Câu hỏi:

09/01/2024 1,532

How do children learn about wildlife? And is what they learn the sort of thing they should be learning? It is my belief that children should not just be acquiring knowledge of animals but also developing attitudes and feelings towards them based on exposure to the real lives of animals in their natural habitats. But is this happening?

Some research in this area indicates that it is not. Learning about animals in school is often completely disconnected from the real lives of real animals, with the result that children often end up with little or no understanding or lasting knowledge of them. They learn factual information about animals, aimed at enabling them to identify them and have various abstract ideas about them, but that is the extent of their learning. Children's storybooks tend to personify animals as characters rather than teach about them.

For direct contact with wild and international animals, the only opportunity most children have is visiting a zoo. The educational benefit of this for children is often given as the main reason for doing it but research has shown that zoo visits seldom add to children's knowledge of animals – the animals are simply like exhibits in a museum that the children look at without engaging with them as living creatures. Children who belong to wildlife or environmental organizations or who watch wildlife TV programmes, however, show significantly higher knowledge than any other group of children studied in research. The studies show that if children learn about animals in their natural habitats, particularly through wildlife-based activities, they know more about them than they do as a result of visiting zoos or learning about them in the classroom.

Research has also been done into the attitudes of children towards animals. It shows that in general terms, children form strong attachments to individual animals, usually their pets, but do not have strong feelings for animals in general. This attitude is the norm regardless of the amount or kind of learning about animals they have at school. However, those children who watch television wildlife programs show an interest in and affection for wildlife in its natural environment, and their regard for animals in general is higher.

(Adapted from New English File, by Christina Latham -Koenig, Oxford University Press)

Dịch bài đọc:

Trẻ em học về động vật hoang dã như thế nào? Và những gì chúng học liệu có phải điều chúng nên học không? Tôi tin rằng trẻ em không chỉ nên tiếp thu kiến thức về động vật mà còn nên phát triển thái độ và cảm xúc đối với chúng dựa trên sự tiếp xúc với đời sống thực của động vật trong môi trường sống tự nhiên. Nhưng điều này có đang diễn ra hay không?

Một số nghiên cứu trong lĩnh vực này chỉ ra rằng việc đó không hề xảy ra. Việc học về động vật ở trường thường xa rời hoàn toàn với đời sống thực của các con vật, với hậu quả là trẻ em thường có rất ít hoặc không có hiểu biết hoặc không có kiến thức lâu dài về chúng. Trẻ em tìm hiểu những thông tin thực tế về động vật, những thứ cho phép chúng xác định các con vật và có những quan điểm trừu tượng về chúng, nhưng đó là phạm vi học của trẻ. Sách truyện dành cho trẻ em có xu hướng nhân hóa động vật thành các nhân vật thay vì dạy về chúng.

Để tiếp xúc trực tiếp với động vật hoang dã và quốc tế, cơ hội duy nhất mà đa số trẻ em có chính là đi thăm quan sở thú. Lợi ích giáo dục của việc này đối với trẻ em thường được coi là lý do chính để thực hiện nhưng nghiên cứu đã cho thấy rằng những chuyến đi sở thú hiếm khi bổ sung kiến thức về động vật cho trẻ em - các con vật đơn giản giống như những vật trưng bày trong một bảo tàng để trẻ em nhìn mà không tương tác với chúng như các sinh vật sống. Tuy nhiên, những đứa trẻ thuộc các tổ chức động vật hoang dã hoặc tổ chức môi trường hoặc những trẻ xem các chương trình động vật trên TV thể hiện kiến thức cao hơn đáng kể so với bất kỳ nhóm trẻ em nào khác trong nghiên cứu. Các nghiên cứu nói rằng nếu trẻ học về động vật trong môi trường sống tự nhiên của chúng, nhất là qua các hoạt động liên quan đến động vật hoang dã, chúng sẽ hiểu biết về động vật nhiều hơn là đi thăm quan sở thú hoặc học trong lớp.

Nghiên cứu cũng được thực hiện về thái độ của trẻ em đối với động vật. Nó cho thấy rằng nhìn chung, trẻ em hình thành mối gắn kết sâu đậm với từng động vật, thường là thú cưng, nhưng không có cảm xúc mạnh mẽ với động vật nói chung. Thái độ này không đổi bất chấp lượng hay kiểu học về động vật ở trường. Tuy nhiên, những đứa trẻ xem chương trình động vật hoang dã trên truyền hình thể hiện sự quan tâm và tình cảm đối với động vật hoang dã trong môi trường tự nhiên của nó, và sự quan tâm về động vật của chúng nhìn chung là nhiều hơn.

 

What could be the best title for the passage?

Đáp án chính xác

Sách mới 2k7: 30 đề đánh giá năng lực DHQG Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, BKHN 2025 mới nhất (600 trang - chỉ từ 160k).

Mua bộ đề Hà Nội Mua bộ đề Tp. Hồ Chí Minh Mua đề Bách Khoa

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

D

Kiến thức: Đọc hiểu ý chính

Giải thích:

Dịch câu hỏi: Đâu là tiêu đề phù hợp nhất cho đoạn văn?

