Câu hỏi:

14/05/2023 8,082

Khi tiến hành hoạt động kinh doanh, mọi công dân phải thực hiện nghĩa vụ nào sau đây?

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Khi tiến hành hoạt động kinh doanh, mọi công dân phải thực hiện nghĩa vụ bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

=> Chọn đáp C

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Theo quy định của pháp luật, một trong những nội dung của quyền được phát triển là mọi công dân đều được

Xem đáp án » 14/05/2023 32,538

Câu 2:

Tại một cuộc họp bàn về chủ trương nâng cấp nhà văn hóa phường Y có bà H là bí thư Đảng ủy, ông B là chủ tịch và anh D, chị Q là đại diện các hộ dân. Ông B chỉ định anh D đưa ra quan điển riêng nhưng anh từ chối. Sau đó, chị Q nêu rõ ý kiến đề nghị xem xét về mức đóng góp kinh phí xây dựng và bị bà H buộc chị phải dừng phát biểu nhưng chị Q vẫn tiếp tục trình bày. Thấy vậy, ông B lớn tiếng ép chị Q chấm dứt mọi ý kiến, còn bà H cho gọi anh E công an viên đang trực tại phòng bảo vệ đến phòng họp để đưa chị ra ngoài. Sự việc này khiến chị Q tỏ ra bực tức, đem chuyện này kể với bạn là chị P, vốn có mâu thuẫn với bà H và ông B, chị P đã tung tin lên mạng xã hội với lý do bà H và ông B chiếm đoạt số tiền hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh khiến uy tín của hai người bị giảm sút. Cho rằng chị P cố tình gây rối an ninh trật tự, bà H, ông B và anh E xông vào nhà chị P khám xét, rồi giải chị về giam tại nhà kho hai ngày sau mới thả. Những ai dưới đây vừa vi phạm quyền tự do ngôn luận, vừa vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân?

Xem đáp án » 14/05/2023 11,460

Câu 3:

Chị H hợp đồng thuê lại căn hộ của vợ chồng ông K và bà V với thời hạn là 3 năm. Do việc kinh doanh thua lỗ, nhiều lần chị H không thanh toán tiền nhà đúng hạn khiến ông K rất bức xúc. Một lần tới gặp chị H nhận tiền thuê nhà, tình cờ bà V phát hiện chị H đang cùng anh M tổ chức phân phối tiền giả tới các địa điểm, ngay lập tức bà V đã báo với công an rồi vợ chồng bà đơn phương chấm dứt hợp đồng với chị H sau đó chuyển giao quyền sở hữu ngôi nhà cho anh T con trai mình. Với lý do đang cần tiền để chữa bệnh, anh T đã viết giấy vay của anh Q một cơ sở tín dụng trên địa bàn, rồi dùng số tiền đó để tham gia cá độ bóng đá trực tuyến nhưng bị thua lỗ. Đã quá thời hạn trả nhiều tháng lại liên tục bị anh Q đe dọa giết, anh T đã bí mật bán ngôi nhà được mà bố mẹ đã cho để trả nợ. Những ai dưới đây đồng thời phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự?

Xem đáp án » 14/05/2023 8,763

Câu 4:

Theo nội dung của quy luật cung - cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, khi giá cả thị trường giảm xuống thì

Xem đáp án » 14/05/2023 5,942

Câu 5:

Đặc trưng nào của pháp luật là quy tắc xử sự chung, là khuôn mẫu chung, được áp dụng nhiều lần, ở nhiều nơi, đối với tất cả mọi người trong đời sống xã hội?

Xem đáp án » 14/05/2023 4,369

Câu 6:

Tại một điểm bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, khi chị T chuẩn bị viết phiếu bầu giúp cụ Q là người không biết chữ thì có điện thoại gọi đến nên chị T đã nhờ chị M và được chị M đồng ý viết phiếu bầu cho cụ Q. Phát hiện chị M đã giấu cụ Q viết nội dung phiếu bầu của cụ theo ý của chị, anh B đã yêu cầu chị M sửa lại phiếu bầu đó. Tuy nhiên, chị M từ chối đồng thời bỏ phiếu bầu của cụ Q vào hòm phiếu. Chị M và anh B cùng vi phạm nguyên tắc bầu cử nào dưới đây?

Xem đáp án » 14/05/2023 4,220

Bình luận


Bình luận