Câu hỏi:

25/05/2023 296

Một vật hay hệ thống những vật làm nhiệm vụ truyền dẫn sự tác động của con người lên đối tượng lao động, nhằm biến đổi đối tượng lao động thành sản phẩm thoả mãn nhu cầu của con người là nội dung của khái niệm nào dưới đây?

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Một vật hay hệ thống những vật làm nhiệm vụ truyền dẫn sự tác động của con người lên đối tượng lao động, nhằm biến đổi đối tượng lao động thành sản phẩm thoả mãn nhu cầu của con người là nội dung của khái niệm tư liệu lao động.

=> Chọn đáp D

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Theo quy định của pháp luật, công dân không thi hành pháp luật khi thực hiện hành vi nào sau đây?

Xem đáp án » 25/05/2023 33,811

Câu 2:

Theo quy định của pháp luật, việc làm nào dưới đây không thể hiện công dân thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội ở phạm vi cơ sở?

Xem đáp án » 26/05/2023 12,847

Câu 3:

Các bạn T, H, M, N cùng thảo luận về các đặc trưng cơ bản của pháp luật. T cho rằng tính quy phạm phổ biến đã làm nên giá trị công bằng, bình đẳng của pháp luật. M đồng ý với T nhưng khi nghe N nói tính quyền lực bắt buộc chung mới tạo sự công bằng được thì M lại ủng hộ N. H thì phân vân không hiểu ai nói đúng. Q ngồi cạnh bên nghe được thì cho rằng cả hai đặc trưng đó đều giống nhau. Trường hợp này ai chưa hiểu đúng về đặc điểm của pháp luật?

Xem đáp án » 26/05/2023 11,809

Câu 4:

Theo quy định của pháp luật, mọi công dân đều được học ở các trường cao đẳng, đại học thông qua tuyển sinh là thể hiện nội dung nào dưới đây của quyền học tập?

Xem đáp án » 25/05/2023 10,854

Câu 5:

Sở X có ông Q là giám đốc, anh M là chánh văn phòng, anh K là kế toán. Ông Q được anh M cung cấp bằng chứng về việc anh K đã lợi dụng chức vụ làm hóa đơn chứng từ giả chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền của cơ quan để cá độ bóng đá qua mạng. Ông Q đã loại anh K khỏi danh sách được khen thưởng cuối năm, dẫn đến mâu thuẫn giữa ông Q và anh K. Khi sở X, tổ chức mua thiết bị vật tư máy móc, mặc dù biết ông Q có hành vi câu kết với ông T giám đốc công ty cung ứng vật tư và anh L nhân viên công ty thẩm định giá nâng khống giá các thiết bị để hưởng chênh lệch giá, chót lọt phi vụ này giúp ông bỏ vào túi riêng cả tỉ đồng. Sau đó anh K làm đơn tố cáo ông Q với cơ quan chức năng, khiến ông Q bị đình chỉ công tác để điều tra. Trong hội nghị công chức của sở X, anh K đã công khai việc anh M thường xuyên sử dụng xe công của đơn vị để làm vào mục đích cá nhân khiến anh bị phê bình trước hội nghị. Những ai dưới đây đồng thời phải chịu trách hình sự và kỷ luật?

Xem đáp án » 26/05/2023 10,619

Câu 6:

Theo quy định của pháp luật, mọi doanh nghiệp đều có quyền kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm khi có đủ điều kiện là thể hiện nội dung nào dưới đây của quyền bình đẳng trong kinh doanh?

Xem đáp án » 25/05/2023 9,723

Câu 7:

Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa các doanh nghiệp thường có xu hướng mở rộng quy mô sản xuất và kinh doanh khi

Xem đáp án » 26/05/2023 7,589

Bình luận


Bình luận