Câu hỏi:

13/07/2024 558

Chạy chương trình “Điều khiển rô-bốt”, lưu tệp và thoát khỏi phần mềm

Sách mới 2k7: 30 đề đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, BKHN 2025 mới nhất (chỉ từ 110k).

Đề ĐGNL Hà Nội Đề ĐGNL Tp.Hồ Chí Minh Đề ĐGTD Bách Khoa HN

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Hướng dẫn

Bước 1. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack để chạy chương trình

Bước 2. Nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.

Bước 3. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là Robot 2.

Bước 4. Để thoát khỏi chương trình, em nháy chuột vào nút Media VietJack ở góc bên trên phải của màn hình.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.

Xem đáp án » 13/07/2024 5,969

Câu 2:

Nhận biết các lệnh trong các nhóm lệnh

Quan sát màn hình Scratch, em có thể nhìn thấy những nhóm lệnh nào? Hãy nhận xét màu sắc của nhóm lệnh “ Chuyện động ” và màu sắc của các lệnh trong nhóm đó.

Xem đáp án » 13/07/2024 1,570

Câu 3:

Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược. Lệnh Media VietJack giúp em khắc phục điều này. Em hãy mở rộng chương trình “Điều khiển rô-bốt”, bổ sung lệnh này vào sau lệnh Media VietJack và chạy thử.

Xem đáp án » 13/07/2024 832

Câu 4:

Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp
Media VietJack

Xem đáp án » 13/07/2024 364

Câu 5:

Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra Câu 1.

Xem đáp án » 13/07/2024 338

Câu 6:

Tạo chương trình “Điều khiển rô-bốt” như hình 66.
Media VietJack
Media VietJack

Xem đáp án » 13/07/2024 334

Bình luận


Bình luận