Câu hỏi:
13/07/2024 403Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).
Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.
Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.
Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.
Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.
Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?
Sách mới 2k7: Bộ 20 đề minh họa Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. form chuẩn 2025 của Bộ giáo dục (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
- Kịch bản nhân vật Sứa: Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân khấu, nhân vật Sứa thực hiện lần lượt:
1. Đổi màu nhân vật.
2. Di chuyển từ vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.
3. Bỏ các hiệu ứng đồ họa đề Sứa trở lại màu ban đầu.
- Các nhân vật hoạt động đúng như yêu cầu.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích.
Câu 3:
Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.
Câu 5:
Em hãy tạo chương trình có nhân vật quả bóng. Mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.
Đề thi cuối kì 1 Tin học lớp 4 CTST có đáp án ( Đề 1 )
Đề thi cuối kì 1 Tin học lớp 4 KNTT có đáp án ( Đề 4 )
Đề thi giữa kì 1 Tin học lớp 4 CTST có đáp án ( Đề 1 )
Đề thi cuối kì 1 Tin học lớp 4 KNTT có đáp án ( Đề 1 )
15 câu Trắc nghiệm Tin học 4 KNTT Bài 5. Thao tác với tệp và thư mục có đáp án
15 câu trắc nghiệm Tin học lớp 4 KNTT Bài 1. Phần cứng và phần mềm máy tính có đáp án
Bộ 4 đề thi giữa kì 1 Tin học lớp 4 Cánh diều có đáp án ( Đề 1 )
Đề thi cuối kì 1 Tin học lớp 4 CTST có đáp án ( Đề 2)
về câu hỏi!