Câu hỏi:

03/07/2023 95

Để bảo mật thông tin khi trao đổi, một nhóm bạn đã thống nhất mã hoá các số nguyên dương bằng các thanh ngang và chấm tròn, trong đó mỗi thanh ngang có giá trị là 1, mỗi chấm tròn có giá trị là 3. Em hãy cho biết đáp án nào sau đây biểu diễn cho số 8.

Để bảo mật thông tin khi trao đổi, một nhóm bạn đã thống nhất mã hoá các số nguyên dương bằng các thanh ngang và chấm tròn, trong đó mỗi thanh ngang có giá trị là 1, mỗi chấm tròn có giá trị là 3. Em hãy cho biết đáp án nào sau đây biểu diễn cho số 8. (ảnh 1)

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Đáp án B biểu diễn cho số 8.

Để bảo mật thông tin khi trao đổi, một nhóm bạn đã thống nhất mã hoá các số nguyên dương bằng các thanh ngang và chấm tròn, trong đó mỗi thanh ngang có giá trị là 1, mỗi chấm tròn có giá trị là 3. Em hãy cho biết đáp án nào sau đây biểu diễn cho số 8. (ảnh 2)

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy tìm hiểu chương trình viết trên ngôn ngữ lập trình Python (Hình 3) giải bài toán trên, soạn thảo và chạy với các bộ dữ liệu thử nghiệm trong Bảng 1.

Em hãy tìm hiểu chương trình viết trên ngôn ngữ lập trình Python (Hình 3) giải bài toán trên, soạn thảo và chạy với các bộ dữ liệu thử nghiệm trong Bảng 1. (ảnh 1)

Xem đáp án » 03/07/2023 150

Câu 2:

Một lớp học nhảy có bạn nam và bạn nữ. Bạn nam thứ i (0 <i < n-1) có chiều cao là bi (cm), bạn nữ thứ (0<j<n-1) có chiều cao là gj (cm). Trong một buôi học, thầy giáo muốn chọn ra một đôi nhảy gồm một bạn nam và một bạn nữ để trình diễn mà bạn nam cao hơn bạn nữ và chênh lệch độ cao của hai bạn là nhỏ nhất. Em hãy lập trình nhập vào hai dãy số b0, b1, ...bn-1 đưa ra hai số tương ứng là chiều cao của bạn nam và bạn nữ được chọn. Sau đó, chạy chương trình với các bộ dữ liệu trong Bảng 4.

Xem đáp án » 03/07/2023 123

Câu 3:

Xét phương trình ax5 + bx + c = 0 với a, b, c là các hằng số nguyên khác 0 có giá trị tuyệt đối không vượt quá 106. Theo lược đồ Hoocne, nghiệm nguyên của đa thức sẽ là ước của c. Em hãy lập trình nhập vào ba số nguyên a, b, c. Sau đó, lập trình tìm tất cả các nghiệm nguyên của phương trình và chạy với các bộ dữ liệu thử nghiệm trong Bảng 3.

Xem đáp án » 03/07/2023 121

Câu 4:

Chương trình trong hình 4 giải bài toán chọn mua hai đồ dùng học tập. Em hãy cho biết dấu ? cần được thay bằng gì để chương trình chạy đúng. Em hãy soạn thảo, hoàn thiện chương trình và chạy với các bộ dữ liệu thử nghiệm trong bảng 2

Chương trình trong hình 4 giải bài toán chọn mua hai đồ dùng học tập. Em hãy cho biết dấu ? cần được thay bằng gì để chương trình chạy đúng. Em hãy soạn thảo, hoàn thiện chương trình và chạy với các bộ dữ liệu thử nghiệm trong bảng 2 (ảnh 1)Chương trình trong hình 4 giải bài toán chọn mua hai đồ dùng học tập. Em hãy cho biết dấu ? cần được thay bằng gì để chương trình chạy đúng. Em hãy soạn thảo, hoàn thiện chương trình và chạy với các bộ dữ liệu thử nghiệm trong bảng 2 (ảnh 2)

Xem đáp án » 03/07/2023 79

Câu 5:

Trong những câu sau đây, câu nào đúng khi nói về kĩ thuật duyệt?

a) Kĩ thuật duyệt chỉ cần thử một số trường hợp trong các trường hợp có thể xảy ra là xác định được nghiệm của bải toán.

b) Kĩ thuật duyệt sẽ xét tất cả các trường hợp có thể xảy ra đề xác định được nghiệm của bài toán.

c) Kĩ thuật duyệt không đảm bảo tìm được nghiệm đúng.

d) Kĩ thuật duyệt chạy rất nhanh trong mọi trường hợp.

Xem đáp án » 03/07/2023 75

Câu 6:

Cho biết phương trình  x3 + 2x2 + x - 2 = 0 chỉ có một nghiệm nguyên duy nhất, nghiệm đó là một trong các trường hợp dưới đây. Em hãy cho biết đâu là nghiệm nguyên của phương trình, giải thích cách làm và trình bày ưu nhược điểm của cách làm đó.

A. 1         B. -1            C. 2             D. -2

Xem đáp án » 03/07/2023 64

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900