Câu hỏi:

29/03/2023 153

Quan sát, phát hiện một số vấn đề trong đời sống, trao đổi, thảo luận với bạn bè và người thân về các vấn đề đó.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Một số vấn đề trong cuộc sống cần thảo luận, trao đổi:

+ Học tập – trách nhiệm hay nghĩa vụ của người học sinh?

+ Trò chơi điện tử thúc đẩy bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên như thế nào?

+ Hút thuốc lá trên toàn cầu thế giới có nên bị cấm?

+ Nghiện Internet có được coi là một bệnh lý không?

+…

- Trao đổi, thảo luận vế vần đề: Nghiện Internet có được coi là một bệnh lý không?

Với sự phát triển của công nghệ, chúng đang xuất hiện, len lỏi vào trong từng góc cuộc sống của con người, dần khiến con người đang bị lệ thuộc vào công nghệ.

Ngày nay, chúng ta điều yêu công nghệ, điều này thể hiện trực tiếp qua những chiếc smartphone, tablet, qua những mạng xã hội mà chúng ta đang dùng và qua việc chúng ta đang dần lệ thuộc vào Internet. Sức mạnh to lớn của Internet đủ để khiến chúng ta phải yêu thích nó, nhưng liệu tình yêu đó có đang quá giới hạn bình thường? Một nghiên cứu trong năm 2014 cho thấy có khoảng 16% những người trong độ tuổi 18-25 tại Mỹ đang bị phụ thuộc rất nhiều vào Internet, khi mà họ dành ra hơn 15 tiếng một ngày để "Online".

Thực tế, nghiện Internet chưa được công nhận chính thức là một bệnh lý trong y học. Chỉ có điều sự ảnh hưởng của nó đến tâm sinh lý của "bệnh nhân" khiến người ta phải có các trung tâm điều trị và cả quy trình điều trị cho họ. Tác hại của việc nghiện Internet đang ngày một lớn hơn, và người ta đang dần xem nó như là một căn bệnh chứ không chỉ là vấn đề xã hội nữa.

Ở Mỹ, người ta đang tranh cãi xem liệu có nên thêm các triệu chứng của việc nghiện Internet vào DSM-5 - một cẩm nang tổng hợp các triệu chứng về bệnh tâm thần được xây dựng bởi các chuyên gia tại Mỹ. Thế nhưng trước khi có kết quả của việc đó, chúng ta nên bắt đầu lo lắng và đối mặt với vấn đề của chính mình.

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng quá mức công nghệ nói chung và Internet nói riêng sẽ tạo ra sự phụ thuộc, thậm chí là nghiện về cả tinh thần và thể chất. Kể từ khi sinh ra và lớn lên, con người ta hình thành tính cách và thói quen thông qua những tương tác xã hội. Vậy nên thế giới công nghệ ngày nay cùng Internet đã và đang thay đổi hoàn toàn cách mà chúng ta tương tác với xã hội. Về lâu dài, nó còn gây ra các mối nguy hại cho sức khỏe của con người.

Thế nhưng chẳng cần đến các cơ sở y tế, chúng ta có lẽ cũng có thể dễ dàng tìm thấy những tác động của hiện tượng này xung quanh ta.

Cuộc sống hiện đại đang tác động mạnh mẽ đến cuộc sống gia đình ngày nay. Đừng nghĩ là chỉ có trẻ nhỏ, ngay cả những ông bố, bà mẹ cũng đang trở thành một phần của sự thay đổi đó. Sẽ không quá hiếm gặp cái cảnh những ông bố, bà mẹ suốt ngày bận rộn xung quanh điện thoại, email, tin nhắn của họ. Điều đáng buồn cười là, chính họ là những người đang dạy con cái mình việc phải cẩn thận với sự ảnh hưởng của công nghệ (chơi game, sử dụng điện thoại,...).

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Tìm đọc các bài phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm thơ sáu chữ, bảy chữ viết về gia đình, quê hương,…

Xem đáp án » 29/03/2023 158

Câu 2:

Tìm đọc thêm các bài thơ sáu chữ, bảy chữ. Ghi lại các câu thơ hay.

Xem đáp án » 29/03/2023 113

Bình luận


Bình luận