Câu hỏi:

12/05/2023 128

Em hãy khởi động phần mềm GIMP bằng cách nháy chuột vào biểu tượng Media VietJack  trên màn hình máy tính và trả lời các câu hỏi sau:

1) Giao diện của GIMP có gì giống và khác với những phần mềm em đã biết?

2) Em có tìm được mở một ảnh, phóng to hay thu nhỏ một ảnh không?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Trả lời:

1) Giao diện của GIMP khá khác biệt so với các phần mềm khác mà bạn có thể đã sử dụng trước đó. GIMP có giao diện chính gồm một cửa sổ chính, chứa các thanh công cụ và menu, cùng với một cửa sổ xem trước và xử lý hình ảnh. Giao diện của GIMP có thể được tùy chỉnh để hiển thị hoặc ẩn các thanh công cụ và menu, cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện theo cách thích hợp nhất với nhu cầu của mình.

2) Có, bạn có thể mở một ảnh trong GIMP bằng cách nhấn vào nút "Open" trong menu "File" hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl+O trên bàn phím. Sau đó, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ ảnh bằng cách sử dụng các công cụ phóng to và thu nhỏ có sẵn trong thanh công cụ của GIMP. Các công cụ này bao gồm: "Scale Tool" (công cụ tỷ lệ), "Zoom Tool" (công cụ phóng to), "Shrink Tool" (công cụ thu nhỏ) và "Crop Tool" (công cụ cắt).

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Với việc sử dụng phần mềm GIMP, trong đó các câu sau có những câu nào đúng?

1) Có thể thay đổi độ sáng của ảnh

2) Có thể phóng to hay thu nhỏ ảnh.

3) Không thể thay đổi màu sắc của ảnh.

4) Không thể mở một lúc nhiều ảnh.

Xem đáp án » 12/05/2023 1,072

Câu 2:

Đã có khi nào em muốn chỉnh sửa một bức ảnh để nó trở nên đẹp hơn không? Hãy nói về bức ảnh đó và ý muốn chỉnh sửa của em.

Xem đáp án » 12/05/2023 180

Câu 3:

Chọn một ảnh và sử dụng các công cụ điều chỉnh phù hợp để cải thiện chất lượng ảnh. Sau đó, so sánh ảnh em vừa chỉnh sửa với ảnh ban đầu.

Xem đáp án » 12/05/2023 169

Bình luận


Bình luận