A. Sở thú: cơ hội tốt nhất để học tập về động vật

B. Các phương pháp học về động vật ở trường

C. Nghiên cứu về việc học tập về động vật

D. Việc học tập về động vật ở trường

Tóm tắt: Đoạn văn nói về cách học tập về động vật ở trường và nhược điểm của nó.

→ Việc học tập về động vật ở trường

Câu hỏi cùng đoạn

Câu 2:

The word "disconnected" in paragraph 2 is closest in meaning to _______.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

B

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

Dịch câu hỏi: Từ “disconnected” trong đoạn 2 đồng nghĩa với từ _____.

A. loại bỏ              B. tách biệt            C. không đồng ý     D. phân chia

→ disconnect (v): không liên quan, bị tách biệt = separated

Thông tin: Some research in this area indicates that it is not. Learning about animals in school is often completely disconnected from the real lives of real animals, with the result that children often end up with little or no understanding or lasting knowledge of them. 

Dịch nghĩa: Một số nghiên cứu trong lĩnh vực này chỉ ra rằng việc đó không hề xảy ra. Việc học về động vật ở trường thường xa rời hoàn toàn với đời sống thực của các con vật, với hậu quả là trẻ em thường có rất ít hoặc không có hiểu biết hoặc không có kiến thức lâu dài về chúng.

Câu 3:

What opinion does the writer express in the second paragraph?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

C

Kiến thức: Đọc hiểu chi tiết

Giải thích:

Dịch câu hỏi: Người viết bày tỏ ý kiến gì trong đoạn 2?

A. Lượng kiến thức về động vật được tiếp thu ở trường là đủ.

B. Sách truyện của trẻ em là một cách dạy hiệu quả về động vật.

C. Việc học về động vật ở trường của trẻ đã bị sai trọng tâm.

D. Những gì trẻ em học về động vật ở trường thường không chính xác.

Thông tin: Learning about animals in school is often completely disconnected from the real lives of real animals, with the result that children often end up with little or no understanding or lasting knowledge of them.

Dịch nghĩa: Việc học về động vật ở trường thường xa rời hoàn toàn với đời sống thực của các con vật, với hậu quả là trẻ em thường có rất ít hoặc không có hiểu biết hoặc không có kiến thức lâu dài về chúng.

Câu 4:

The word "They" in paragraph 2 refers to _______.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

C

Kiến thức: Đọc hiểu chi tiết

Giải thích:

Dịch câu hỏi: Từ “They” trong đoạn 2 đề cập đến ____.

A. các động vật                         B. các ý nghĩ         

C. trẻ em                                   D. những sách truyện

Thông tin: Learning about animals in school is often completely disconnected from the real lives of real animals, with the result that children often end up with little or no understanding or lasting knowledge of them. They learn factual information about animals, aimed at enabling them to identify them and have various abstract ideas about them, but that is the extent of their learning.

Dịch nghĩa: Việc học về động vật ở trường thường xa rời hoàn toàn với đời sống thực của các con vật, với hậu quả là trẻ em thường có rất ít hoặc không có hiểu biết hoặc không có kiến thức lâu dài về chúng. Trẻ em tìm hiểu những thông tin thực tế về động vật, những thứ cho phép chúng xác định các con vật và có những quan điểm trừu tượng về chúng, nhưng đó là mức độ của việc học.

Câu 5:

Which of the following is NOT true according to the passage?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

B

Kiến thức: Đọc hiểu chi tiết

Giải thích:

Dịch câu hỏi: Điều nào sau đây KHÔNG đúng theo đoạn văn?

A. Việc học về động vật trong môi trường sống tự nhiên của chúng dạy trẻ về động vật nhiều hơn các phương pháp khác.

B. Sách truyện của trẻ em đưa thông tin thực tế về động vật.

C. Những chuyến thăm quan sở thú có ít lợi ích giáo dục hơn là mọi người nghĩ.

D. Người viết đã nêu lên vấn đề về kết quả của những gì trẻ em học về động vật.

Thông tin:

- The studies show that if children learn about animals in their natural habitats, particularly through wildlife-based activities, they know more about them than they do as a result of visiting zoos or learning about them in the classroom.

- The educational benefit of this for children is often given as the main reason for doing it but research has shown that zoo visits seldom add to children's knowledge of animals – the animals are simply like exhibits in a museum that the children look at without engaging with them as living creatures.

- Learning about animals in school is often completely disconnected from the real lives of real animals, with the result that children often end up with little or no understanding or lasting knowledge of them.

- Children's storybooks tend to personify animals as characters rather than teach about them.

