Câu hỏi:

10/12/2023 94

Ghi chép thông tin, ý tưởng mà em thu nhận được từ một văn bản thông tin em đã đọc vào Nhật kí đọc sách dưới đây:

Nhật kí đọc sách

Ngày:

Nhan đề văn bản:

Tác giả:

Nội dung chính:

Cách triển khai nội dung:

Hiệu quả sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ:

Suy nghĩ của em về những vấn đề do văn bản đặt ra với đời sống xã hội đương đại:

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Nhật kí đọc sách

Ngày: 04/11/2023

Nhan đề văn bản: Choáng ngợp và đau đớn những cảnh báo từ loạt phim Hành tinh của chúng ta

Tác giả: Lâm Lê

Nội dung chính: Tác giả muốn người đọc chú ý đặc biệt tới thông tin quãng thời gian quay phim và quá trình ghi lại những thước phim quan trọng về thiên nhiên, môi trường để mang tới những lời cảnh báo, cảnh tỉnh tới mọi người trước sự tàn phá khốc liệt của thiên nhiên.

Cách triển khai nội dung: Văn bản được triển khai theo từng luận điểm, cách triển khai này giúp người đọc hiểu được từng vấn đề từng câu chuyện mà tác giả muốn đề ra mà không quá nhiều thông tin chồng chéo lên nhau.

Hiệu quả sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ:

- Sự hiện diện của các hình ảnh minh hoạ trong văn bản có ý nghĩa đem tới những hình ảnh chân thật, chính xác và tăng sức thuyết phục cho độc giả. 

- Sự hiện diện của các hình ảnh minh hoạ nhằm mang đến những hình ảnh và dẫn chứng chân thật, sinh động nhất. Qua đó giúp người đọc dễ dàng liên tưởng đến vấn đề đang được đề cập, đồng thời tăng tính thuyết phục cho thông điệp được nêu ra.

Suy nghĩ của em về những vấn đề do văn bản đặt ra với đời sống xã hội đương đại: Văn bản đặt ra một vấn đề là sự tàn phá, hủy hoại của con người đối với tự nhiên và lời cảnh báo, kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường, cứu những loài vật có nguy cơ tuyệt chủng. Đây là việc làm cần thiết đối với con người ở thời điểm hiện tại vì môi trường là một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Một môi trường sạch rất cần thiết cho một cuộc sống yên bình và khỏe mạnh. Môi trường giúp con người, động vật và những sinh vật sống khác lớn lên và phát triển một cách tự nhiên.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Bình luận


Bình luận