Câu hỏi:
12/07/2023 869When Tony Stark dazzled audiences by designing his Iron Man suit by simply picking up and chucking up holographic virtual gear in mid air instead of being hunched over a computer it was a perfect teaser into the future of gesture-based computing. What’s even more exciting is that most of this technology is already available and is set to go mainstream. Gesture-based computing is interacting with computers through non-traditional interfaces using the body instead of the mouse and the keyboard. It allows users to have no physical contact with a device and yet interact with it just as they would with traditional interfaces.
The most widely used of gesture-based computing devices and already a huge commercial success is the Kinect. Thanks to some amazing software that could extrapolate missing body parts and even tell different users apart, it went on to become a hit among gamers looking for the next big thing to enhance their gaming experience. The Kinect works by being able to map a body and produce a digital reproduction of a body’s shape, skeletal outline and even facial details that gives developers access to unlimited possibilities for interfaces and applications.
Another big contender in the gesture computing revolution is the Leap motion. Leap motion takes gesture-based computing to finger precision perfection. It reads gestures within a 8 cubic feet volume and any motion of the hand or fingers can be tracked to 1/100th of a millimeter, heralding exciting possibilities about its use with applications that require a higher degree of accuracy.
Gesture-based computing is now ripe to be a part of gaming, TVs, devices, kiosks, medical, 3D sculpting, engineering, medical professionals, designers, advertisers and even people with physical disabilities.
What is the topic of the passage?
Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Đáp án D
Chủ đề của đoạn văn là gì?
A. Máy tính dựa trên cử chỉ trong giáo dục.
B. Sự mâu thuẫn giữa công nghệ cũ và mới.
C. Một bước tiến khác của công nghệ dựa trên cử chỉ
D. Thế giới khó tin của điện toán dựa trên cử chỉ
Căn cứ thông tin đoạn 1:
When Tony Stark dazzled audiences by designing his Iron Man suit by simply picking up and chucking up holographic virtual gear in midair instead of being hunched over a computer it was a perfect teaser into the future of gesture based computing.
(Khi Tony Stark khiến khán giả choáng váng bằng cách thiết kế bộ đồ Iron Man của mình bằng cách đơn giản nhặt và nhét thiết bị ảo ba chiều trên không trung thay vì bị còng vào máy tính, đó là một lời trêu ghẹo hoàn hảo về tương lai của máy tính dựa trên cử chỉ.)
Câu hỏi cùng đoạn
Câu 2:
The word “mainstream” in paragraph 1 is closest in meaning to ______.
Lời giải của GV VietJack
Đáp án A
Từ “mainstream” trong đoạn 1 gần nghĩa nhất với từ:
A. đang thịnh hành, phổ biến
B. không thông thường
C. đặc biệt
D. cổ xưa, lỗi thời
Từ đồng nghĩa: mainstream ( xu hướng) = prevailing
What’s even more exciting is that most of this technology is already available and is set to go mainstream.
Điều thú vị hơn nữa là hầu hết công nghệ này đã có sẵn và được thiết lập để trở thành xu hướng.
Câu 3:
The word “mainstream” in paragraph 1 is closest in meaning to ______.
Lời giải của GV VietJack
Đáp án A
Từ “mainstream” trong đoạn 1 gần nghĩa nhất với từ:
A. đang thịnh hành, phổ biến
B. không thông thường
C. đặc biệt
D. cổ xưa, lỗi thời
Từ đồng nghĩa: mainstream ( xu hướng) = prevailing
What’s even more exciting is that most of this technology is already available and is set to go mainstream.
Điều thú vị hơn nữa là hầu hết công nghệ này đã có sẵn và được thiết lập để trở thành xu hướng.
Câu 4:
According to paragraph 2, what isn’t Kinect product able to perform?
Lời giải của GV VietJack
Đáp án B
Theo đoạn 2, sản phẩm Kinect không thể thực hiện được việc gì?
