Câu hỏi:

17/05/2023 610

Phát biểu ý kiến trong các buổi sinh hoạt lớp là học sinh thực hiện quyền

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack
- Phát biểu ý kiến trong các buổi sinh hoạt lớp là học sinh thực hiện quyền tự do ngôn luận.
=> Chọn đáp B

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Công dân không thực hiện đúng hợp đồng mua bán phải chịu trách nhiệm pháp lí

Xem đáp án » 17/05/2023 5,271

Câu 2:

Công dân thi hành pháp luật khi chủ động thực hiện hành vi

Xem đáp án » 17/05/2023 4,163

Câu 3:

Thôn X có ông A, vợ chồng anh G, chị S, vợ chồng chị H, anh Y và con gái là cháu M cùng sinh sống. Vốn có định kiến từ trước nên khi thấy chị S vào nhà mình, chị H cho rằng chị S có mục đích xấu nên đã tri hô và hỗ trợ anh Y đánh đuổi chị S. Sau đó ít lâu, bị chị S đưa tin sai sự thật về mình, anh Y đã bí mật giam chị tại một ngôi nhà hoang. Qua hai ngày chị S mất tích, anh G phát hiện sự việc nên đã thuê ông A dùng hung khí đe dọa giết anh Y buộc anh Y phải thả vợ mình. Khi bác sĩ yêu cầu chị S nằm viện điều trị do bị sang chấn tâm lý, anh G bắt cháu M rồi quay và gửi cảnh cháu ngất xỉu do bị bỏ đói cho anh Y để gây sức ép yêu cầu anh Y phải trả tiền viện phí cho vợ mình. Những ai sau đây đồng thời vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe của công dân?

Xem đáp án » 17/05/2023 3,696

Câu 4:

Ông V làm giám đốc công ty Y, trong quá trình lãnh đạo đã gây thất thoát hàng chục tỷ đồng của Nhà nước, để trốn tránh trách nhiệm ông V chỉ đạo chị T kế toán công ty tiêu hủy các hồ sơ, chứng từ có liên quan. Biết chuyện anh X là nhân viên đã tố cáo ông V. Thấy vậy, anh Q con ông V đã thuê anh S bắt con anh X để khống chế anh phải rút đơn tố cáo, đồng thời thuê anh M đưa ông V trốn đi nước ngoài. Anh S và anh Q cùng vi phạm quyền tự do cơ bản nào sau đây của công dân?

Xem đáp án » 17/05/2023 1,707

Câu 5:

: Khi tiến hành hoạt động kinh doanh, mọi công dân phải thực hiện nghĩa vụ nào sau đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 1,698

Câu 6:

Theo quy định của pháp luật, quyền bình đẳng giữa các dân tộc trong lĩnh vực giáo dục thể hiện ở chỗ, các dân tộc khác nhau đều bình đẳng về

Xem đáp án » 17/05/2023 1,669

Câu 7:

Do kinh doanh thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc nên anh D bị cơ quan chức năng tịch thu lô hàng kiến anh bị thua lỗ, anh D đã cầm cố ngôi nhà mà bố mẹ chị H để lại sau khi qua đời mà không bàn với vợ. Biết chuyện chị H đã chửi bới chồng thậm tệ. Vốn đã có định kiến với chị H, cùng với việc kinh doanh của anh D gặp khó khăn, bà M mẹ anh D đã tung tin việc chị H có quan hệ bất chính với một đồng nghiệp cùng công ty rồi ép con trai ly hôn nhưng anh D không đồng ý. Trong một lần đi dự hội nghị khách hàng, anh K là em trai anh D vô tình bắt gặp, chị H có những cử chỉ thân mật với anh Q giám đốc của chị. Anh K vốn không ưng gì chị dâu, nên đã tung tin việc chị H có quan hệ bất chính với cấp trên của mình, đồng thời đã lăng mạ, sỉ nhục chị H và anh Q rồi công khai lên mạng xã hội khiến cho vợ anh Q là chị T bức xúc đã yêu cầu anh Q đuổi việc chị H. Những ai đưới đây vừa vi phạm quyền bình đẳng trong kinh doanh và vừa vi phạm quyền bình đẳng hôn nhân và gia đình ?

Xem đáp án » 17/05/2023 1,448

Bình luận


Bình luận