Câu hỏi:

15/04/2023 301

Đọc đoạn thông tin sau:

Cà chua là một loại rau quả làm thực phẩm. Quả ban đầu có màu xanh, khi chín ngả màu vàng đến đỏ. Cà chua có vị hơi chua, là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như carotene, lycopene, vitamin và kali. Tất cả những chất này đều có lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt là vitamin B, vitamin C và beta caroten giúp cơ thể chống lại quá trình oxi hóa của cơ thể, giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư.

Để đạt năng suất cao, cà chua đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng. Cần phải bón lót và bón thúc nhiều lần, bón đúng liều lượng phân. Qua nghiên cứu và đúc kết, cây cà chua cần lượng phân hữu cơ là 2 tấn/ 1000 m2; Phân hóa học: urea (đạm): 30 kg + NPK tỉ lệ 16-16-8, super lân (lân): 40 kg, potassium sulfate (kali): 30 kg/ 1000 m2. Trong quá trình chăm sóc, tùy giống cà chua mà ta cần tỉa lá (lá già) giúp thông thoáng ruộng; bấm ngọn, tỉa cành để cây đủ sức nuôi quả, tránh bị rụng quả.

Media VietJack

Dựa vào đoạn thông tin trên và kiến thức hiểu biết của mình, trả lời các câu hỏi sau:

a. Quả cà chua có công dụng gì?

b. Cây cà chua cần mấy loại muối khoáng chính? Loại muối khoáng nào cần bón với tỉ lệ cao giúp cây tạo quả tốt?

c. Trong quá trình chăm sóc cà chua, để đạt năng suất cao, vì sao cần tỉa lá, bấm ngọn?

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

a. Công dụng của cây cà chua là: Cà chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như carotene, lycopene, vitamin và kali. Tất cả những chất này đều có lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt là vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp cơ thể chống lại quá trình oxi hóa của cơ thể, giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư.

b. Cây cà chua cần 3 loại muối khoáng chính: đạm (N), lân (P), kali (K). Muối lân cần bón với tỉ lệ cao để giúp cây tạo quả tốt.

c. Tùy giống cà chua mà ta cần tỉa lá (lá già) giúp thông thoáng ruộng; bấm ngọn, tỉa lá cũng giúp phát triển nhiều nhánh đồng thời giúp cây đủ sức nuôi quả, tránh bị rụng quả.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Một lò xo có chiều dài tự nhiên ban đầu 20 cm, đầu trên cố định, đầu dưới treo vật khối lượng 20 g thì lò xo giãn ra 2 cm. Muốn lò xo giãn ra 8 cm thì cần treo thêm vào lò xo mấy quả nặng 20 g?

Xem đáp án » 15/04/2023 422

Câu 2:

Một chiếc xe có trọng lượng 10 000 N thì khối lượng của xe khoảng bao nhiêu?

Xem đáp án » 15/04/2023 325

Câu 3:

Kéo co là một trò chơi dân gian thường hay tổ chức trong các dịp lễ hội ở nước ta. Em hãy cho biết khi chơi kéo co, hai đội tham gia đã tác dụng lực vào vật nào? Hai lực này có phương, chiều như thế nào?

Xem đáp án » 15/04/2023 252

Câu 4:

Các phát biểu sau đây của loài dơi.

1 – Dơi có cánh nên được xếp vào nhóm chim.

2 – Dơi đẻ con.

3 – Dơi có lông mao, nuôi con bằng sữa mẹ.

4 – Dơi hô hấp qua da.

Phát biểu đúng là

Xem đáp án » 15/04/2023 216

Câu 5:

Kéo vật đến vị trí A rồi buông tay cho vật dao động theo chiều từ A qua B đến C. Bỏ qua ma sát của không khí. Chọn mốc thế năng tại vị trí B. Phát biểu nào sau đây không đúng?
Media VietJack

Xem đáp án » 15/04/2023 185

Câu 6:

Lực nào sau đây là lực không tiếp xúc?

Xem đáp án » 15/04/2023 140

Bình luận


Bình luận