Câu hỏi:
13/07/2024 517Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Trả lời:
Bước 1. Nhân vật Mèo nói: “Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì” trong 2 giây
Bước 2. Nhân vật Hươu cao cổ suy nghĩ trong 1,5 giây.
Bước 3. Nhân vật Hươu cao cổ đáp: “Là uống trà nóng, Mèo ạ!” trong 2 giây
Bước 4. Nhân vật Mèo hỏi: “Sao lại vậy?” trong 1,5 giây.
Bước 5. Nhân vật Hươu cao cổ trả lời: “Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi!” trong 2 giây.
Bước 6. Cả 2 nhân vật cùng cười trong 2,5 giây.
2) Tạo chương trình thể hiện câu chuyện trên như sau
Các bước thực hiện
Bước 1:
- Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu
- Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" và thời gian là 2 giây
Bước 2:
- Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu
- Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây
Bước 3:
- Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" và thời gian là 2 giây
Bước 4:
- Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Sao lại vậy?" và thời gian là 1.5 giây
Bước 5:
- Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi!" và thời gian là 2 giây
Bước 6:
- Thêm khối "cười trong ... giây" vào script của cả Mèo và Hươu cao cổ với thời gian là 2.5 giây
Lưu ý: Trong Scratch, em có thể tùy chỉnh thời gian của các khối bằng cách thay đổi số giây trong khối. Em cũng có thể thêm các hoạt cảnh, âm thanh, hình ảnh và các hiệu ứng khác để tăng tính tương tác và thú vị cho câu chuyện.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Câu 2:
Trong các câu sau, những câu nào đúng?
1) Có thể mô tả một kịch bản dưới dạng các bước tuần tự của một thuật toán.
2) Trong một kịch bản, thứ tự thực hiện các bước rất quan trọng, nhưng trong mô tả thuật toán thì thứ tự các bước không quan trọng.
3) Thứ tự các bước trong một thuật toán quy định thứ tự các lệnh (hay khối lệnh) trong chương trình thể hiện thuật toán đó.
Câu 3:
Em hãy chuyển kịch bản ở Hình 1 sang thành dạng mô tả thuật toán để có thể điều khiển nhân vật Mèo bằng chương trình Scratch.
Hình 1. Một đoạn kịch bản
Câu 4:
Với kịch bản câu chuyện nhỏ của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ dưới đây, em hãy thực hiện các việc sau:
1) Viết mô tả thuật toán điều khiển nhân vật Mèo
2) Viết mô tả thuật toán điều khiển nhân vật Hươu cao cổ.
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 1)
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 2)
Đề thi giữa kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 1)
Đề thi cuối kì 1 Tin học 8 Cánh diều có đáp án (Đề 1)
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 3)
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 4)
Đề thi cuối kì 1 môn Tin học lớp 8 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 1)
Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 1 (có đáp án): Máy tính và chương trình máy tính
về câu hỏi!