Câu hỏi:

20/04/2023 3,718

Hãy nêu vài ví dụ thực tế minh hoạ về việc ứng dụng quản trị CSDL trên máy tính và những lợi ích mà nó mang lại.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Dưới đây là một vài ví dụ thực tế minh hoạ về việc ứng dụng quản trị CSDL trên máy tính và những lợi ích mà nó mang lại:

-Hệ thống quản lý khách hàng: Một công ty có một hệ thống quản lý khách hàng trên máy tính, trong đó lưu trữ thông tin của khách hàng, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, email, lịch sử giao dịch, và các thông tin khác. Nhờ CSDL, nhân viên bán hàng có thể nhanh chóng tra cứu thông tin của khách hàng, cập nhật thông tin mới, quản lý các hoạt động tiếp thị và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Điều này giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp, và tối ưu hóa quản lý khách hàng.

-Hệ thống quản lý nhân viên: Một doanh nghiệp sử dụng CSDL để quản lý thông tin của nhân viên, bao gồm hồ sơ nhân viên, thông tin cá nhân, lịch sử công tác, lương thưởng, và các thông tin liên quan khác. Hệ thống CSDL giúp đơn giản hóa quá trình tuyển dụng, cung cấp dữ liệu chính xác về nhân viên, tính toán lương thưởng, quản lý chấm công, và đánh giá hiệu suất. Điều này giúp tăng cường tính minh bạch, giảm bớt công việc thủ công, và nâng cao quản lý nhân sự.

-Hệ thống quản lý sản phẩm và kho hàng: Một công ty có một hệ thống CSDL quản lý thông tin về sản phẩm, kho hàng, đơn đặt hàng, và vận chuyển. CSDL giúp theo dõi số lượng hàng tồn kho, giúp dự đoán và quản lý nhu cầu cung cấp, và cải thiện quy trình đặt hàng và vận chuyển. Nhờ CSDL, công ty có thể quản lý tối ưu hoá dòng sản phẩm, đồng bộ hóa thông tin giữa các phòng ban, và cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và chính xác.

-Hệ thống quản lý dự án: Một công ty xây dựng sử dụng CSDL để quản lý dự án, bao gồm kế hoạch, nguồn lực, tiến độ, và chi phí. CSDL giúp đồng bộ thông tin giữa các bộ phận khácTop of Form.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Cần gõ câu truy vấn nào trong cửa sổ lệnh của MySQL để đọc được toàn bộ thông tin bảng nhacsi trong CSDL mymusic?

Xem đáp án » 20/04/2023 5,933

Câu 2:

Trở lại với các bài toán quản lí điểm, quản lí các bản thu âm (Bài 10 đến Bài 15), em có nhận xét, so sánh gì về việc cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu giữa quản lí thủ công và quản lí CSDL trên máy tính?

Xem đáp án » 20/04/2023 2,493

Câu 3:

Truy cập Internet với các cụm từ khoá thích hợp để tìm hiểu thêm thông tin về MySQL và HeidiSQL.

Xem đáp án » 20/04/2023 634

Câu 4:

Hãy sử dụng từ khoá “hệ quản trị CSDL phổ biến” để tìm kiếm thông tin trên Internet và trả lời câu hỏi "Nếu được lựa chọn, em sẽ chọn hệ QGTCSDL nào để đáp ứng được các tiêu chí nhiều người dùng và là hệ QTCSDL miễn phí”?

Xem đáp án » 20/04/2023 614

Câu 5:

Thực hành cài đặt MySOQL và cài đặt HeidiSSQL.

Xem đáp án » 20/04/2023 454

Câu 6:

Các bài toán quản lí cùng với việc lưu trữ dữ liệu, khai thác thông tin đã xuất hiện từ rất lâu trong các hoạt động kinh tế-xã hội với những nghiệp vụ được vận hành nề nếp, ổn định từ rất nhiều năm,…Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại phải thay đổi thói quen quản lí thủ công, chuyển sang sử dụng máy tính với hệ QTCSDL.

Xem đáp án » 20/04/2023 370

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900