Câu hỏi:

07/08/2023 129

Thông tin

Ngày 21/7/22, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an thành phố H cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ K có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng (các loại súng K54, K59, Shotgun, các loại súng có sức sát thương tương tự,...) cho các đối tượng ở tỉnh H, tỉnh Q và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, K còn có biểu hiện chế tạo trái phép các loại súng quân dụng.

Cụ thể, ngày 17/7, lực lượng công an bắt quả tang tại khu vực trước cửa nhà trên đường N thuộc tỉnh H một chiếc xe máy do M điều khiển chở K. Lúc này, K đang ôm một bao dứa bên trong có để 2 khẩu súng (dạng súng K59) và một vỏ bao thuốc lá Thăng Long bên trong có hai viên đạn.

Tại cơ quan công an, K khai nhận: Do cần tiền nên K nảy sinh ý định chế tạo vũ khí (súng quân dụng) để bán kiếm tiền. K đã lên mạng YouTube để nghiên cứu, tìm hiểu các video dạy cách chế tạo súng và rủ H - người có máy hàn và có nghề hàn cùng tham gia. Theo thoả thuận, K sẽ trả cho H từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng sau khi chế tạo và bán được súng.

Tiếp đó, K đến chợ tìm mua những nguyên, vật liệu, dụng cụ phục vụ hoạt động chế tạo súng như máy mài, máy cắt, inox, lò xo, Ê tô, mũi khoan,... và mang đến nhà H để cùng gia công, chế tạo súng.

Quá trình chế tạo, K vẽ mô hình súng ra giấy và miếng inox để tạo các phôi sau đó ráp lại các vật liệu phôi chế tác thành cấu tạo khẩu súng, còn H hàn các mối hàn, phôi ráp lại chi tiết khẩu súng. Sau khi chế tạo súng hoàn thành, K dùng giấy ráp đánh bóng khẩu súng và cất giấu tại nhà của M.

Em rút ra bài học gì cho bản thân mình?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Bài học: nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng, chống tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Thời gian gần đây, giá xăng tiếp tục tăng cao, anh P đã mang các vật liệu lưu trữ như can, thùng nhựa để đến các cửa hàng xăng dầu mua tích trữ về sử dụng dần. Anh P cho rằng làm như thế sẽ tiết kiệm được tiền và có thể bán cho mọi người khi cần thiết.

Nếu là người thân của anh P, em sẽ làm gì?

Xem đáp án » 07/08/2023 2,979

Câu 2:

Gần Tết, anh D đã mua 2 bánh pháo về cất giấu trong bếp để đốt đêm giao thừa. Tuy nhiên, do không may, tàn lửa bay vào nên hai bánh pháo đã phát nổ phá tan căn bếp nhà anh D.

Theo em, hành vi của anh D có vi phạm quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy, nổ không? Hậu quả của hành vi đó là gì?

Xem đáp án » 07/08/2023 696

Câu 3:

Thời gian gần đây, giá xăng tiếp tục tăng cao, anh P đã mang các vật liệu lưu trữ như can, thùng nhựa để đến các cửa hàng xăng dầu mua tích trữ về sử dụng dần. Anh P cho rằng làm như thế sẽ tiết kiệm được tiền và có thể bán cho mọi người khi cần thiết.

Theo em, hành vi của anh P có vi phạm quy định pháp luật về phòng ngừa chảy, nổ không? Vì sao? Anh P sẽ phải chịu hậu quả gì từ hành vi của mình?

Xem đáp án » 07/08/2023 505

Câu 4:

Trường của G tổ chức cuộc thi tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy cho học sinh. G cho rằng, học sinh không cần tham gia cuộc thi này vì đã có các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ đó.

Em có đồng tình với suy nghĩ của G không? Vì sao?

Xem đáp án » 07/08/2023 473

Câu 5:

H thường nấu cơm giúp bố mẹ sau khi tan học. Dù được bố mẹ và mọi người nhắc nhở rất nhiều lần khi nấu ăn bằng bếp ga cần phải đứng cạnh bếp để theo dõi, nhưng H không nghe lời. Vì vậy, khi đang nấu ăn, H đã chạy lên nhà xem ti vi dẫn tới khí ga rò rỉ không được xử lí kịp thời đã phát nổ và ngọn lửa lan nhanh ra các phòng trong nhà.

Theo em, hành vi của H sẽ dẫn đến những hậu quả gì?

Xem đáp án » 07/08/2023 274

Câu 6:

Những hành vi, việc làm nào dưới đây là vi phạm hay không vi phạm quy định của pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại?

Hành vi, việc làm

Vi phạm

Không vi phạm

A. Sử dụng điện thoại tại cây bán xăng.

 

 

B. Tổ chức bắn pháo hoa vào ngày lễ lớn của đất nước.

 

 

C. Báo cháy khi thấy xuất hiện đám cháy

 

 

D. Buôn bán vũ khí, vật liệu nổ.

 

 

E. Cho người khác mượn vũ khí khi được Nhà nước giao.

 

 

G. Cưa bom để lấy thuốc đi bán.

 

 

H. Sử dụng thuốc trừ sâu một cách bừa bãi.

 

 

Xem đáp án » 07/08/2023 237

Câu 7:

Theo em, để phòng ngừa tai nạn do vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại, mỗi học sinh cần làm gì?

Xem đáp án » 07/08/2023 214

Bình luận


Bình luận