Câu hỏi:

02/11/2023 560

Đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió gợi cho người đọc hai lối sống: mơ mộng và thực dụng. Theo em, nên chọn lối sống nào? Vì sao?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Sau khi đọc xong đoạn trích, theo em, mỗi người có thể cùng lựa chọn cả hai lối sống mơ mộng và thực dụng nhưng cần biết dung hòa, không nên hành động thái quá vì trong cuộc sống, con người có lúc cũng cần mộng mơ cho cuộc sống thêm thú vị nhưng không nên hoang tưởng, xa rời thực tế. Cùng với đó, chúng ta cũng cần khôn ngoan, tỉnh táo nhưng đừng quá thực dụng, ích kỉ, chỉ biết nghĩ đến cái lợi của bản thân mà không quan tâm đến người khác, cộng đồng.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Qua đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió, em có nhận xét gì về cách xây dựng hai nhân vật Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô của tác giả?

Xem đáp án » 02/11/2023 286

Câu 2:

Tác giả muốn gửi gắm thông điệp nào qua đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió.

A. Phản ánh xã hội không ổn định, cuộc sống nhân dân gặp nhiều bất trắc; cái xấu, cái ác gây cho những người lương thiện bao đau khổ

B. Chế giễu lí tưởng hiệp sĩ phiêu lưu, hão huyền; phê phán thói thực dụng, thiển cận của con người trong đời sống xã hội

C. Ca ngợi lối sống hoang tưởng, luôn mộng mơ trong cuộc chiến chống lại cái ác, cứu người lương thiện

D. Đả kích những kẻ sống thực dụng, chỉ biết sống cho mình, không cần quan tâm đến người khác, nhất là những người lương thiện gặp nạn

Xem đáp án » 02/11/2023 261

Câu 3:

Theo em, việc Đôn Ki-hô-tê say mê, muốn trở thành hiệp sĩ giang hồ và hành động của nhân vật này có những điểm nào tốt và không tốt? Câu chuyện nhằm ca ngợi hay phê phán điều gì?

Xem đáp án » 02/11/2023 214

Câu 4:

b) Vì sao trong nguy nan, Đôn Ki-hô-tê luôn nghĩ đến người yêu?

Xem đáp án » 02/11/2023 132

Câu 5:

Quan điểm của Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô về vấn đề bị thương như thế nào?

Xem đáp án » 02/11/2023 90

Câu 6:

c) “Xan-chô Pan-xa thì không thế, bởi vì dạ dày no căng toàn là rượu thịt, bác ngủ một mạch, và nếu như chủ không gọi, thì dù ánh nắng chiếu thẳng vào mặt, và vô số tiếng chim hót líu lo đón mừng một ngày mới có lẽ cũng không đủ để đánh thức bác.”. Em nhận xét gì về con người của Xan-chô Pan-xa qua chi tiết này?

Xem đáp án » 02/11/2023 79

Bình luận


Bình luận