Câu hỏi:

08/01/2024 314

Việc chính quyền xã tổ chức hội nghị để công dân đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật đất đai sửa đổi là tạo điều kiện để nhân dân thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội ở phạm vi nào dưới đây?

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Chọn đáp án B 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Một trong những nội dung cơ bản của pháp luật về phát triển các lĩnh vực xã hội là

Xem đáp án » 08/01/2024 10,929

Câu 2:

Một trong những nội dung của quyền bình đẳng trong hôn nhân gia đình vợ, chồng quyền   nghĩa vụ ngang nhau trong việc

Xem đáp án » 08/01/2024 555

Câu 3:

Các anh P, V, K, M cùng làm việc tại một doanh nghiệp và đều sinh sống tại địa bàn X. Một lần anh P mượn xe ô tô của anh V và làm vỡ gương xe. Đang cần tiền trả nợ, anh V ép buộc anh P phải bồi thường với số tiền lớn. Anh P cho rằng anh V không thiện chí nên hai anh xảy ra xô xát. Chứng kiến sự việc, anh K vào can ngăn và bị anh P vô ý đẩy anh K ngã dẫn đến mất sức lao động vĩnh viễn. Một thời gian sau, thông qua anh M, anh K biết người cho mình thuê nhà chính là mẹ đẻ của anh P nên anh K đã không trả tiền thuê nhà theo hợp đồng để buộc anh P phải chi trả đủ tiền viện phí và tiền trợ cấp cho mình như đã thỏa thuận. Do anh P chưa thực hiện đúng những điều cam kết nên anh K tạo tình huống nhờ anh M bí mật đưa cháu S ba tuổi là con anh P gửi về quê anh M. Sau hai ngày không gặp được bố mẹ, cháu S hoảng loạn tinh thần phải nhập viện điều trị dài ngày. Những ai sau đây đồng thời vi phạm pháp luật hình sự và pháp luật dân sự?

Xem đáp án » 08/01/2024 408

Câu 4:

Các anh S, H, N và chị M cùng là công nhân một công ty. Do có việc bận, anh S nhờ anh H mang quà công ty đến nhà chị M. Vì chị M đi vắng và không khóa cửa. Anh H đã mở cửa vào nhà và để quà trên bàn ăn. Khi quay ra, thấy nhân viên bưu chính để thư của chị M ở cửa nhà chị, tò mò anh H đã bóc thư ra đọc và mang về công ty. Nhìn thấy lá thư của chị M, anh N đã chụp lại nội dung lá thư đó và đăng lên mạng xã hội. Sau khi bị chị M phát hiện, anh H yêu cầu anh N cùng mình công khai xin lỗi chị. Cho là anh H gây khó dễ với mình, nhân lúc anh H đi vắng, anh N đã lẻn vào nhà anh H và để máy tính mà anh S nhờ sửa hộ trong nhà anh H. Sau đó, anh N tung tin anh H ăn trộm máy tính của anh S. Những ai sau đây cùng vi phạm quyền được pháp luật bảo đảm an toàn về thư tín, điện thoại, điện tín và bất khả xâm phạm chỗ ở của công dân?

Xem đáp án » 08/01/2024 294

Câu 5:

Chính quyền thành phố X đã cải tạo nâng cấp hệ thống công viên, trồng nhiều cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho không gian sinh sống của người dân. Chính quyền thành phố X đã tạo điều kiện cho người dân hưởng quyền được phát triển ở nội dung nào sau đây?

Xem đáp án » 08/01/2024 274

Câu 6:

Tại một điểm bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, sau khi viết xong phiếu bầu của mình và của chồng, bà N đưa hai phiếu bầu trên cho chị T hàng xóm xem đồng thời nhờ và được chị T nhận lời bỏ phiếu giúp mình. Phát hiện chị T sửa lại phiếu bầu của bà N, chị H là thành viên tổ bầu cử đã lấy phiếu của bà N mà chị T vừa sửa để kiểm tra. Bà N, chị T và chị H cùng vi phạm nguyên tắc bầu cử nào sau đây?

Xem đáp án » 08/01/2024 197

Bình luận


Bình luận