A. Nó có thể mở rộng kiểu mẫu đang tồn tại thành vùng dữ liệu vô danh.
B. Nó có thể chuẩn đoán căn bệnh tiềm tàng ở những cơ quan bên trong người sử dụng.
C. Nó có thể tạo ra hình ảnh chi tiết của cơ thể bằng kỹ thuật số để sử dụng tùy ý.
D. Nó có thể phân biệt sự khác nhau giữa nhiều cá thể tương tác đa dạng.
Căn cứ thông tin đoạn 2:
The most widely used of gesture based computing devices and already a huge commercial success is the Kinect. Thanks to some amazing software that could extrapolate missing body parts and even tell different users apart, it went on to become a hit among gamers looking for the next big thing to enhance their gaming experience.
The Kinect works by being able to map a body and produce a digital reproduction of a body’s shape, skeletal outline and even facial details that gives developers access to unlimited possibilities for interfaces and applications.
(Các thiết bị điện toán dựa trên cử chỉ được sử dụng rộng rãi nhất và đã thành công lớn về mặt thương mại là Kinect. Nhờ một số phần mềm tuyệt vời có thể ngoại suy các bộ phận cơ thể bị thiếu (A) và thậm chí phân biệt người dùng khác nhau (D), nó đã trở thành một điểm nhấn trong số các game thủ đang tìm kiếm điều lớn lao tiếp theo để nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi của họ.
Kinect hoạt động bằng cách có thể lập bản đồ cơ thể và tạo ra một bản tái tạo kỹ thuật số về hình dạng của cơ thể, đường viền xương và thậm chí các chi tiết trên khuôn mặt cho phép các nhà phát triển truy cập vào các khả năng không giới hạn (C) cho các giao diện và ứng dụng.)
Câu 5:
The word “it” in paragraph 2 refers to _______.
Lời giải của GV VietJack
Đáp án C
Từ “it” trong đoạn 2 đề cập đến……
A. bàn phím
B. sự thành công
C. phần mềm
D. kinh nghiệm
Căn cứ thông tin đoạn 2:
Từ “it” chính là phần mềm kỳ diệu các mà có thể ngoại suy các bộ phận cơ thể bị thiếu và thậm chí phân biệt người dùng khác nhau.
Thanks to some amazing software that could extrapolate missing body parts and even tell different users apart, it went on to become a hit among gamers looking for the next big thing to enhance their gaming experience.
(Nhờ một số phần mềm tuyệt vời có thể ngoại suy các bộ phận cơ thể bị thiếu và thậm chí phân biệt người dùng khác nhau, nó đã trở thành một điểm nhấn trong số các game thủ đang tìm kiếm điều lớn lao tiếp theo để nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi của họ.
Câu 6:
According to paragraph 3, how precise is the technology from the Leap motion?
Lời giải của GV VietJack
Đáp án A
Theo như đoạn 3, công nghệ từ chuyển động Leap chính xác như thế nào?
A. Sự di chuyển của bàn tay và các ngón tay có thể được ghi tới 1 phần một trăm milimet
B. Cử chỉ và sự chuyển động có thể được theo dõi tới rất nhỏ là 1 micromet
C. Công nghệ dựa trên cử chỉ được lập trình không để nhỡ một hành động nào.
D. Phần mềm có thể báo cáo bất kỳ chuyển động nào diến ra trong 1 khối lượng 8 mét khối.
Căn cứ thông tin đoạn 3:
1 micrometer = 1/1000th millimeter => Do đó B sai.
Leap motion takes gesture based computing to finger precision perfection. It reads gestures within a 8 cubic feet volume and any motion of the hand or fingers can be tracked to 1/100th of a millimeter heralding exciting possibilities about it’s use with applications that require a higher degree of accuracy.
(Chuyển động Leap có tính toán dựa trên cử chỉ để hoàn thiện chính xác ngón tay. Nó đọc các cử chỉ trong một khối lượng 8 feet khối và bất kỳ chuyển động nào của bàn tay hoặc ngón tay có thể được theo dõi tới 1/100 milimet các khả năng thú vị về việc sử dụng nó với các ứng dụng đòi hỏi độ chính xác cao hơn.)
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Câu 2:
Câu 3:
Câu 4:
When did the tradition of gift-giving become popular all over the world?
Câu 5:
Câu 6:
Câu 7:
về câu hỏi!