Dịch nghĩa:

- Các nghiên cứu nói rằng nếu trẻ học về động vật trong môi trường sống tự nhiên của chúng, nhất là qua các hoạt động liên quan đến động vật hoang dã, chúng sẽ hiểu biết về động vật nhiều hơn là đi thăm quan sở thú hoặc học trong lớp. → A đúng

- Lợi ích giáo dục của việc này đối với trẻ em thường được coi là lý do chính để thực hiện nhưng nghiên cứu đã cho thấy rằng những chuyến đi sở thú hiếm khi bổ sung kiến thức về động vật cho trẻ em - các con vật đơn giản giống như những vật trưng bày trong một bảo tàng để trẻ em nhìn mà không tương tác với chúng như các sinh vật sống. → C đúng

- Việc học về động vật ở trường thường xa rời hoàn toàn với đời sống thực của các con vật, với hậu quả là trẻ em thường có rất ít hoặc không có hiểu biết hoặc không có kiến thức lâu dài về chúng. → D đúng

- Sách truyện dành cho trẻ em có xu hướng nhân hóa động vật thành các nhân vật thay vì dạy về chúng. → B sai

Câu 6:

It can be inferred from paragraph 4 that children's attitudes to animals _______.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

D

Kiến thức: Đọc hiểu chi tiết

Giải thích:

Dịch câu hỏi: Có thể suy ra từ đoạn 4 rằng thái độ của trẻ em đối với các động vật ____.

A. phụ thuộc vào việc liệu chúng có thú cưng hay không

B. khác với những gì người lớn kỳ vọng

C. dựa vào việc chúng hiểu biết bao nhiêu về các loài động vật

D. không bị ảnh hưởng bởi những gì họ học về chúng ở trường

Thông tin: Research has also been done into the attitudes of children towards animals. It shows that in general terms, children form strong attachments to individual animals, usually their pets, but do not have strong feelings for animals in general. This attitude is the norm regardless of the amount or kind of learning about animals they have at school.

Dịch nghĩa: Nghiên cứu cũng được thực hiện về thái độ của trẻ em đối với động vật. Nó cho thấy rằng nhìn chung, trẻ em hình thành mối gắn kết sâu đậm với từng động vật, thường là thú cưng, nhưng không có cảm xúc mạnh mẽ với động vật nói chung. Thái độ này không đổi bất chấp lượng hay kiểu học về động vật ở trường.

Câu 7:

The word "regard" in paragraph 4 is closest in meaning to _______.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

D

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

Dịch câu hỏi: Từ “regard” trong đoạn văn 4 đồng nghĩa với từ _____.

A. sympathy (n): sự đồng cảm

B. opinion (n): ý kiến, quan điểm

C. attitude (n): thái độ

D. respect (n): sự tôn trọng

→ regard (n): sự quan tâm, sự tôn trọng = respect

Thông tin: However, those children who watch television wildlife programs show an interest in and affection for wildlife in its natural environment, and their regard for animals in general is higher.

Dịch nghĩa: Tuy nhiên, những đứa trẻ xem chương trình động vật hoang dã trên truyền hình thể hiện sự quan tâm và tình cảm đối với động vật hoang dã trong môi trường tự nhiên của nó, và sự quan tâm về động vật của chúng nhìn chung là nhiều hơn.

 

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Jane _______ the word in the dictionary whenever she is not sure of its spelling or meaning

Xem đáp án » 09/01/2024 4,505

Câu 2:

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is closest in meaning to each of the following questions.

"I'll tell you about this tomorrow, Mary." said Tom.

Xem đáp án » 09/01/2024 3,991

Câu 3:

The police _______ their attention to the events that led up to the accident.

Xem đáp án » 09/01/2024 3,464

Câu 4:

Culture is the underlying foundation of traditions and beliefs (27) _______ help a person relate to the world around them.

Xem đáp án » 09/01/2024 3,230

Câu 5:

Mark the letter A, B, c, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines.

Joe is not here with us. He will know how to fix this technical issue.

Xem đáp án » 09/01/2024 2,556

Câu 6:

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the underlined part that needs correction in each of the following questions.

Strict and severe as he was with his soldiers, he was particularly considerable to the people generally, and made their burdens as light as possible.

Xem đáp án » 09/01/2024 2,390

Câu 7:

I wanted to take a photo of the man _______ to one of the guests near the window.

Xem đáp án » 09/01/2024 2,384

Bình luận


Bình luận
Đăng ký thi VIP

VIP 1 - Luyện 1 môn của 1 lớp

  • Được thi tất cả đề của môn bạn đăng ký có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với những vấn đề chưa nắm rõ của môn bạn đang quan tâm.

Lớp đăng ký:

Môn đăng ký:

Đặt mua

VIP 2 - Combo tất cả các môn của 1 lớp

  • Được thi tất cả đề của tất cả các môn (Toán, Lí, Hóa, Anh, Văn,...) trong lớp bạn đăng ký có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với tất cả những vấn đề chưa nắm rõ.
  • Ẩn tất cả các quảng cáo trên Website

Lớp đăng ký:

Đặt mua

VIP 3 - Combo tất cả các môn tất cả các lớp

  • Siêu tiết kiệm - Được thi tất cả các đề của các lớp có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với tất cả những vấn đề chưa nắm rõ.
  • Ẩn tất cả các quảng cáo trên Website

Bạn sẽ được luyện tất cả các môn của tất cả các lớp.

Đặt mua

tailieugiaovien.com.vn