Câu hỏi:

23/03/2023 678

Từ những văn bản đã học và hiểu biết của bản thân về sự phát triển của khoa học công nghệ trong thế kỉ XXI, hãy thực hiện một số sản phẩm sáng tạo (đoạn văn, tranh vẽ, đoạn video clip, in-pho-gráp-phích (infographic),…) thể hiện hình dung của bạn về những biến đổi trong tương lai và cách thức con người thích nghi với thế giới tương lai đó.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Sản phẩm hình dung về thế giới tương lai:

Từ những văn bản đã học và hiểu biết của bản thân về sự phát triển của khoa học công nghệ trong thế kỉ XXI, hãy thực hiện một số sản (ảnh 1)

Đoạn văn:

Sẽ có những thay đổi lớn trong cách chúng ta sống, làm việc và du lịch trong tương lai. Nhưng nhờ vào dữ liệu, tự động hóa và phần mềm, cách chúng ta tương tác với hành tinh sẽ thông minh và hiệu quả hơn. Việc tiêu thụ năng lượng sẽ chuyển sang năng lượng gió và mặt trời khi các nguồn này trở nên kinh tế hơn. Các tòa nhà sẽ tự tạo ra năng lượng bằng cách sử dụng các nguồn tái tạo. Việc phát điện cục bộ đó sẽ cung cấp điện cho các công trình lân cận và đóng góp vào lưới điện. Với hơn 150 công ty đang làm việc tích cực về phương tiện giao thông hàng không đô thị (UAM), những năm tới sẽ chứng kiến một loạt các ý tưởng taxi bay chạy bằng điện mới. Cuối cùng, các mô hình này sẽ có thể bay mà không cần phi công. Các tòa nhà sẽ phản hồi theo nhu cầu cảm tính và lý tính của người sử dụng. Điều đó có nghĩa là năng lượng sẽ chỉ được tiêu thụ khi nhà có người sử dụng, từ đó tối ưu hóa hiệu quả sử dụng.

 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Xác định mục đích, thái độ, tình cảm của người viết được thể hiện trong văn bản.

Xem đáp án » 23/03/2023 1,393

Câu 2:

Vẽ sơ đồ thể hiện luận đề, luận điểm, lí lẽ và bằng chứng trong văn bản trên.

Xem đáp án » 23/03/2023 277

Câu 3:

Chỉ ra các yếu tố thuyết minh, tự sự, miêu tả trong văn bản và nêu tác dụng của các yếu tố ấy.

Xem đáp án » 23/03/2023 224

Câu 4:

Từ nội dung văn bản và hiểu biết của bản thân về tác phẩm Ông già và biển cả, bạn suy nghĩ gì về khát vọng chinh phục thế giới của nhân loại? Tìm những ví dụ thực tế trong xã hội hiện nay để làm sáng tỏ suy nghĩ của bạn.

Xem đáp án » 23/03/2023 213

Câu 5:

Bạn ấn tượng với lí lẽ, bằng chứng nào trong bài viết? Vì sao?

Xem đáp án » 23/03/2023 118

Câu 6:

Nội dung chính của bài ?

Xem đáp án » 23/03/2023 95

Bình luận


Bình luận