Câu hỏi:
22/11/2023 473Sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây theo đúng thứ tự các bước của thuật toán tính chu vi, diện tích hình tròn với bán kính r nhập từ bán phím
Thuật toán tính chu vi, diện tích hình tròn.
1) Nhập số đo bán kính hình tròn r.
2) Tính chu vi hình tròn theo công thức chuvi = 2 x 3.14 x r.
3) Tính diện tích hình tròn theo công thức dientich = 3.14 x r x r.
d) Thông báo kết quả chu vi.
5) Thông báo kết quả diện tích.
Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
1-b; 2-a; 3-c; 4-e; 5-d.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Tạo chương trình Scratch tính tổng và hiệu của 2 số a, b nhập từ bàn phím theo thuật toán dưới đây. Sau đó thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu thử trong bảng dưới đây và ghi lại kết quả.
Thuật toán:
1. Nhập số a.
2. Nhập số b.
3. Tính tổng 2 số theo công thức Tổng = a + b.
4. Tính hiệu 2 số theo công thức Hiệu = a - b.
5. Thông báo Tổng.
6. Thông báo Hiệu,
Câu 2:
Điền các từ, cụm từ dưới đày vào chỗ chấm cho phù hợp.
Chương trình; lưu trữ dữ liệu; tuần tự; từ trên xuống dưới; Biến; thuật toán.
a) Mô tả công việc dưới dạng ………….là việc liệt kể các bước thực hiện công việc đó. Các bước của thuật toán được thực hiện…………………. từ trên xuống dưới.
b) …………………..máy tính gồm các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn
máy tính thực hiện các bước của thuật toán. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự……………….
c) Biến là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để…………….. khi thực hiện chương trình. Ngoài các biến có sẵn, cần phải tạo biến trước khi sử dụng………………. có thể nhận dữ liệu kiều số, kiều chữ, kiểu lògic.
Câu 3:
Dưới đây là các lệnh, khối lệnh Scratch và thuật toán 1, thuật toán 2. Hãy sắp xếp các lệnh, khối lệnh để điều khiển máy tính thực hiện tính chu vi mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài a, chiều rộng b được nhập từ bàn phím theo đúng thứ tự các bước trong mỗi bài toán.
Câu 4:
Tạo chương trình Seratch cho phép nhập 2 số m, n từ bàn phím, thực hiện hoán đối giá trị của 2 biến và thông báo giá trị của biến m, n sau khi đã hoán đối theo thuật toán dưới đầy
Thuật toán:
1. Nhập số m từ bàn phím.
2. Nhập số n từ bàn phím.
3. Gán giá trị của biến m cho biến trung gian tg, tg = m.
4. Gán giá trị của biến n cho biến m, m = n.
5. Gán giá trị của biến tg cho biến n, n = tg.
Câu 5:
Ở câu 2, sau khi sắp xếp ta được chương trình tính chu vi, diện tích hình tròn với bán kính r nhập từ bàn phím. Em hãy cho biết:
a) Người dùng cấu tạo những biến nào trong chương trình?
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..
b) Khi thực hiện chương trình, người dùng nhập số đo bán kính là 1 thì kiểu dữ liệu của từng biến r, chuvi, dientich là gì?
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………..Câu 6:
Ghép nối các bước mô tả thuật toán tính chu vi hình tròn với bán kính r nhập từ bàn phím ở cột bên trái với các lệnh, khối lệnh Scratch tương ứng ở cột bên phải cho phù hợp.
về câu hỏi!