Câu hỏi:
12/07/2024 153Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình:
scratch.mit.edu/projects/791531006/
Trong chương trình xe dò đường, chiếc xe đi đúng đường khi ở tốc độ thấp (chẳng hạn, khi speed từ 3 trở xuống). Tuy nhiên, khi tốc độ tăng cao (chẳng hạn speed từ 6 trở lên), xe bị văng ra khỏi con đường. Em hãy sửa chương trình sao cho xe đi đúng đường ngay cả khi tốc độ tăng cao.
Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Cách sửa chương trình là thay khối lệnh điều khiển rẽ nhánh thành khối lệnh lặp có điều kiện.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Bạn An viết chương trình như Hình 15.1 để điều khiển nhân vật đi theo các cạnh một hình vuông nhưng chương trình không hoạt động. Em hãy gỡ lỗi giúp bạn An.
Câu 2:
Em hãy gỡ lỗi chương trình trong Hình 15.2 để nhân vật di chuyển qua lại trên màn hình nhưng luôn đứng thẳng, không bị quay đầu xuống phía dưới.
Câu 3:
Chương trình được cho trong Hình 15.6 điều khiển nhân vật hiển thị lần lượt kết quả của phép nhân một số được đưa vào từ bàn phím với các số từ 2 đến 10, nhưng nó chỉ hiện ra một giá trị duy nhất. Em hãy gỡ lỗi để chương trình chạy đúng yêu cầu nhé.
Câu 4:
Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình: scratch.mit.edu/projects/791527048/
Trong chương trình trò chơi đỡ bóng, khi quả bóng chạm vào thanh đỡ, nó cần được nảy lên theo hướng đối xứng với hướng nó đi tới (phản xạ). Tuy nhiên, quả bóng trong chương trình nảy không đúng hướng được yêu cầu.
Em hãy sửa chương trình để quả bóng nảy đúng hướng nhé.
Câu 5:
Trong chương trình ở Hình 15.5, nhân vật cần thực hiện một điệu nhảy trong khi nhịp trống vang lên. Tuy nhiên, nhân vật đã không nhảy mà đứng yên. Em hãy gỡ lỗi chương trình để nó thực hiện đúng kịch bản nhé.
Câu 6:
Nhân vật trong chương trình ở Hình 15.4 có ba trang phục Costume1, Costume2 và Costume3. Khoa muốn nhân vật bắt đầu đội mũ, sau đó chạy tại chỗ. Tuy nhiên, chương trình chỉ thực hiện đúng trong lần chạy đầu tiên. Từ lần thứ hai trở đi nó không thực hiện đúng kịch bản, chỉ chạy tại chỗ mà không đội mũ. Em hãy gỡ lỗi giúp
Câu 7:
Chương trình ở Hình 15.7 được lập để điều khiển nhân vật chạy khắp màn hình bằng cách sử dụng các phím mũi tên. Tuy nhiên, nó đã không hoạt động. Em hãy gỡ lỗi để chương trình hoạt động đúng kịch bản nhé.
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 1)
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 2)
Đề thi giữa kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 1)
Đề thi cuối kì 1 Tin học 8 Cánh diều có đáp án (Đề 1)
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 3)
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 4)
Đề thi cuối kì 1 môn Tin học lớp 8 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 1)
Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 1 (có đáp án): Máy tính và chương trình máy tính
về câu hỏi!