúng ta luôn nổi bật, trở thành một cá thể riêng biệt trong một cộng đồng người rộng lớn. Cuộc sống luôn muôn màu muôn vẻ và con người cũng vậy, chúng ta cần nhận thức được giá trị, vẻ đẹp riêng và xây dựng cho cuộc sống của riêng mình. Hành trình để khẳng định cái riêng của bản thân luôn đòi hỏi mỗi người cần phải nỗ lực, cố gắng hết mình. Vì vậy chúng ta hãy luôn hạnh phúc, trân trọng và phát huy những cái riêng của mình.

Mẫu 9

Thế giới này là một quả địa cầu muôn màu muôn vẻ. Mọi vật hay đến cả con người cũng đều có những cái riêng khác biệt làm nên giá trị mỗi người. Ví dụ như trong lớp học, mỗi học sinh đã khác nhau về ngoại hình, giọng nói, tính cách. Có bạn thích học ca hát, hay có bạn thích thể thao, có bạn lại thích viết văn làm thơ. Quả thật là chẳng có ai là giống ai, chính điều đó làm nên sự đáng quý trong mỗi người. Mỗi người trên thế giới đều có những điểm chung, nhờ đó giúp người với người trở nên gần gũi và hòa đồng hơn. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta đánh mất đi cái riêng của mình, mà cần phát triển theo hướng tích cực và hiểu rõ những mặt hạn chế đẻ thay đổi. Tóm lại, hành trình tìm kiếm và khẳng định cái riêng của mình đòi hỏi sự nỗ lực, kiên trì không ngừng nghỉ. 

Mẫu 10

Ai cũng có cái riêng của mình mặc cho họ cũng có hàng vạn điểm chung. Bởi vậy mà bản sắc cá nhân chính là điều làm nên giá trị của mỗi người. Sự riêng biệt thể hiện qua nhiều yếu tố: ngoại hình, tính cách, sở thích, đam mê, năng khiếu... Cái riêng đó chính là điểm manh, diểm yếu của mỗi người. Chúng ta có thể thấy được điểm mạnh, phát triển điểm mạnh, sử dụng điểm mạnh đúng lúc đúng chỗ sẽ giúp chúng ta thành công trong cuộc sống. Ngược lại, chúng ta cũng có những điểm yếu, chúng ta chấp nhận hay khắc phục chúng đừng để chúng phát triển và ngáng đường thành công. Trên thế giới rộng lớn này, mỗi người đều là một phân tử bé nhỏ nhưng riêng biệt.

 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Những bằng chứng nào chứng tỏ thế giới này là muôn màu muôn vẻ?

Xem đáp án » 22/11/2022 583

Câu 2:

Trong cuộc sống, mỗi người có quyền thể hiện cái riêng của mình hay không? Vì sao?

Xem đáp án » 22/11/2022 518

Câu 3:

Việc kết thúc văn bản bằng các câu hỏi có ý nghĩa gì?

Xem đáp án » 22/11/2022 390

Câu 4:

Từ văn bản “Xem người ta kìa!”, viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về giá trị của mỗi người trong cuộc đời (10 mẫu)

Xem đáp án » 22/12/2022 331

Câu 5:

Chú ý cách vào bài bằng lời kể. Phải chăng, kể chuyện cũng là một cách để nêu vấn đề cần bàn luận?

Xem đáp án » 22/11/2022 329

Câu 6:

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Xem người ta kìa! (10 mẫu)

Xem đáp án » 22/12/2022 309

Bình luận


Bình luận