Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Để vẽ và tạo ảnh động hình quả bóng đang nảy trên mặt đất trong phần mềm GIMP, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Tạo một tệp ảnh mới trong GIMP bằng cách chọn File -> New. Đặt kích thước, độ phân giải, và định dạng ảnh theo mong muốn.
Bước 2: Vẽ hình quả bóng trên mặt đất trên ảnh gốc bằng công cụ vẽ và màu sắc mong muốn. Bạn có thể sử dụng công cụ Ellipse hoặc công cụ Hình tròn để vẽ quả bóng, và sử dụng công cụ Fill để tô màu cho quả bóng.
Bước 3: Tạo các lớp ảnh động cho quả bóng nảy. Bạn có thể sao chép lớp ảnh gốc chứa quả bóng, sau đó dịch chuyển và thay đổi kích thước của quả bóng để tạo hiệu ứng nảy. Lưu ý là bạn cần tạo các lớp ảnh động liên tiếp để tạo thành một chuỗi các khung hình để tạo ảnh động.
Bước 4: Điều chỉnh thời gian xuất hiện của các khung hình trong ảnh động. Bạn có thể sử dụng tính năng Delay của các khung hình trong GIMP để thiết lập thời gian xuất hiện của từng khung hình trong ảnh động. Điều này sẽ xác định thời gian giữa các khung hình khi xem ảnh động.
Bước 5: Xuất ảnh động. Khi đã hoàn thành tạo các lớp ảnh động và điều chỉnh thời gian xuất hiện của chúng, bạn có thể xuất ảnh động thành định dạng GIF hoặc video để xem kết quả cuối cùng.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Để thay đổi thời gian xuất hiện của khung hình trong một tệp ảnh động em làm thế nào?
Câu 2:
Một tệp ảnh mở trong GIMP có 5 lớp ảnh. Nếu dùng hiệu ứng Blend với số khung hình trung gian là 5 thì số lượng khung hình do GIMP tạo ra đề làm trung gian là bao nhiêu?
Câu 3:
Nếu em tạo ảnh động với các lớp như Hình 28.4 và giá trị Delay between frames where unspecified là 2000 thì thời gia xuất hiện mỗi khung là bao lâu?
Câu 4:
Giả sử em đang làm việc với bốn lớp ảnh như Hình 28.2, lớp nào có thể thực hiện được lệnh Merge Down? Vì sao các lớp còn lại không thực hiện được?
Câu 5:
Mỗi khi phải cài đặt một phần mềm mới trên điện thoại hay máy tính, trong thời gian chờ đợi em sẽ thấy có hình vòng tròn quay, đồng hồ cát hoặc một thanh chạy tăng dần. Hãy phân tích một trong các biểu tượng để xem trong mỗi ảnh ta cần những ảnh thành phần nào?
Câu 6:
Em đã từng nhìn thấy hình ảnh chuyển động nhưng không phải một đoạn phim chưa? Nếu đã từng thấy, em gặp ở đâu?
15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 KNTT Tin học ứng dụng Bài 11: Cơ sở dữ liệu có đáp án
15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 KNTT Tin học ứng dụng Bài 10: Lưu trữ dữ liệu và khai thác thông tin phục vụ quản lí có đáp án
15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 KNTT Tin học ứng dụng Bài 12: Hệ quản trị cơ sở dữ liệu và hệ cơ sở dữ liệu có đáp án
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 11 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 3)
15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 KNTT Tin học ứng dụng Bài 13: Cơ sở dữ liệu quan hệ có đáp án
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 11 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 1)
15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 KNTT Tin học ứng dụng Bài 14: SQL – Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc có đáp án
15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 Cánh diều Tin học ứng dụng Bài 1: Bài toán quản lý và cơ sở dữ liệu có đáp án
về câu hỏi!