Câu hỏi:

07/05/2023 13,664

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 39 to 43.       Educational systems have not kept pace with the changing nature of work, resulting in (39) _____ employers saying they cannot find enough workers with the skills they need. In a McKinsey survey of young people and employers in nine countries, 40 percent of employers said lack of skills was the main reason for entry-level job vacancies. Sixty percent said that new (40) _____ were not adequately prepared for the world of work. There were gaps in technical skills such as STEM subject degrees but also in soft skills such as communication, teamwork, and punctuality.(41)_____ , even those in work may not be realizing their potential. In a recent global survey of job seekers conducted by LinkedIn, 37 percent of respondents said their current job does not fully utilize their skills or provide enough challenge.       Cross-border migration has been a natural consequence of a world (42) _____ people do not find attractive work opportunities in their country of origin, at a time when other economies are not adequately filling their skills gaps. Migration boosts global productivity, but its consequences are often feared by native workers, who face labor market disconnects and a lack of (43)_____ jobs. (https://www.mckinsey.com)

      Educational systems have not kept pace with the changing nature of work, resulting in (39) _____ employers saying they cannot find enough workers with the skills they need.

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

DỊCH BÀI ĐỌC:

      Các hệ thống giáo dục đã không bắt kịp với tính chất thay đổi của công việc, dẫn đến nhiều người sử dụng lao động cho biết họ không thể tìm đủ công nhân có các kỹ năng họ cần. Trong một cuộc khảo sát của McKinsey đối với những người trẻ tuổi và người sử dụng lao động ở chín quốc gia, 40 phần trăm người sử dụng lao động cho biết thiếu kỹ năng là lý do chính dẫn đến các vị trí công việc mới bắt đầu bị tuyển dụng. 60% nói rằng sinh viên mới tốt nghiệp chưa được chuẩn bị đầy đủ cho thế giới việc làm. Có những lỗ hổng về kỹ năng kỹ thuật như bằng cấp môn học STEM mà còn về các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm và đúng giờ. Ngược lại, ngay cả những người đang đi làm cũng có thể không nhận ra tiềm năng của họ. Trong một cuộc khảo sát toàn cầu gần đây về những người tìm việc do LinkedIn thực hiện, 37% số người được hỏi cho biết công việc hiện tại của họ không sử dụng hết các kỹ năng của họ hoặc cung cấp đủ thách thức.

      Di cư xuyên biên giới là hệ quả tự nhiên của một thế giới trong đó mọi người không tìm thấy cơ hội làm việc hấp dẫn ở quốc gia gốc của họ, vào thời điểm mà các nền kinh tế khác không thể lấp đầy khoảng cách kỹ năng của họ một cách thỏa đáng. Di cư làm tăng năng suất toàn cầu, nhưng những hậu quả của nó thường khiến người lao động bản địa lo sợ, những người phải đối mặt với sự mất kết nối của thị trường lao động và thiếu việc làm được trả lương cao.

Đáp án D

A. few + danh từ đếm được ở số nhiều (loại vì nó mang nghĩa hầu như ko có)

B. little + danh từ không đếm được (loại vì employers là danh từ đếm được ở số nhiều)

C. much + danh từ không đếm được (loại vì employers là danh từ đếm được ở số nhiều)

D. many + danh từ đếm được ở số nhiều (đúng về nghĩa và cấu trúc)

Thông tin: Educational systems have not kept pace with the changing nature of work, resulting in (39) many employers saying they cannot find enough workers with the skills they need.

Tạm dịch: Các hệ thống giáo dục đã không bắt kịp với tính chất thay đổi của công việc, dẫn đến nhiều người sử dụng lao động cho biết họ không thể tìm đủ công nhân có các kỹ năng họ cần.

Câu hỏi cùng đoạn

Câu 2:

Sixty percent said that new (40) _____ were not adequately prepared for the world of work.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Đáp án C

A. graduation (n): sự tốt nghiệp (loại)

B. students (n): sinh viên (loại)

C. graduates (n): sinh viên mới tốt nghiệp

D. undergraduates(n): sinh viên đang học đại học

Về nghĩa chọn đáp án C là phù hợp nhất

Thông tin: Sixty percent said that new (40) graduates were not adequately prepared for the world of work.

Tạm dịch: 60% nói rằng sinh viên mới tốt nghiệp chưa được chuẩn bị đầy đủ cho thế giới việc làm.

Câu 3:

(41)_____ , even those in work may not be realizing their potential.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Đáp án D

A. As a result: kết quả là (loại vì không phù hợp về nghĩa)                               

B. moreover: hơn nữa (loại vì không phù hợp về nghĩa)                                                          

C. Therefore: do vậy (loại vì không phù hợp về nghĩa)                                                                                  

D. Conversely: ngược lại (đúng vì phù hợp về nghĩa)

Thông tin: (41) Conversely, even those in work may not be realizing their potential.

Tạm dịch: Ngược lại, ngay cả những người đang đi làm cũng có thể không nhận ra tiềm năng của họ.

Câu 4:

Cross-border migration has been a natural consequence of a world (42) _____ people do not find attractive work opportunities in their country of origin, at a time when other economies are not adequately filling their skills gaps.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Đáp án C

Cần đại từ mang nghĩa chỉ nơi chốn in which = where

Thông tin: Cross-border migration has been a natural consequence of a world (42) in which people do not find attractive work opportunities in their country of origin,

Tạm dịch: Di cư xuyên biên giới là hệ quả tự nhiên của một thế giới trong đó mọi người không tìm thấy cơ hội làm việc hấp dẫn ở quốc gia gốc của họ.

Câu 5:

Migration boosts global productivity, but its consequences are often feared by native workers, who face labor market disconnects and a lack of (43)_____ jobs.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Đáp án D

D. well-paid (adj): được trả lương cao

Thông tin: Migration boosts global productivity, but its consequences are often feared by native workers, who face labor market disconnects and a lack of (43) well-paid jobs.

Tạm dịch: Di cư làm tăng năng suất toàn cầu, nhưng những hậu quả của nó thường khiến người lao động bản địa lo sợ, những người phải đối mặt với sự mất kết nối của thị trường lao động và thiếu việc làm được trả lương cao.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions.

Xem đáp án » 07/05/2023 5,858

Câu 2:

She understood the importance of establishing a close _______ with colleagues.

Xem đáp án » 07/05/2023 4,896

Câu 3:

Modern invention tend  ______ small and portable.

Xem đáp án » 07/05/2023 3,355

Câu 4:

It took the spouses five years to discover that their tastes were diverging

Xem đáp án » 07/05/2023 2,582

Câu 5:

They will have finished preparing for the SEA Games ______.

Xem đáp án » 07/05/2023 2,459

Câu 6:

Donald John Trump became president of her father's real estate business in 1971 and renamed it the Trump Organization.

Xem đáp án » 07/05/2023 2,202

Bình luận


Bình luận