Câu hỏi:

24/03/2023 2,542

Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền? 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng phông nền dùng để thêm phông nền.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiển thị bóng nói "Tớ thích biển nhất!", em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?

Xem đáp án » 24/03/2023 651

Câu 2:

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?   Hình 1. Vùng Sân khấu của một chương trình (ảnh 1)
Hình 1. Vùng Sân khấu của một chương trình

Xem đáp án » 24/03/2023 477

Câu 3:

Em hãy tạo một chương trình mà khi nháy chuột vào  , nhân vật mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.

Xem đáp án » 24/03/2023 294

Câu 4:

Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).   Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).   Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1. Bước 4: Lập trình cho nhân vật mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.   Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào   và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không. (ảnh 1)
Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích

Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).

Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).   Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).   Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1. Bước 4: Lập trình cho nhân vật mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.   Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào   và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không. (ảnh 2)
Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo

Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.

Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).   Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).   Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1. Bước 4: Lập trình cho nhân vật mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.   Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào   và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không. (ảnh 3)
Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo

Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào   và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không.

Xem đáp án » 24/03/2023 262

Câu 5:

Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển.

Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng sân khấu thay đổi như thế nào?

Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển. Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng sân khấu thay đổi như thế nào? (ảnh 1)

Xem đáp án » 24/03/2023 224

Bình luận


Bình luận